BlackPink và chuỗi Dome tour đầu tiên tại Nhật Bản: Liệu kịch bản "ế vé" ở Bắc Mỹ có lặp lại với "gà cưng" YG?

MHien, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 18/04/2019
Chia sẻ

Giấc mơ biểu diễn ở 3 sân vận động mái vòm lớn ở Nhật Bản của BlackPink đã trở thành hiện thực nhưng liệu có trọn vẹn hay không?

Chỉ sau vài ngày sau sân khấu đỉnh cao tại Coachella 2019(Mỹ), BlackPink đã công bố những điểm đến tiếp theo trong tour diễn thế giới của mình. Đầu năm sau, BlackPink sẽ tổ chức concert tại các sân vận động mái vòm (thường được gọi là dome) - những sân khấu được coi là “thánh địa” tại Nhật Bản. Điều đó đồng nghĩa với việc 4 cô gái đang trên con đường trở thành nhóm nhạc nữ Kpop thứ 2 tổ chức dome tour sau Twice. Tuy nhiên người ta đã chỉ ra được ngay những thách thức các cô gái tài năng nhà YG phải đối mặt.

Dấu hỏi về khả năng lấp kín các Dome

Cuối năm ngoái, BlackPink đã kết thúc tour diễn "Blackpink Arena Tour 2018" bằng một màn trình diễn ấn tượng tại sân vận động mái vòm Kyocera Dome (Osaka, Nhật Bản). Bước vào sân vận động mái vòm là một thành tích đáng nể với các nhóm nhạc Hàn Quốc, nó như cột mốc đánh dấu bước tiến mới của họ ở thị trường Nhật. Sau thành công của "BlackPink Arena Tour", YG có vẻ đang rất tự tin vào mức độ nổi tiếng, sức hút của 4 cô nàng và để nhóm tổ chức 4 buổi diễn được ở 3 trong tổng số 5 sân mái vòm lớn nhất Nhật Bản. Nhưng liệu Blackpink có đủ khả năng lấp đầy được cả 4 đêm diễn tại các “thánh địa” này?

BlackPink và chuỗi Dome tour đầu tiên tại Nhật Bản: Liệu kịch bản ế vé ở Bắc Mỹ có lặp lại với gà cưng YG? - Ảnh 1.

Khán đài nơi BlackPink tổ chức đêm diễn ở Kyocera Dome năm 2018

Mỗi một sân vận động mái vòm ( Dome) có sức chứa từ 40.000 - 50.000 chỗ ngồi. Chính vì vậy việc phủ kín được các Dome với các nhóm nam còn khó huống chi là với một nhóm nữ mới có 3 năm tuổi như BLACKPINK. Số lượng các nhóm nhạc Kpop đã thực hiện thành công Dome Tour chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và cũng là những cái tên “sừng sỏ” nhất: DBSK, BIG BANG, EXO, BTS…

Ngoài ra tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Twice là nhóm nữ duy nhất thực hiện Dome tour ở nước này, nhưng nhóm nhạc từ JYP có lợi thế khi vốn sẵn nổi tiếng ở xứ sở Hoa anh đào, lại có 3 thành viên người Nhật.

Doanh số của BlackPink có đảm bảo “tẩu tán” vé Dome tour Nhật?

Việc YG tổ chức các đêm diễn ở Dome đã khiến công chúng khá bất ngờ. Nhìn vào “tiềm lực” để có thể phủ kín được các Dome hiện nay BlackPink có vẻ còn “ non” so với các nhóm Kpop khác.

Thứ nhất, Black Pink mới chỉ có chưa đến 3 năm hoạt động, full album tiếng Nhật duy nhất lại toàn là phiên bản làm lại của các ca khúc tiếng Hàn, không hề có bất cứ một bài hát tiếng Nhật nào được phát hành riêng cả. Ở thời điểm hiện tại, YG cũng chưa hề có có động thái cho thấy sẽ phát hành sản phẩm riêng cho thị trường này.

Điều này khác với những nhóm Kpop đã tổ chức thành công Dome Tour, họ đều có sản phẩm phát hành riêng cho thị trường Nhật Bản, thậm chí Twice, nhóm có lợi thế sở hữu 3 thành viên người Nhật cũng cần có album phát hành riêng là BDZ để “câu kéo” thêm fan rồi mới bắt đầu hành trình vào các sân vận động mái vòm.

BlackPink và chuỗi Dome tour đầu tiên tại Nhật Bản: Liệu kịch bản ế vé ở Bắc Mỹ có lặp lại với gà cưng YG? - Ảnh 2.

Mới hoạt động chưa được 3 năm, sản phẩm âm nhạc của BlackPink còn quá ít để thực hiện những đêm diễn lớn

Thứ hai, doanh số album của BlackPink ở thị trường Nhật thấp so với các nhóm nữ Kpop khác, chưa có sản phẩm nào vượt quá 100.000 bản. So sánh với Twice, nhóm nữ của JYPe đã bán được gần 300.000 bản cho album “BDZ” trong năm 2018 và đồng thời lọt top 10 album bán chạy nhất năm. Số lượng album bán ra phần nào cũng thể hiện số lượng fan, mức độ nổi tiếng, thu hút của nhóm và tất cả các yếu tố đó là điều quan trọng có ảnh hưởng đến số lượng vé bán ra hay là khả năng lấp kín sân vận động mái vòm.

BlackPink và chuỗi Dome tour đầu tiên tại Nhật Bản: Liệu kịch bản ế vé ở Bắc Mỹ có lặp lại với gà cưng YG? - Ảnh 3.

Doanh số album của BlackPink kém xa Twice - nhóm nữ Kpop đầu tiên có Dome tour ở Nhật

Cho nên, nhiều người nói YG đang “mơ hão”, không biết tự lượng sức mình và đẩy Black Pink vào thế khó. Nếu không thể bán hết vé, 4 cô gái lại phải hứng chịu sự mỉa mai giống như sự việc vé tour ở Bắc Mỹ bị hạ giá, không sold out như công ty thông báo. Thậm chí lần này còn nặng nề hơn bởi vì Nhật Bản vốn là thị trường quen thuộc hơn rất nhiều so với Bắc Mỹ.

Liệu BlackPink có thể lật ngược thế cờ?

Thực tế đã chỉ ra những khó khăn mà BlackPink gặp phải khi quyết định tổ chức 4 đêm diễn ở Dome trong khuôn khổ World Tour. 40.000 - 50.000 chỗ ngồi sẽ là một vấn đề lớn với BlackPink và Blink Nhật. Tuy nhiên, năm ngoái họ cũng đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình khi tổ chức thành công đêm diễn ở Kyocera Dome Osaka. Nếu như YG đẩy mạnh hoạt động ở Nhật cho nhóm nữ duy nhất của mình trong nửa cuối năm nay thì hy vọng về những đêm diễn hoành tráng phủ kín màu hồng ở các Dome có thể sẽ trở thành hiện thực.

BlackPink và chuỗi Dome tour đầu tiên tại Nhật Bản: Liệu kịch bản ế vé ở Bắc Mỹ có lặp lại với gà cưng YG? - Ảnh 4.

Đẩy mạnh hoạt động của BlackPink ở Nhật vào nửa cuối năm nay là cách duy nhất giúp nhóm tăng sự phổ biến ở thị trường này trước thêm Dome tour

Nguồn tham khảo: Koreaboo

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày