Báo Hàn: "Doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn nhờ bóng đá Việt Nam"

Hoàng Anh (Sport5), Theo Trí Thức Trẻ 19:00 31/08/2018

"Phép thuật” của HLV Park Hang-seo đưa đội tuyển U23 Việt Nam lập hết kỳ tích này đến kỳ tích khác, đồng thời giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn tại thị trường Việt Nam.

Trên tờ Korea Times, tác giả Nam Hyun-woo có bài viết với nhan đề: "Các công ty Hàn Quốc tăng trưởng nhờ sự bùng nổ của bóng đá Việt Nam". Mở đầu bài, tác giả khẳng định các công ty Hàn Quốc đang hưởng lợi nhờ mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp và ngày càng bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. "Phép thuật của ông Park cung cấp cơ hội quảng bá vô cùng lớn cho các công ty Hàn Quốc ở một quốc gia mà mọi người dân đều hâm mộ bóng đá", bài báo viết.

Để củng cố luận điểm này, tác giả trích dẫn lời của ông Lee Joo-hyun, quan chức Văn phòng xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc cho biết hôm qua 30/8: "Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ marketing hiệu quả. Sự nổi tiếng hiện nay của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mang đến cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam".

Báo Hàn: Doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn nhờ bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo tay bắt mặt mừng người đồng hương Kim Hak-bum ở trận bán kết hôm 29/8.

Bài báo lấy ra một số dẫn chứng: sau thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, một công ty sữa của Việt Nam đã mời ông Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu. Trước đó, hãng hàng không quốc gia hỗ trợ vé máy bay và toàn bộ chi phí ăn ở tại Thường Châu (Trung Quốc) cho 2 thành viên trong gia đình mỗi cầu thủ. Một nhà sản xuất và bán lẻ xe hơi của Hàn Quốc ở Việt Nam cũng tặng huấn luyện viên Park một chiếc xe 5 chỗ trong chương trình tri ân.

Sau trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc hôm 29/8 vừa qua, các công ty Hàn Quốc nói rằng sự nổi tiếng của ông Park Hang-seo đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam. Họ nói đây là cơ hội marketing tuyệt vời nhất định phải nắm lấy.

Chung Jae-woo, đại diện của công ty xây dựng POSCO Việt Nam cho biết: "Những khó khăn trong việc bắt đầu kinh doanh với khách hàng mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thậm chí ngay trong buổi gặp đầu tiên với khách hàng Việt Nam, họ đã nói câu ‘Cảm ơn’ khiến cuộc đàm phán dễ dàng và thoải mái hơn nhiều".

Hyundai Motor cũng đang tìm cách tối đa hóa "hiệu ứng Park Hang-seo". Họ đang có kế hoạch tăng cường tiếp thị thể thao, bao gồm việc mời ông Park làm đại diện thương hiệu bởi đây là một cơ hội không thể bỏ qua.

Hãng điện tử Samsung Electronics đã thuê huấn luyện viên Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu và cho lên sóng truyền hình các quảng cáo có ông Park. Ở vòng bảng ASIAD 2018, hãng này còn cho đội tuyển Việt Nam mượn một sân bóng tại nhà máy ở Indonesia để tập luyện.

Chia sẻ
Bạn có thể xem thêm:

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Vũ khí bí mật của PlayStation: Một nhà máy sản xuất gần như tự động hoàn toàn

    Hầu như mọi công đoạn của nhà máy sản xuất PlayStation này đều được tự động hóa, con người chỉ can thiệp vào 2 công đoạn, đưa bản mạch vào và đóng gói sản phẩm cuối.
  • Đọc thêm