Bức ảnh phi công cầm biển “Hãy mua vé máy bay như bạn mua giấy vệ sinh”: đằng sau sự ví von hài hước là nỗi buồn của hàng triệu người

Gia Hiển, Theo Tổ quốc 13:09 04/06/2020

Có lẽ hàng triệu người cũng đang có suy nghĩ như phi công này.

Chris Pohl là một phi công kỳ cựu của Virgin Atlantic - một hãng hàng không tầm trung ở Anh. Mới đây, một bức ảnh của Chris đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng, nhờ thông điệp đặc biệt: “Buy airline tickets like you bought toilet paper” (Tạm dịch: “Hãy mua vé máy bay như bạn mua giấy vệ sinh”).

Bức ảnh phi công cầm biển “Hãy mua vé máy bay như bạn mua giấy vệ sinh”: đằng sau sự ví von hài hước là nỗi buồn của hàng triệu người - Ảnh 1.

Bức ảnh phi công cầm biển đang thu hút hơn 5100 lượt thích và hàng trăm bình luận trên Instagram. Nguồn: @captainchris.

Thoạt nghe, sự ví von vé máy bay với giấy vệ sinh có thể “vô nghĩa” hoặc dí dỏm với nhiều người, nhưng nếu đặt trong bối cảnh hiện tại của thế giới, nó lại là nỗi buồn của hàng triệu người trong ngành hàng không. 

5 tháng vừa qua, thế giới đã chứng kiến sự hoành hành của đại dịch Covid-19 với hơn 6,29 triệu ca mắc (tính đến 10h 04/06) và hàng trăm nghìn người chết. Cả thế giới gần như đóng băng mọi hoạt động trong vài tháng, thậm chí đến giờ vẫn tiếp diễn: người dân buộc phải ở nhà, các hoạt động tập trung đông người bị cấm, xuất nhập cảnh bị kiểm soát, máy bay không được phép hoạt động… Điều đó đã khiến cho nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, trong đó hàng không là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất. Hàng triệu phi công, tiếp viên, quản lý, nhân viên kỹ thuật bị thất nghiệp… Có những hàng đã đệ đơn phá sản, nhiều sân bay phải xin trợ cấp phí vận hành...

Theo ước tính của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), ngành hàng không toàn cầu sẽ bị lỗ 496 tỷ USD trong năm nay, và có thể mất khoảng 4 năm mới có thể lấp đầy các chặng bay như trước đây. 

Chính vì những lý do trên, thông điệp của phi công Chris Pohl có ý nghĩa rất lớn trong hoàn cảnh này. Dành cho những ai còn thắc mắc “vì sao lại ví với giấy vệ sinh” thì nó là sản phẩm “cháy hàng” trước khi có lệnh phong toả ở nhiều quốc gia, đặc biệt là châu Âu, họ tranh nhau đi mua và tích trữ giấy vệ sinh theo nghĩa đen. Từ đó mà thông điệp của phi công Chris Pohl là mong muốn vé máy bay cũng được hành khách mua nhiều như vậy, “giải cứu” cho ngành hàng không toàn cầu.

Bức ảnh phi công cầm biển “Hãy mua vé máy bay như bạn mua giấy vệ sinh”: đằng sau sự ví von hài hước là nỗi buồn của hàng triệu người - Ảnh 2.

Chris Pohl chia sẻ trong phần caption, anh lấy cảm hứng làm việc này từ trào lưu #dudewithsign và thông điệp từ nữ phi công Charlotte Dielman. Tất cả đều chung mong muốn vực dậy ngành hàng không và nền kinh tế thế giới nói chung sau đại dịch Covid-19.

Nguồn: Instagram, Intheknow.

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Thu nhập 133 triệu USD trong năm 2019, nhưng Tim Cook cũng chỉ đứng thứ 2 trong làng công nghệ

    CEO Tim Cook của nhà Apple có tổng thu nhập chỉ bằng 1/4 so với người đứng đầu trong làng công nghệ.
  • Đọc thêm