Adam Mosseri, CEO của Instagram tiết lộ rằng TikTok (ứng dụng video ngắn của Trung Quốc) là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của họ từ trước đến nay. Trước sự phát triển nhanh chóng của TikTok, ngày 10/12, Instagram đã thông báo rằng, mua sắm trực tuyến sẽ được tích hợp vào Reels (tính năng chia sẻ video ngắn tương tự như TikTok).
Giờ đây, người bán và nhà sáng tạo có thể gắn nhãn sản phẩm khi tạo video trên story. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể nhấp vào "Xem sản phẩm" để mua chúng ngay lập tức hoặc lưu lại để mua sau.
Mục đích của sự kết hợp trên nhằm tăng sự hấp dẫn của Reels đối với người tiêu dùng và nhà sáng tạo. Nó cũng có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo, bằng cách cho phép người tiêu dùng mua các sản phẩm đang được quảng cáo ngay tức thì. Facebook sẽ tính phí cao hơn một chút cho các sản phẩm bán trên đây. Về lâu dài, bán hàng trên Reels sẽ là nguồn doanh thu thương mại điện tử mới cho Facebook. Tất nhiên, Facebook sẽ thu tiền hoa hồng từ mỗi lượt giao dịch.
Mosseri tin chắc rằng, Instagram có cơ hội trở thành ứng dụng mua sắm về mặt dài hạn. Theo mục tiêu của ông, điều đó sẽ tồn tại trong 5 đến 10 năm tới. Mặc dù, hệ thống quảng cáo mới phức tạp hơn nhiều so với kinh doanh quảng cáo truyền thống vốn có.
Về vụ kiện chống độc quyền mà Facebook đang dính líu, CEO Instagram tin rằng TikTok có thể được sử dụng như một ví dụ, phản bác lại ý kiến việc "Facebook đang đàn áp lượt xem của các đối thủ cạnh tranh".
"TikTok là một đối thủ cực kỳ mạnh, thậm chí là đối thủ mạnh nhất mà chúng tôi từng thấy. Họ luôn tập trung, quyết tâm và có khả năng thực thi tuyệt vời. Chúng tôi đang cố gắng bắt kịp bằng nhiều cách để hoàn thiện sự trải nghiệm, nhằm thúc đẩy người dùng sử dụng nền tảng của chúng tôi nhiều hơn. Vì nếu không có nội dung hấp dẫn, người dùng không có lý do gì để đến với Reels ngay từ đầu", Mosseri chia sẻ cảm nghĩ của mình về TikTok.
Theo: Gizchina