Mới đây, (G)I-DLE thông báo phát hành digital single thứ 2 "Uh-Oh" gồm ca khúc chủ đề cùng tên vào lúc 18 giờ ngày 26/6 tới (giờ địa phương). Đây là lần tái xuất thứ 2 trong năm nay của nhóm sau mini album thứ 2 "I made" gồm bài hát chính "Senorita" được tung ra hồi cuối tháng 2 vừa qua.
Ảnh teaser nhóm cho đợt tái xuất sắp tới của (G)I-DLE
Mặc dù có thành tích nhạc số đáng gờm nhất trong số dàn tân binh nữ nổi bật của năm 2018 gồm fromis_9, LOONA, IZ*ONE, song (G)I-DLE vừa bất ngờ phải chịu cảnh lép vế kha khá ở mảng doanh số album so với các đối thủ còn lại vì không có lực lượng người hâm mộ hùng hậu.
Nếu thành tích doanh số album tốt nhất của IZ*ONE ("HEART*IZ") là gần 250 nghìn bản, của LOONA ("+ +") là hơn 50 nghìn bản, của fromis_9 ("FUN FACTORY") là hơn 40 nghìn bản (chỉ sau 15 ngày phát hành) thì của (G)I-DLE ("I made") chưa vượt qua mốc 35 nghìn bản.
Có cú bứt phá ấn tượng nhất phải kể đến fromis_9. Sau thành công của "LOVE BOMB" khi nằm trong top 20 ca khúc Kpop hay nhất 2018 do Billboard bình chọn, nhóm trở lại với "FUN!" sôi động và rất hợp mùa hè. Thành tích tốt nhất của họ trước đó chỉ hơn 20 nghìn bản nhưng con số đó nay tăng lên gần gấp đôi.
fromis_9
MV "FUN!" – fromis_9
Sở dĩ (G)I-DLE thất thế ở mảng album vì trước khi ra mắt, chỉ Soyeon được biết đến với vai trò thí sinh của cuộc thi rap. Trong khi đó thì trước lúc debut, IZ*ONE và fromis_9 phải trải qua show sống còn nổi tiếng, còn LOONA được giới thiệu từ 2016 với các dự án solo và nhóm nhỏ nên nhiều fan cứng hơn.
Tuy nhiên, (G)I-DLE cũng không lép vế nặng ở mảng đĩa cứng so với 3 đối thủ còn lại. Nếu tiếp tục có được những ca khúc thật sự hay và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo hơn, chắc chắn nhóm sẽ cạnh tranh được với LOONA và fromis_9, thậm chí là IZ*ONE ở khoản này vì tương lai sự nghiệp của họ còn khá dài.
Nếu tiếp tục có các ca khúc hay và sở hữu lượng fan đông hơn, (G)I-DLE có thể cạnh tranh với...
...LOONA và...
...thậm chí là IZ*ONE ở mảng album
Nguồn tham khảo: Gaon, Twitter