Mới đây, chuyên trang phê bình âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork đã có "lời phán quyết" về album "She Is Coming" của Miley Cyrus. Số điểm mà họ đưa ra chắc chắn không hề dễ chịu một chút nào: 4.6 - một con số rất thấp. Điều này chứng tỏ những cây bút của Pitchfork không đánh giá cao lần trở lại âm nhạc này của Miley Cyrus.
Số điểm mà EP "She Is Coming" nhận được.
Katherine St. Asaph đã có một số nhận xét như sau: "Ca khúc "Unholy" giống như một bản tóm tắt của "We Can't Stop", "Mother's Daughter" thì cứ như "Swish Swish" và "Dark Horse" của Katy Perry trộn lẫn lại với nhau..." Ngoài ra, bài viết chê trách album có cấu trúc âm nhạc rất lộn xộn, các ca khúc tạo cho khán giả cảm giác "chưa tới" đồng thời bày tỏ e ngại với những sản phẩm trong tương lai của nữ ca sĩ "Wrecking Ball".
EP "She Is Coming" là sản phẩm mở đường cho bộ ba album mini, 2 EP còn lại: "She Is Here" và "She Is Everything" sẽ được phát hành trong thời gian tới, 3 EP này gộp lại sẽ cấu thành một album hoàn chỉnh.
Nhìn vào những album trước đây của Miley, có thể thấy, cô nàng không hề được giới phê bình ưu ái, bằng chứng là "Younger Now" chỉ nhỉnh hơn được một chút: 4.7, trong khi "Miley Cyrus and Her Dead Petz" thấp kinh hoàng: 3.0.
Điểm số của "Younger Now" phát hành năm 2017.
Và album phát hành miễn phí của Miley vào năm 2015.
Cùng "nghía" qua một chút về 2 album Kpop gần nhất được Pitchfork review, đáng ngạc nhiên thay cả hai đều hơn điểm của "She Is Coming". Nếu như Miley Cyrus chỉ được đánh giá "trung bình yếu" thì BlackPink lẫn BTS đều nhận kết quả "trung bình khá".
EP "Kill This Love" nhận số điểm 6.2
"Map of The Soul: Persona" nhận con số 6.1
Cá biệt, album "Love Yourself: Tear" lại được chấm đến 7.1
Mặc dù số điểm mà chuyên trang phê bình âm nhạc đưa ra không thể dùng để kết luận xem album đó có thành công hay không, nhưng đây cũng là một con số đáng để tham khảo, nếu chỉ thực sự quan tâm đến chất lượng âm nhạc mà bỏ ngoài tai tất cả những câu chuyện ngoài lề.
Pitchfork là chuyên trang âm nhạc uy tín, được khán giả toàn thế giới tin tưởng trong việc đánh giá chất lượng của các sản phẩm âm nhạc. Các bài viết của chuyên trang Pitchfork tập trung hoàn toàn vào chất lượng âm nhạc, không cần phân biệt chủ nhân của sản phẩm đó là tên tuổi "khủng long" nào. Album "reputation" của Taylor Swift từng bị các nhà phê bình của chuyên trang cho 6.5, thậm chí album "Divide" của Ed Sheeran từng bị "thẳng tay" cho 2.8 điểm!