Đó là Võ Thị Cẩm Thuyên, 26 tuổi, tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương. Với lợi thế ngôn ngữ, có thể nói được 4 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, Cẩm Thuyên là người đồng dẫn của kênh YouTube về ẩm thực lớn nhất thế giới Best Ever Food Review Show với hơn 7 triệu lượt đăng ký kênh. Cô nàng cũng tự xây dựng hình ảnh cá nhân với trang Instagram hơn 15.000 người theo dõi. Không những thế nữ ứng viên còn có đến 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing.
Nhờ thành thạo tiếng Anh, Cẩm Thuyên trở thành MC đồng dẫn kênh YouTube ẩm thực 7 triệu đăng ký
Sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước ứng viên người Palestin với 5/7 phiếu bình chọn, Cẩm Thuyên giành quyền bước vào vòng thi thứ 2. Tại đây, các sếp lần lượt đưa ra thử thách "thực chiến" cho cô gái này.
Sếp Dũng từ Dhfoods không giấu diếm thiện cảm dành cho Cẩm Thuyên mà nhấn đèn xanh tuyển dụng ngay sau vòng 1, đồng thời đặt ra câu hỏi: "Các chương trình marketing mà em từng làm, chương trình nào là thành công nhất? Nếu em về Dh Foods thì em sẽ làm cách nào để quảng bá gia vị Việt ra thế giới?".
"Đó là công ty start-up mà em theo từ đâu, em xây dựng team và sau 1,5 năm đã đạt 1 triệu lượt sử dụng và làm việc với rất nhiều nhãn hàng F&B nổi tiếng tại Việt Nam. Để quảng bá cho Dh Foods, em sẽ đi theo cách mà em đã và đang làm, đó là nội dung trên YouTube, cách truyền thông kể một câu chuyện đằng sau. Sứ mệnh làm marketing của em không dừng lại ở việc bán hàng, mà còn để kể những câu chuyện có tác động dài lâu", Cẩm Thuyên trả lời.
Trong khi đó, sếp Hùng Anh (BIN Group) vốn đang xây dựng nền tảng Travelner.com, cũng tò mò khi ứng viên này chia sẻ đã từng giúp startup của mình đạt 1 triệu lượt tải ứng dụng trong 1 năm.
"Xu hướng bây giờ mọi người sử dụng Influencer (Người có tầm ảnh hưởng - PV) nhưng thường bỏ quên nhóm Micro Influencer (Những người có tầm ảnh hưởng trong một nhóm rất nhỏ - PV). Những người này không có hàng triệu người hâm mộ, nhưng họ vẫn có cộng đồng của riêng họ. Ở công ty đó, em đã sử dụng nhóm người này, tổ chức trò chơi đơn giản trên mạng xã hội, em không dùng quá nhiều tiền nhưng vẫn mang lại niềm tin cho thương hiệu", ứng viên 9x kể lại.
Đến lượt sếp Nga (Elise), bà cũng đặt ra cho ứng viên thử thách: Hãy lên ý tưởng cho một chiến dịch marketing hậu Covid-19 để làm nổi bật thương hiệu của Elise.
Không chần chừ, cô gái gốc Quảng lập tức đưa ra đáp án, bản thân cô khi ở nhà thường không trang điểm và chỉ mặc toàn pijama. Đối với thương hiệu thời trang theo đuổi sự thanh lịch như Elise, cô sẽ tạo ra một chiến dịch với thông điệp ''đừng bỏ quên bản thân, vẻ đẹp của mình'', để người phụ nữ ra ngoài làm việc, tận hưởng cuộc sống ở giai đoạn bình thường mới. "Em sẽ tập trung vào Digital Marketing, sử dụng công nghệ mới như ở nhà cũng có thể thử quần áo, hoặc Face Recognition (Nhận diện khuôn mặt - PV) để biết thói quen mua sắm của người dùng và áp dụng những điều này vào cửa hàng bán lẻ của sếp", Cẩm Thuyên chia sẻ.
Cả 6 sếp đều bật đèn xanh nữ ứng viên Gen Z
Tỏ ra khá hứng thú với cuộc đối thoại giữa sếp Nga và ứng viên, sếp Thông cho biết công ty ông có một số điểm tương đồng với Elise và hiện tại PNJ muốn tiếp cận với những bạn trẻ. "Chúng ta có rất nhiều kênh, nếu anh để em là đầu mối nắm giữ các kênh tương tác thực với giới trẻ Gen Z, thì hướng đi chính của em sẽ là gì?" - Sếp Thông đặt câu hỏi thử thách.
"Ngày trước ấn tượng của em về PNJ là sản phẩm cực kỳ chất lượng nhưng không dành cho độ tuổi của em. Nói về sản phẩm, mình nên đưa giá tiền thấp xuống một chút, nếu đưa quá cao thì người dùng có thể lựa chọn thương hiệu quốc tế. Tiếp đến, mình nên thay đổi ấn tượng của người mua về thương hiệu trên các mạng xã hội, thì tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại là TikTok. Đối với nhãn hàng nhắm đến đối tượng Gen Z của sếp thì em sẽ tập trung rất nhiều vào TikTok", ứng viên gốc Quảng Ngãi cho biết.
Tỏ ra vô cùng hiểu biết và có kinh nghiệm trong mảng Digital Marketing, lại trả lời trơn tru hết các thử thách nên Cẩm Thuyên đã khiến cả 6 sếp phải bật đèn xanh. Cô cũng là người nhận được nhiều đèn xanh nhất từ đầu mùa 3 đến nay.
Không chỉ vậy, đến vòng 3, các sếp còn tìm đủ "chiêu" để thuyết phục ứng viên tài năng này về đội của mình.
Sếp Thuấn chia sẻ: "Mảng việc của em thì bên anh thường thuê ngoài, nhưng hiện tại anh đang suy nghĩ chuyển từ hình thức thuê ngoài sang tự tổ chức sản xuất. Anh đang có dự tính mời em về làm Trưởng nhóm Digital Marketing cho tập đoàn".
Sếp Dũng dành nhiều ưu ái cho ứng viên: "Bản thân em cũng biết là em rất phù hợp với Dh Foods phải không? Về Digital Marketing và Micro Influencer là Dh Foods vẫn làm từ đầu đến nay. Về việc đưa thương hiệu Việt ra Thế giới cũng là cái bọn anh đang làm. Nếu em về bên anh thì chắc chắn có cổ phiếu công ty, giá trị bao nhiêu là em cùng đóng góp. Em phải biết là bên anh, tất cả ngày lễ đều có thưởng, làm việc phải vui phải không em? Được trả tiền, tặng cổ phiếu thì còn gì vui bằng!".
Trước lời chiêu mộ của sếp Dũng, sếp Trí đưa ý kiến: "Công việc bên anh thì em sẽ không có vui vẻ hội hè suốt ngày đâu, nó rất cực, vì em phải làm nhiều, nhưng em sẽ có cơ hội học hỏi, để em thấy giá trị của em được tăng lên mỗi ngày. Em khởi động chặng 1 rất tốt rồi đó, chặng 2, chặng 3 nếu muốn ăn chơi, nhảy múa thì đi chỗ khác, còn muốn học tiếp thì về với anh".
Sếp Hùng Anh đưa ra offer với vị trí chuyên môn cao dành cho Cẩm Thuyên: "Em sẽ về làm Phó Giám đốc Marketing của nhãn hàng Travelner của bên anh".
Sếp Thông lại một lần nữa "may đo" vị trí mới dành cho ứng viên ưng ý: "Em là trường hợp đặc biệt nên anh đang suy nghĩ vị trí nào sẽ phù hợp với em. Về chuyên môn, bên anh có vị trí liên quan đến Innovative Communication, nó là sự kết hợp giữa Digital và Marketing by value (Marketing bằng giá trị - PV). Với nhãn hàng Style By PNJ, ngay từ đầu nó đã mang ADN quốc tế.
Về đây em sẽ được hướng dẫn, làm việc với những bạn có lý lịch quốc tế. Mảng thứ 2, thật ra là cái duyên, ở đây có anh và anh Thành Trung là gốc Quảng Ngãi, tụi anh có một chương trình hỗ trợ Quảng Ngãi liên quan đến phát triển du lịch. Nếu như mình nhìn về phía bắc Quảng Nam, phía nam Bình Định thì Quảng Ngãi đang bị tụt lại. Nên anh đang muốn em phụ trách luôn mảng việc về cộng đồng này".
Lắng nghe các đồng đội ghế "nóng" chia sẻ đãi ngộ tốt dành cho Cẩm Thuyên, sếp Nga dùng chiêu bài tình cảm: "Nãy giờ các sếp đều tung chiêu hết rồi. Anh Thông chưa bao giờ tung chiêu đồng hương, chưa bao giờ luôn. Chị cũng không thể nói là em sẽ làm Phó Giám đốc Marketing bên chị vì em chưa phù hợp, nhưng nếu em về với chị thì em sẽ có một cơ hội để thể hiện bản thân mình rất khủng khiếp. Tùy em lựa chọn. Chị Nga chưa bao giờ nói mà không làm hết, mức lương chị offer cho em tối thiểu là 30 triệu".
Cuối cùng, cả 6 sếp đều đưa ra offer ấn tượng cho Cẩm Thuyên:
• Bảo Ngọc: vị trí Trưởng phòng Digital Marketing với mức lương 30 triệu đồng
• Elise: vị trí Chuyên viên Digital Marketing với mức lương 30 triệu đồng
• Dh Foods: vị trí Phó phòng Marketing với mức lương 32 triệu đồng
• PNJ: vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng
• BIN Corporation Group: vị trí Phó Giám đốc Marketing cho nhãn hàng ứng dụng Travelner.com với mức lương 36.789.789 đồng
Với mức lương kỳ vọng 30 triệu đồng của Cẩm Thuyên, cô đứng trước khó khăn khi phải chọn 1 trong 6 sếp để đồng hành. Cuối cùng, Cẩm Thuyên đã quyết định đầu quân về PNJ cho vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng.
Theo dõi ứng viên từ vòng casting đến thời điểm "chốt deal" trên truyền hình, bà Tiêu Yến Trinh - CEO Talentnet, đối tác nhân sự của Cơ Hội Cho Ai, đưa ra lời nhận xét về Cẩm Thuyên: "Thuyên là một bạn trẻ rất xuất sắc, bạn giải quyết vấn đề ở tầm nhìn dài hạn. Bạn chọn cách tiếp cận bằng cách xây dựng câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau thương hiệu. Tôi tin rằng bạn sẽ thành công hơn nữa. Bạn chưa bao giờ làm tại tập đoàn lớn, nhưng tư duy của bạn lại rất lớn, nhìn xa trông rộng".