Bất ngờ thành 'điểm nóng' du lịch vì một trò chơi

Thanh Huyền, Theo Tiền Phong 13:57 02/09/2024
Chia sẻ

Tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc chưa bao giờ là điểm nóng du lịch bỗng nhiên thu hút đông đảo du khách nhờ trò chơi trực tuyến mới cực kỳ phổ biến Black Myth: Wukong lấy bối cảnh thực tế từ khu vực này.

Trò chơi bom tấn Black Myth: Wukong được chuyển thể từ tiểu thuyết Tây Du Ký, vừa phát hành vào ngày 20/8 đã gây sốt cả trong và ngoài nước, bán được 8,4 triệu bản trong ba ngày đầu tiên.

Trong số 36 địa điểm được sử dụng làm bối cảnh trò chơi có tới 27 địa điểm nằm ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc , cách Bắc Kinh khoảng 500km. Nhờ đó, tỉnh Sơn Tây đã chứng kiến ​​ngành du lịch bùng nổ với lượng lớn du khách đổ về những địa điểm xuất hiện trong trò chơi.

Meituan.com cho biết , lượt tìm kiếm các điểm tham quan tại Sơn Tây vào ngày trò chơi ra mắt đã tăng 156% so với ngày đó năm ngoái. Những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất là hang động Vân Cương, chùa gỗ Yingxian, Huyền Không Tự, thành cổ Bình Dao...

Bất ngờ thành 'điểm nóng' du lịch vì một trò chơi- Ảnh 1.

Sự ra mắt của trò chơi trực tuyến Black Myth: Wukong đã tạo nên cơn sốt du lịch chưa từng có ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Số liệu thống kê từ Tuniu , một nền tảng du lịch, cho thấy lượng du khách đến Sơn Tây tăng vọt 50 % trong tháng 8 so với tháng 7, trong khi lượng đặt phòng khách sạn tăng gấp đôi.

Một ngôi chùa phật giáo từ thời nhà Minh (1368-1644) có doanh số bán vé cao gấp 3 lần kể từ khi trò chơi được phát hành. Người quản lý chùa chia sẻ với giới truyền thông rằng họ sẽ bán thêm vé trên các nền tảng bán hàng trực tuyến và thêm nội dung từ trò chơi Black Myth: Wukong vào trang web của chùa.

“Tôi đến từ Nội Mông. Tôi muốn xem những địa điểm trong trò chơi này trông như thế nào ngoài đời thực”, một du khách đã đến thăm chùa gỗ Yingxian nói với đài truyền hình CCTV .

Sun Jiajun - Gián đốc phát triển du lịch của huyện Ying - cho biết hầu hết du khách trong tuần qua đã biết đến chùa gỗ Yingxian thông qua trò chơi trực tuyến.

Bất ngờ thành 'điểm nóng' du lịch vì một trò chơi- Ảnh 2.

Ngôi đền bên vách đá Huyền Không Tự với kiến trúc độc đáo đã xuất hiện trong trò chơi. Ảnh: Baidu.

Là khu vực có tài nguyên phong phú, nhiều hang động và kiến trúc cổ điển, các chuyên gia cho biết Sơn Tây trước đây đã không thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu, lý do chủ yếu là do thiếu phương tiện giao thông giữa các điểm tham quan và chính quyền địa phương không tích cực quảng bá.

Dựa vào sức hút của trò chơi, Bilibili.com phát hành khoảng 20 đoạn video clip ghi lại các danh lam thắng cảnh, bao gồm một loạt video có tên Du lịch Sơn Tây cùng Ngộ Không. Điều này khiến cho ngành du lịch của Sơn Tây thực sự "bùng nổ".

Không chỉ Sơn Tây, Liên Vân Cảng - một thành phố ở tỉnh Giang Tô, tự nhận là quê hương của Tôn Ngộ Không - cũng tận dụng sự chú ý của trò chơi này để thúc đẩy du lịch. Thành phố Liên Vân Cảng đã đưa ra thông báo rằng những người chơi hoàn thành tất cả nhiệm vụ sẽ được tham quan miễn phí ngọn núi Hoa Quả Sơn nổi tiếng của thành phố này.

Theo SCMP
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày