Chị em mách nhau 4 tips mua sắm thực phẩm mùa dịch: Riêng tip chọn rau củ, đồ khô cực hay bỏ qua thì phí

Mit Beo, Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 07:00 31/07/2021

Mấy bữa đi chợ nhớ nhớ quên quên mệt mỏi quá chừng, chị em lưu ngay mấy tips "giắt lưng" sau đây.

Cả Hà Nội và Sài Gòn đều đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Việc mua sắm thực phẩm ít nhiều bị ảnh hưởng, nhất là hiện nay đi chợ hay siêu thị đều phải có "tem phiếu". Để mua sắm thực phẩm không còn là nỗi mệt mỏi, chị em cần nắm được một số tips sau. 

Tài khoản Facebook tên là Huyen Pham đã chia sẻ những tips đi mua thực phẩm của mình. Với việc trải qua giãn cách xã hội từ trước tại Sài Gòn, cô mong những kinh nghiệm rút ra của bản thân có thể giúp ích cho mọi người. Dưới đây là những tips cô chia sẻ:

1. Nên đi chợ online nếu có thể

Để hạn chế tình trạng lây bệnh, việc không ra ngoài tiếp xúc là tốt nhất. Thay vì đi chợ hay siêu thị truyền thống, bạn có thể đặt mua nhu yếu phẩm trên sàn thương mại điện tử. Hiện nay Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đều đã triển khai các dịch vụ tiện ích đi chợ online. Các sản phẩm có đầy đủ từ thịt cá, rau củ cho đến đồ bách hóa, thời gian giao hàng thường trong một ngày nên khá tiện lợi cho người tiêu dùng.

Chị em mách nhau 4 tips mua sắm thực phẩm mùa dịch: Riêng tip chọn rau củ, đồ khô cực hay bỏ qua thì phí - Ảnh 1.

Tuy có nhiều phiếu giảm giá nhưng giá cả các món trên này vẫn cao hơn ở chợ và siêu thị một chút, ngoài ra còn phải trả thêm phí vận chuyển nên nếu không có nhiều "ngân sách" thì các bạn có thể cân nhắc nha!

2. Lên danh sách những thứ cần mua 

Một lần đi chợ, đi siêu thị là đi cho 2 - 3 hôm nên chắc chắn sẽ có nhiều món cần mua, đặc biệt là với các gia đình. Vì thế việc lên danh sách trước khi đi là điều nên làm. Để có thể chuẩn bị những bữa ăn hàng ngày vừa tiết kiệm mà vẫn đủ dinh dưỡng, bạn có thể chia thực phẩm ra thành các nhóm hàng.

Chị em mách nhau 4 tips mua sắm thực phẩm mùa dịch: Riêng tip chọn rau củ, đồ khô cực hay bỏ qua thì phí - Ảnh 2.

3. Mua đa dạng nhóm hàng, đầy đủ dinh dưỡng

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng còn giúp chúng ta tăng sức đề kháng, đặc biệt là trong mùa dịch. Dưới đây là các nhóm hàng mà bạn nên mua sắm đầy đủ cũng như cân đối giữa các nhóm với nhau.

Đồ tươi sống: những loại thịt tốt cho sức khỏe nên được ưu tiên trước như thịt gà hay cá, ngoài ra thịt đỏ hay hải sản cũng cần thiết, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều bữa trong một tuần.

- Rau: mua nhiều loại rau, ưu tiên chọn các loại rau củ (bắp cải, cà rốt, cải thảo…), những loại này trữ được lâu hơn rau lá.

- Quả: ưu tiên các loại nhiều vitamin tăng đề kháng và bảo quản được lâu như bưởi, ổi giàu vitamin C, thanh long có nhiều kẽm...

- Đồ khô và lương thực: các loại đồ khô sẽ "cứu cánh" cho bạn rất nhiều, mua về để được vài tháng lận. Bên cạnh thịt, cá, tôm khô thì lương thực khô như miến, phở, mì, gạo lức... sẽ giúp bữa ăn đa dạng hơn.

- Nhóm gia vị: ngoài mắm muối, đường… thì đừng quên mua gừng, sả, hành lá, tỏi, ớt, các loại rau thơm… không chỉ khiến món ăn hàng ngày đậm vị, bớt nhàm chán mà còn giúp tăng sức đề kháng đó.

- Nhóm ăn sáng: với những ai lười dậy sớm nấu ăn sáng thì nhớ mua mấy loại ăn vừa ngon vừa nhanh như bánh bao, há cảo đông lạnh, ngũ cốc, cháo ăn liền, sữa hạt, hoặc các loại bánh quy…

Chị em mách nhau 4 tips mua sắm thực phẩm mùa dịch: Riêng tip chọn rau củ, đồ khô cực hay bỏ qua thì phí - Ảnh 3.

4. Khử trùng tay trước và sau khi mua sắm

Bên cạnh việc đeo khẩu trang, khử trùng sát khuẩn tay trước và sau khi mua sắm cũng rất quan trọng. Không chỉ giúp hạn chế khả năng lây bệnh mà còn khiến các vi khuẩn không tốt như trong các thực phẩm tươi sống không bị nhiễm vào cơ thể. Tốt nhất là bạn nên luôn mang một chai sát khuẩn nhỏ bên mình.

Chị em mách nhau 4 tips mua sắm thực phẩm mùa dịch: Riêng tip chọn rau củ, đồ khô cực hay bỏ qua thì phí - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm