2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục "như Hà Nội ngày ô nhiễm nặng"

LỆ AN, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 14:13 16/06/2025
Chia sẻ

Sau những tập đầu lên sóng, bộ phim đang vấp phải không ít ý kiến tranh cãi gay gắt từ khán giả.

Phim truyền hình mới Mặt Trời Lạnh vừa lên sóng VTV3 đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Dù được kỳ vọng với bối cảnh Đà Lạt mộng mơ và dàn diễn viên có tiếng, bộ phim lại gây tranh cãi ngay từ những tập đầu tiên, từ lối diễn xuất thiếu tự nhiên của một số diễn viên đến kịch bản còn rườm rà. Đặc biệt thứ gây ám ảnh nhất cho khán giả lại là màu phim bị chê là ám vàng, cực kỳ khó nhìn và lỗi thời.

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Ai nói Đà Lạt là phải "mờ nhân ảnh" như thế?

Có vẻ như ekip Mặt Trời Lạnh đã cố tình chỉnh màu phim hơi ngả vàng, mờ sương khói để tạo nên không khí đặc trưng của Đà Lạt nhưng hiệu ứng mang lại lại phản tác dụng. Tông màu ám vàng mờ đục được sử dụng gần như xuyên suốt, khiến hình ảnh phim trở nên nhức mắt, thiếu sức sống và đôi khi sến đến mức gượng gạo. Thay vì cảm giác lãng đãng, nên thơ, người xem chỉ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu vì mọi thứ đều như phủ một lớp bụi dày đặc, y hệt... Hà Nội những ngày ô nhiễm không khí nặng, khiến cảnh phim mờ nhòe, thiếu nét và cực kỳ thiếu tự nhiên.

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Phim như bị ám khói, không nhìn rõ bối cảnh

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Đến nét mặt diễn viên cũng trở nên mờ ảo

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Một số cảnh, diễn viên còn như có "hào quang" quanh người

Nhiều cảnh quay thậm chí chỉnh màu quá đà đến mức không nhìn rõ mặt diễn viên, làm giảm hẳn khả năng truyền tải cảm xúc qua biểu cảm gương mặt, một yếu tố cực kỳ quan trọng trong phim tâm lý tình cảm. Việc lúc nào cũng duy trì một màu sắc u ám, vàng vọt như "sương khói mờ nhân ảnh" khiến không khí phim trở nên thiếu chiều sâu thị giác và vô tình thách thức thị giác của khán giả.

Thực tế vấn đề màu phim trên sóng truyền hình vẫn luôn là câu chuyện nhức nhối với khán giả. Không thể phủ nhận nỗ lực của các nhà làm phim trong việc cải thiện vấn đề thẩm mỹ trên màn ảnh nhỏ nhưng dường như những nỗ lực này chưa thực sự mang lại hiệu quả. Mặt Trời Lạnh như một bước lùi, khiến người ta liên tưởng đến các phim truyền hình cũ những năm 1990, 2000. Dù đó có thể là lựa chọn mang tính nghệ thuật, nhưng nếu gây khó chịu cho thị giác khán giả thì rõ ràng đó là một lựa chọn thất bại.

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Một tổng thể khó xem, ít nhất là sau 6 tập

Bên cạnh phần hình ảnh, diễn xuất của dàn cast Mặt Trời Lạnh cũng đang gây tranh cãi từ khán giả. Những gương mặt kỳ cựu như Mai Thu Huyền, Tú Vi bị đánh giá là đài từ thiếu tự nhiên, gượng gạo, không truyền tải được chiều sâu tâm lý nhân vật. Nhiều đoạn thoại mang cảm giác đọc kịch bản hơn là nhập vai, khiến người xem khó đồng cảm với các tình huống cảm xúc trên màn ảnh.

Nam chính Trương Minh Thảo, người được kỳ vọng dẫn dắt tuyến tình cảm trung tâm, lại khá mờ nhạt, thiếu sức hút sau 6 tập đầu. Vấn đề có lẽ một phần bởi nhân vật của anh chưa có gì thú vị so với tuyến các nhân vật còn lại. Trong khi đó, nam thứ Tuấn Việt lại gây thất vọng với tạo hình quá tuổi so với hình tượng thiếu gia mà kịch bản xây dựng. Bộ râu, phong cách ăn mặc và cả phong thái đều khiến nhân vật trở nên già dặn, thiếu khí chất trẻ trung, phong lưu cần có.

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Mai Thu Huyền - Tuấn Việt

2025 rồi mà phim Việt giờ vàng vẫn mờ đục

Tú Vi - Trương Minh Thảo

Kịch bản phim đến thời điểm hiện tại cũng chưa có điểm nhấn nổi bật. Các tình tiết phát triển chậm, nhiều tuyến nhân vật và câu chuyện được đưa vào cùng lúc khiến mạch phim rối rắm, thiếu trọng tâm. Người xem dễ bị phân tán sự chú ý vì phải theo dõi quá nhiều mối quan hệ và tình tiết chỉ sau vài tập đầu. Thay vì xây dựng chiều sâu cho một vài nhân vật chủ chốt, phim lại dàn trải khiến tổng thể trở nên loãng đối với khán giả.

Nguồn ảnh: VTV

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày