Thời đại ngày nay, nhu cầu giao dịch và chuyển tiền lẫn nhau ngày một trở nên phổ biến và tiện lợi hơn với sự ra đời của nhiều ứng dụng ví điện tử. Momo là một trong những cái tên nổi bật được nhiều người sử dụng hiện nay tại Việt Nam, với độ tiện lợi và phủ sóng có thể giúp ta lượn phố cả ngày cũng không cần tiêu một tờ tiền giấy nào cả.
Tuy nhiên, đôi khi hiện đại cũng gây hại điện khi mới đây, cư dân mạng đã dần để ý tới một tính năng có thể trở thành con dao hai lưỡi cho người dùng: Yêu cầu chuyển tiền.
Các bước thực hiện tính năng yêu cầu chuyển tiền.
Cụ thể, đây là tính năng cho phép bạn tạo lệnh yêu cầu một người khác đồng ý chuyển tiền cho mình theo con số cụ thể, đi kèm một lời nhắn về nguyên nhân chuyển tiền. Nếu người kia đồng ý, số tiền sẽ tự động được chuyển cho chủ nhân thực hiện yêu cầu, không cần chủ động chỉnh sửa các bước phụ.
Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cách thiết kế giao diện của Momo không khiến cộng đồng người dùng cảm thấy lo ngại. Theo họ, nút xác nhận đồng ý chuyển tiền được đặt ở ngay góc phải bên dưới, rất gần với ngón cái thuận tay thao tác cảm ứng trên màn hình smartphone của nhiều người. Do đó, khả năng cao rất dễ trượt tay hoặc không để ý yêu cầu ứng dụng mà bấm nhầm.
Tuy nhiên, bấy nhiêu lo ngại đó không hẳn đáng để quan tâm bởi Momo cũng như nhiều ứng dụng ngân hàng số khác sẽ luôn có những bước xác nhận cuối cùng trước khi thực hiện giao dịch. Qua thử nghiệm thực tế, kể cả khi người dùng có bấm nhầm nút chuyển tiền do trượt tay, họ sẽ cần trải qua 2 trang giao diện ứng dụng nữa để xác nhận yêu cầu này. Do vậy, chuyện "vô tình" chuyển nhầm tiền cho ai đó vì bị chơi khăm là không có cơ sở để phàn nàn và lo lắng.
Cần tới 2 bước xác nhận tiếp theo về thông tin người nhận mới có thể chuyển tiền thành công.