aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích?

Phương Thảo, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 18/11/2020

Nhận đủ ý kiến khen chê trái chiều thế nhưng aespa đã chứng tỏ vị thế tân binh đáng gờm bằng một kỷ lục khủng ngay sau ngày debut.

Sau thời gian dài gây bão truyền thông, cuối cùng aespa đã chính thức chào sân với single debut Black Mamba vào chiều ngày 17/11. Phản hồi của khán giả trước ca khúc này cũng muôn hình vạn trạng, tranh cãi gay gắt chẳng kém. Nhưng nhìn chung, dù thích dù không thì hầu hết ai nấy cũng đều đóng góp chút ít lượt xem, để thỏa mãn sự hiếu kỳ về chất lượng sản phẩm âm nhạc của tân binh thị phi này. 

Bởi vậy mà lượt xem MV của aespa đã gia tăng một cách nhanh chóng, sớm lập kỷ lục cực khủng ngay sau ngày debut đầu tiên.

MV Black Mamba - aespa

Cụ thể, aespa đã vượt qua hết tất cả những kỷ lục khác trong quá khứ, để giành lấy ngôi vị nhóm nhạc sở hữu MV debut có lượt xem cao nhất trong 24h đầu. Cụ thể, sau 24h, MV debut của aespa đạt 21,4 triệu lượt xem. 

Đồng thời MV cũng chứng tỏ sức nóng của mình khi lot top trending YouTube của 54 quốc gia, thậm chí còn đạt hạng 1 toàn thế giới.

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 2.

Black Mamba của aespa đã đạt được tới 21,4 triệu lượt xem trong 24h

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 3.

Black Mamba lọt top trending YouTube tại hàng loạt quốc gia trên thế giới

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 4.

Tân binh nhà YG được kỳ vọng sẽ tạo ra cú đột phá lớn nhưng MV debut Boy cũng chỉ đạt 9,1 triệu lượt xem

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 5.

TXT thời điểm ra mắt cũng thu hút đông đảo sự chú ý với danh nghĩa đàn em BTS giúp MV Crown đạt được con số 15,1 triệu lượt xem

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 6.

ITZY chứng tỏ đẳng cấp tân binh khủng long của năm 2019 bằng một kỷ lục đáng nể của Dalla Dalla với 17,1 triệu lượt xem đã từng là cao nhất cho đến khi bị aespa qua mặt

Tuy nhiên thành tích đáng nể này cũng nhận về những ý kiến phản bác không công nhận, khi netizen chỉ ra SM đã chạy quảng cáo cho gà nhà ngay trong giờ phát hành đầu tiên. Chuyện chạy quảng cáo đã không còn gì xa lạ, nhưng dẫu sao việc này cũng khiến cho thành tích của aespa cũng bớt vẻ vang đi đôi phần. Bởi con số mà nhóm đạt được hóa ra lại không hoàn toàn dựa vào thực lực mà phải nhờ cậy một phần vào tiền của công ty.

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 7.

SM chạy quảng cáo cho MV debut của aespa

Dẫu sao thì aespa cũng mới chỉ ra mắt hơn 1 ngày, vẫn còn rất nhiều thời gian để tiếp tục quan sát khả năng của cái tên mới mẻ này. Đường dài khắc biết ngựa hay. Nếu aespa có thực lực thật sự thì tự những chuỗi thành tích trong thời gian sắp tới sẽ là những bằng chứng đanh thép khẳng định thay cho nhóm mà không ai có thể phủ nhận được nữa. 

aespa dẫn đầu Kpop về kỷ lục lượt xem MV debut: Nhờ hiệu ứng thị phi hay công ty chi tiền kiếm thành tích? - Ảnh 8.

aespa xác lập được kỷ lục hàng đầu Kpop nhưng vẫn khiến nhiều người nghi vẫn về danh tiếng thực sự

Video: YouTube - Ảnh: Internet