Bóng đá thôi, có gì mà người ta say mê đến thế?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 10/06/2021

Theo số liệu của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), có hơn 265 triệu người trên thế giới chơi bóng đá và ước tính có khoảng hơn 4 tỷ người đang tích cực theo dõi những trận cầu tại mọi giải đấu lớn nhỏ trên khắp hành tinh. Thế thì, bóng đá có gì để hơn một nửa dân số trên địa cầu phải say mê đến thế?

Với danh thủ, bóng đá chính là cuộc sống "mãnh liệt"

Ta biết rằng với một con số không nhỏ các cầu thủ chuyên nghiệp trong số 265 triệu người chơi bóng đá nói trên, bóng đá là tất cả với họ. Bóng đá chiếm trọn cuộc sống của các cầu thủ, như kiểu thiên mệnh đã đặt vào chân họ trái bóng và thúc giục họ tiến về phía trước.

Mục tiêu của cuộc đời cầu thủ là bàn thắng, đích đến của họ là khung thành. Mỗi ngày, họ say mê luyện tập, mãnh liệt chiến đấu cho mục tiêu và đích đến đó. Robert Pires, cựu tiền vệ nổi tiếng người Pháp từng vô địch World Cup 1998 và UEFA Euro 2000 cho rằng bóng đá chính là "cống hiến cuộc đời của bạn cho một điều gì đó lớn hơn chính bạn"."Với tôi, bóng đá là tất cả. Được khoác lên vai chiếc áo của đất nước mình là một niềm tự hào", Robert Pires chia sẻ.

Bóng đá thôi, có gì mà người ta say mê đến thế? - Ảnh 1.

Robert Pires: "Bóng đá chính là cống hiến cuộc đời của bạn cho một điều gì đó lớn hơn chính bạn"

Nếu Robert Pires "mãnh liệt" cống hiến cho bóng đá thì với Luca Toni, say mê bóng đá chính là nguồn cảm hứng bất tận để anh bứt phá mọi giới hạn."Bóng đá luôn là thứ khiến tôi phải nói rằng tôi làm được. Tôi ghi 20 bàn, năm sau tôi muốn đạt 25, rồi 30. Đó luôn là một thử thách mà bản thân bạn phải hoàn toàn say mê mới có thể đạt được", nhà vô địch World Cup 2006 cho biết.

Bóng đá thôi, có gì mà người ta say mê đến thế? - Ảnh 2.

Luca Toni: "Bóng đá luôn là thứ khiến tôi phải nói rằng tôi làm được"

Với người hâm mộ, bóng đá "mãnh liệt" chạm vào trái tim

Nếu với cầu thủ, bóng đá mang đến một cuộc sống mãnh liệt thì có thể nói, với người hâm mộ, đó là một hành trình đồng hành và cổ vũ mãnh liệt dành cho những đội bóng mình yêu thích. Và điều thú vị hơn là, cho dù mỗi người là fan của những đội bóng khác nhau, nhưng mỗi khi đội tuyển của quốc gia họ thi đấu, tất cả đều tự động về chung một chiến tuyến, mãnh liệt sát cánh cùng đội "nhà". Hơn cả gắn kết tình thân, khởi đầu tình bạn, bóng đá lúc này đã đại diện cho niềm tin và lòng kiêu hãnh thiêng liêng của một quốc gia, dân tộc.

Bóng đá thôi, có gì mà người ta say mê đến thế? - Ảnh 3.

Khi bóng đá trở thành niềm tự hào dân tộc

Không ít người hâm mộ Việt Nam thích những chàng trai Đức lạnh lùng, yêu những đôi chân Anh điêu luyện hay say mê nét lãng tử trong lối chơi của Ý, nhưng khi những chiến binh quen thuộc bước ra từ đường hầm, họ đều sẵn sàng hướng về màu áo đỏ. Những tiếng hò hét vang trời, màu cờ sắc áo phủ kín các ngả đường và cả những đêm không ngủ vì chiến thắng ngoạn mục của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, hay của đội tuyển Việt Nam ngay tại vòng loại World Cup 2022… chính là những minh chứng mạnh mẽ cho lòng tự hào dân tộc - đỉnh cao mãnh liệt của tình yêu bóng đá.

Với vivo, bóng đá chính là những giá trị mãnh liệt nhất

Gắn kết mọi người, khuyến khích đam mê, tạo ra giá trị bất diệt. Đó chính là sự vĩ đại của bóng đá. Và đó cũng là giá trị tinh thần mà vivo, một fan lâu năm và cuồng nhiệt của bóng đá, hướng đến trong suốt hành trình phát triển của thương hiệu. Trong suốt hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng bóng đá thế giới, vivo đã lưu giữ, sẻ chia niềm vui bóng đá, cho cuộc sống thêm thú vị và ý nghĩa.

Bóng đá thôi, có gì mà người ta say mê đến thế? - Ảnh 4.

Mãnh liệt cùng vivo, Say mê cùng bóng đá

Đóng vai trò là Đối tác chính thức của UEFA EURO 2020, vivo mong muốn người hâm mộ bóng đá ở khắp nơi trên thế giới cùng nhau tận hưởng mọi khoảnh khắc đẹp nhất trong suốt giải đấu. Mang trong mình đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, thương hiệu smartphone quốc tế này không chỉ là cầu nối giữa người dùng với các trận cầu sôi động, mà còn đem lại những trải nghiệm thú vị khác.

Thông qua chiến dịch "Mãnh liệt cùng vivo, Say mê cùng bóng đá", vivo kết nối mỗi người với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, hay những người cùng mang niềm hâm mộ môn thể thao vua. "Dù mùa bóng năm nay có nhiều sự khác biệt, tôi rất vui khi được hợp tác cùng vivo mang đến những trải nghiệm cuồng nhiệt cùng bóng đá ngay tại nhà cho người hâm mộ, lan tỏa nguồn năng lượng và niềm đam mê của họ vào những khoảnh khắc đẹp nhất của giải đấu", Michael Owen, Đại sứ UEFA EURO 2020 chia sẻ.

Bóng đá thôi, có gì mà người ta say mê đến thế? - Ảnh 5.

Mùa bóng này, cùng vivo kết nối những mãnh liệt, chia sẻ những say mê

Tự hào đồng hành cùng UEFA Euro 2020 & World Cup 2022 với tinh thần "Mãnh liệt cùng vivo, say mê cùng bóng đá", vivo đã sẵn sàng cùng nửa hành tinh lưu giữ những khoảnh khắc bùng nổ, cuồng nhiệt nhất của một mùa bóng đặc biệt. Để hoàn thiện bữa tiệc bóng đá ngay tại nhà, hãy nhanh tay click https://www.facebook.com/vivoVietnam, tham gia minigame cùng vivo để có cơ hội trúng những món đồ cổ vũ bóng đá cực chất. Với những sản phẩm đầy sáng tạo và quà tặng độc quyền từ vivo, dù thưởng thức trận đấu ở đâu, trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể ghi trọn mãnh liệt, bắt trọn say mê và hoà nhịp cùng triệu triệu con tim yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Sáng ngày ra: Nhạc sĩ Chim Trắng Mồ Côi tố mình bị Phi Nhung uy hiếp, Ngọc Trinh và Lily Chen khiến cả showbiz rần rần vì drama tin đồn yêu chung tỷ phú

    Sáng ngày 21/6, MXH được phen xôn xao khi nhạc sĩ Hồng Xương Long bất ngờ chia sẻ chuyện bị Phi Nhung uy hiếp sau khi đưa quan điểm cá nhân về lùm xùm của nữ ca sĩ và Hồ Văn Cường.
  • Đọc thêm