Sau lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS, các cuộc thảo luận về việc nhập ngũ của nhóm nhạc nam này lại tiếp tục. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ thay thế vị trí thống trị và tầm ảnh hưởng toàn cầu của BTS?
Theo YTN, BLACKPINK có âm thanh khác biệt, rõ ràng và độc đáo. Các thành viên đều có khả năng nhảy và hát. Quan trọng nhất, BLACKPINK có một lượng người hâm mộ toàn cầu vô cùng hùng hậu và ngày càng phát triển.
Nhóm nhạc BTS.
Từ tháng 8 đến tháng 9 năm ngoái, BLACKPINK đã vượt mặt BTS trên bảng xếp hạng thương hiệu, xuất phát từ việc thành viên nhóm nữ nhà YG là đại sứ của các thương hiệu cao cấp, hàng đầu thế giới.
BLACKPINK cũng có doanh thu từ các buổi biểu diễn đáng kinh ngạc. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới BORN PINK đã trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nhạc nữ, vượt qua người nắm giữ kỷ lục cuối cùng là Spice Girls và chuyến lưu diễn Spice World năm 2019 thu về 78,2 triệu USD.
Con số cụ thể, BLACKPINK thu về 78,5 triệu USD với 366.000 vé bán ra cho 26 đêm diễn. Con số này dự kiến sẽ còn tăng cao khi tour diễn vẫn chưa kết thúc. Doanh thu bán vé từ buổi hòa nhạc đạt khoảng 100 triệu USD.
Nhóm nhạc BLACKPINK.
Gần đây nhất, BLACKPINK đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được diễn chính tại Coachella được tổ chức tại California, Hoa Kỳ. Đây là lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Bắc Mỹ, với số lượng người tham dự hàng ngày lên tới 120.000 người.
Hiện tại, các thành viên BTS đang rục rịch theo đuổi sự nghiệp solo trước thời hạn nhập ngũ.
Không vướng bận chuyện đó, BLACKPINK đang cạnh tranh vị trí đầu bảng. Với âm nhạc hướng đến một nhóm khán giả cụ thể, BLACKPINK có đủ những yếu tố cần thiết để duy trì sức nóng của Kpop trên bản đồ âm nhạc toàn cầu.