2024 đầy hứa hẹn của “đỉnh lưu” Gen Z: GREY D - Obito “dám rực rỡ”, Wren Evans - HIEUTHUHAI mang đến điều gì?

Tuyết Hiền, Theo Phunuso 14:00 11/02/2024

Năm qua, làng nhạc Việt chứng kiến sự bùng nổ của những Gen Z cực tài năng như GREY D, HIEUTHUHAI, Wren Evans, Obito,...

Bước sang năm Rồng, thị trường nhạc Việt 2024 hứa hẹn đột phá hơn bao giờ hết nhất là khi lứa nghệ sĩ trẻ đang càng chứng minh thực lực và sức ảnh hưởng “hàng thật giá thật”. 2023 chứng kiến “cơn bão album" đến từ loạt Gen Z đình đám, BXH nhạc số liên tục được thay tên bởi những sản phẩm chất lượng và chỉn chu. Sự đa tài “full-package" của những đỉnh lưu Gen Z tạo nên trào lưu tự sáng tác, sản xuất lẫn thể hiện âm nhạc là tín hiệu cực khởi sắc, nhạc Việt ngày càng có cơ hội tiến xa ở quốc tế.

GREY D

Dù không góp mặt trong “cuộc đua album" năm qua, nhưng GREY D vẫn là một trong những cái tên nổi bật nhất. Sau màn ra mắt solo bùng nổ cùng maxi-single Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa. Ca khúc comeback Đưa Em Về Nhàa tạo nên liên hoàn hit nhạc số, tên GREY D luôn nằm trong top đầu các BXH.

2024 đầy hứa hẹn của “đỉnh lưu Gen Z: GREY D - Obito “dám rực rỡ, Wren Evans - HIEUTHUHAI mang đến điều gì? - Ảnh 1.

GREY D 2023 được mệnh danh là hoàng tử nhạc số, "thánh collab"

Tháng 9/2023, GREY D chính thức cán mốc 1.5 triệu lượt người nghe hàng tháng trên Spotify - là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đạt được thành tích này. GREY D cũng rất chăm chỉ đi collab. Các màn góp giọng của GREY D trong Mưa Tháng Sáu (Văn Mai Hương), Sự Mập Mờ (Suni Hạ Linh),... hay mới nhất là Trái Đất Ôm Mặt Trời (Kai Đinh) có thành tích ấn tượng.

Cuối 2023, GREY D góp mặt trong nhiều đề cử mảng giải trí của WeChoice Awards và là 1 trong 4 giọng ca thể hiện ca khúc chủ đề của giải thưởng này - Dám Rực Rỡ. Bài hát leo lên vị trí #6 trending YouTube mảng âm nhạc, sân khấu live đầu tiên tại Gala WeChoice cũng đặt chân vào top 10.

Dám Rực Rỡ như dự đoán trước năm 2024 rực rỡ của hoàng tử nhạc số. GREY D được kì vọng sẽ sớm ra album solo như các nghệ sĩ đồng trang lứa. Với màu sắc âm nhạc đặc sắc của mình, anh chàng chính là “chiến thần" đáng gờm trong năm nay. Bên cạnh đó, các dự án cá nhân của GREY D cũng đang được ấp ủ và hoàn thiện, hứa hẹn hoạt động hết năng suất.

2024 đầy hứa hẹn của “đỉnh lưu Gen Z: GREY D - Obito “dám rực rỡ, Wren Evans - HIEUTHUHAI mang đến điều gì? - Ảnh 2.

Dám Rực Rỡ như dự đoán trước năm 2024 rực rỡ của hoàng tử nhạc số

HIEUTHUHAI

Nhắc đến “đỉnh lưu Gen Z", HIEUTHUHAI là cái tên hoàn thiện nhất trong mắt công chúng khi cân bằng giữa sự nghiệp âm nhạc và giải trí. Anh chàng đã “chơi tới bến" trong năm qua cùng album đầu tay Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó. Cuốn tự truyện về hành trình sự nghiệp từ con số 0 đến một “rapper quốc dân" hiện tại của HIEUTHUHAI thực sự nâng tầm tên tuổi anh chàng với khán giả yêu rap. Bên cạnh đó, HIEUTHUHAI cũng lan toả tên tuổi đến với nhiều tệp khán giả hơn nhờ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế, là em út duyên dáng, hài hước và đẹp trai của 2 Ngày 1 Đêm.

2024 đầy hứa hẹn của “đỉnh lưu Gen Z: GREY D - Obito “dám rực rỡ, Wren Evans - HIEUTHUHAI mang đến điều gì? - Ảnh 3.

2024 tới, HIEUTHUHAI được dự đoán sẽ còn chăm chỉ tham gia nhiều hơn trình hơn, thử sức ở nhiều lĩnh vực

2024 tới, HIEUTHUHAI được dự đoán sẽ còn chăm chỉ tham gia nhiều hơn trình hơn, thử sức ở nhiều lĩnh vực. Trên Sóng 24 vừa qua, HIEUTHUHAI táo bạo đưa đến hình ảnh một diễn viên hài kịch khiến dân tình cực bất ngờ. Bên cạnh đó, âm nhạc của HIEUTHUHAI cũng được fan “đặt gạch" thêm nhiều MV, dự án chất lượng. Luôn có cách tạo hit mỗi lần tái xuất, HIEUTHUHAI cũng là cái tên được kì vọng nhất trong lứa nghệ sĩ Gen Z.

Wren Evans

Chỉ mới ra mắt album Loi Choi không lâu, anh “Wren dân tổ" đã kịp phủ sóng làng nhạc với loạt tracks nhạc đậm cá tính. Từ Từng Quen đến Call Me hay Tò Te Tí đều là những bảo chứng về chất lượng âm thanh, hình ảnh. Wren Evans cùng với MCK tạo nên cuộc đua album gay cấn nhất trên BXH của WeChoice Awards 2023. Mới đây, Wren Evans chính thức vượt mốc 1.6 triệu người nghe hàng tháng (monthly listeners) trên Spotify, ghi danh vào hàng ngũ “chiến thần nhạc số Gen Z".

2024 đầy hứa hẹn của “đỉnh lưu Gen Z: GREY D - Obito “dám rực rỡ, Wren Evans - HIEUTHUHAI mang đến điều gì? - Ảnh 4.

Với chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua, Wren Evans khiến khán giả càng chờ mong vào 1 năm Rồng “lên hương"

Với chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua, Wren Evans khiến khán giả càng chờ mong vào 1 năm Rồng “lên hương". Nổi tiếng là một Gen Z chăm chỉ, sáng tác nhạc cực năng suất, 2024 của Wren Evans được trông đợi sẽ có thêm nhiều sản phẩm bứt phá. Được đà cùng Loi Choi, các fan kì vọng hơn vào 1 E.P hoặc thậm chí là album tiếp theo của Wren Evans sẽ được ra mắt trong năm nay.

Obito

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Obito khiến làng rap chao đảo với album đầu tay mang tên Đánh Đổi. Đúng như cái tên, Đánh Đổi là hành trình anh chàng rapper nhìn lại mình, đã đánh đổi những điều gì để trở thành người nghệ sĩ như hiện tại. Album 20 tracks khiến dân tình choáng ngợp về khả năng viết lời, trải nghiệm sâu sắc cũng như sức công phá các BXH âm nhạc sau thời gian dài Obito ở ẩn.

2024 đầy hứa hẹn của “đỉnh lưu Gen Z: GREY D - Obito “dám rực rỡ, Wren Evans - HIEUTHUHAI mang đến điều gì? - Ảnh 5.

Hậu album Đánh Đổi, Obito trở lại dày đặc trên các sân khấu âm nhạc

Cuối 2023, Obito là nghệ sĩ duy nhất góp mặt trong 2 tracks “làm mưa làm gió" của album chủ đề WeChoice Awards. Trong đó màn kết hợp Phong Long cùng Low G và WOKEUP đã tạo nên cơn sốt làng rap, tiến đến top #8 trending YouTube âm nhạc. Dám Rực Rỡ đánh dấu lần đầu tiên bộ tứ GREY D, HIEUTHUHAI, Wren Evans và Obito kết hợp cũng sở hữu thành tích cực kì nổi trội.

Hậu album Đánh Đổi, Obito trở lại dày đặc trên các sân khấu âm nhạc. Các rap fan được dịp bung xoã với âm nhạc của anh chàng, càng ngóng đợi vào 2024 bùng nổ. Obito được dự đoán sẽ có thêm nhiều màn collab “chấn động" cùng nghệ sĩ khác như cách Buồn Hay Vui đang “càn quét" các BXH. Bên cạnh đó, các dự án cá nhân của anh chàng vẫn chưa được bật mí, sẽ là một dấu chấm hỏi đáng chờ đợi trong thời gian tới.