4 thói quen tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giúp bạn gầy đi trông thấy, ai ngồi nhiều lười vận động cũng giảm cân vèo vèo

Khuê Lăng, Theo Pháp luật & Bạn đọc 09:00 26/04/2022

Đặc thù công việc của dân văn phòng không chỉ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật mà còn khiến họ dễ tăng cân, béo phì.

Dễ bị tăng cân, béo bụng nhưng giảm cân luôn là điều khó khăn với dân văn phòng. Không chỉ bởi vì phải ngồi lâu 1 chỗ mà còn thường xuyên ăn uống thất thường, hay thức khuya, thích đồ ăn ngoài, căng thẳng kéo dài…

Tuy nhiên, nếu kiên trì với 4 thói quen nhỏ sau đây thì việc kiểm soát cân nặng ngay trong quá trình làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn:

1. Ghi lại thực phẩm ăn hằng ngày

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần tạo ra sự thâm hụt calo, bạn có thể bắt đầu bằng việc viết nhật ký ăn kiêng. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, hãy ghi lại mọi thứ đồ ăn, thức uống bạn nạp vào cơ thể. Đồng thời hãy dùng cân điện tử hoặc học cách ước lượng trọng lượng cũng như calo của từng món một.

4 thói quen tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giúp bạn gầy đi trông thấy, ai ngồi nhiều lười vận động cũng giảm cân vèo vèo - Ảnh 1.

Trong quá trình ghi lại chế độ ăn uống, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều vấn đề. Không chỉ khiến bạn năm bắt được mình sai ở đâu mà còn bắt đầu tạo ra động lực giảm cân nghiêm túc. Bằng cách từ từ thay đổi khẩu phần ăn, lượng calo nạp vào, bạn sẽ hình thành được chế độ ăn uống lành mạnh, biết cách kiểm soát cân nặng thông qua việc ăn uống của mình.

2. Đứng lên đi lại hoặc duỗi cơ sau mỗi 30 phút

Lối sống ít vận động, ngồi liên tục 8 - 12 tiếng mỗi ngày là lý do chính khiến cân nặng của dân văn phòng ngày càng tăng và rất khó giảm. Ngoài ra, điều này còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, suy giảm trí nhớ, ung thư, tiểu đường…

4 thói quen tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giúp bạn gầy đi trông thấy, ai ngồi nhiều lười vận động cũng giảm cân vèo vèo - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đáng sợ là rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngay cả những người tập thể dục cường độ cao vẫn không bù lại được ảnh hưởng tiêu cực đến từ việc ngồi quá nhiều. Nhất là những người ngồi lì 1 chỗ hàng giờ liền trước máy tính.

Thay vào đó, hãy tập cho mình thói quen đứng dậy đi lại sau mỗi 30 - 45 phút. Nếu quá bận rộn và khó để thực hiện đi lại nhiều lần trong ngày, bạn có thể chỉ cần đứng lên và đi quanh ghế của mình. Thậm chí, đứng dậy vươn vai, duỗi cơ cũng đủ để giảm đáng kể nguy cơ thừa cân, béo phì, bệnh tật.

3. Tự chuẩn bị đồ ăn

Ăn vặt không kiểm soát và ăn nhiều dầu mỡ là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tăng cân cho dân văn phòng. 

4 thói quen tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giúp bạn gầy đi trông thấy, ai ngồi nhiều lười vận động cũng giảm cân vèo vèo - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Thay vào đó, hãy bắt đầu thói quen tự chuẩn bị đồ ăn cho mình, bao gồm cả ăn vặt và ăn trưa. Vì việc tự nấu cơm mang đi sẽ giúp bạn chủ động trong thực đơn của mình cũng như tạo được động lực giảm cân. Đồng thời cũng hạn chế được các chất béo và đồ ăn nhiều năng lượng từ thức ăn nhanh ở ngoài.

Để thoát khỏi cảm giác đói vặt vào mỗi buổi chiều thì cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị 1 số món đồ ăn vặt lành mạnh. Đa phần các món đồ ăn vặt thông thường như snack, trà sữa đều có chứa nhiều đường và nhiều calo. Nên hãy mua 1 túi các loại hạt khô như hạnh nhân, óc chó hay mang thêm một ít trái cây như táo, chuối để ăn vặt.

4. Uống nhiều nước

Uống nước rất tốt cho việc giảm cân, nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ giảm mỡ. Đồng thời cũng giảm cảm giác đói bụng và khiến bạn phải đi lại nhiều hơn khi đi lấy nước hoặc đi vệ sinh.

4 thói quen tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giúp bạn gầy đi trông thấy, ai ngồi nhiều lười vận động cũng giảm cân vèo vèo - Ảnh 4.

Hãy luôn đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày trong quá trình ngồi tại văn phòng. Bất cứ khi nào thấy đói, thay vì nghĩ đến đồ ăn, hãy uống 200 - 400ml nước. Nước ấm là 1 lựa chọn tuyệt vời để giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy calo.

Ngoài ra, bạn nên uống nước thành từng ngụm nhỏ thay vì uống vội vàng 1 mạch. Cũng có thể dùng trà pha loãng, trà hoa quả ít đường để vừa bổ sung nước mà vẫn đảm bảo năng lượng, giảm được khẩu phần ăn trong bữa chính.

Nguồn và ảnh: Family Doctor, ETtoday, Beauty321

https://kenh14.vn/4-thoi-quen-tuong-nho-nhat-nhung-co-the-khien-dan-van-phong-gay-di-trong-thay-20220426083442041.chn

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm