2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband

Kim Min, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 18/12/2021

Hàng loạt nhóm nhạc ấn tượng và tài năng của Kpop đã tan rã trong năm 2021 khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Chỉ còn ít ngày nữa, năm 2021 sẽ kết thúc. Đây chính là thời điểm để nhìn lại 12 tháng qua. Bên cạnh những điều tích cực, Kpop cũng phải tiếp nhận những tin buồn. Trong khi nhiều nhóm nhạc Kpop ra mắt thành công rực rỡ thì những nhóm nhạc này lại tan rã một cách đáng tiếc. 

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 1.

1. 100%

100% ban đầu ra mắt với 7 thành viên vào ngày 21/9/2012 dưới trướng công ty TOP Media  Nhóm được thành lập bởi thành viên Andy Lee của Shinhwa, bắt đầu sự nghiệp của mình với album We, 100% và ca khúc chủ đề Bad Boy. Là nhóm nhạc cùng thời với EXO, BTS và được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ nhưng 100% lại có sự nghiệp không mấy nổi bật. 

Trong những năm qua, cứ vài năm họ lại mất đi một thành viên: Sanghoon rời đi vào năm 2014, Changbum vào năm 2016 và Minwoo đã qua đời vì ngừng tim vào năm 2018. 4 thành viên còn lại là Rockhyun, Jonghwan, Chanyong và Hyukjin quyết định kết thúc hợp đồng vào ngày 9/10 năm nay, nhóm chính thức tan rã.

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 2.

100% chính thức tan rã sau nhiều lần mất đi thành viên

2. B.O.Y

B.O.Y là một bộ đôi Kpop gồm các thành viên cũ của nhóm Myteen là Kookheon và Yuvin. Nhóm được thành lập bởi The Music Works và ra mắt vào ngày 24/8 /2019 với đĩa đơn Blurry. Cả hai thành viên đã tham gia Produce X 101, có được một độ nổi tiếng nhất định nhưng không lọt vào nhóm được thành lập từ chương trình là X1.

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 3.

B.O.Y là bộ đôi quen mặt từng tham gia Produce X 101

Hợp đồng của Yuvin hết hạn vào ngày 30/4 năm nay. Nam ca sĩ quyết định bắt đầu nhập ngũ, từ đó bộ đôi cũng tan rã.

3. Berry Good 

Berry Good khởi đầu là một nhóm nhạc nữ 5 thành viên, ra mắt dưới sự quản lý của Asia Bridge Entertainment vào ngày 21/5/2014 với Love Letter. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, 3 thành viên đã quyết định rời đi để tập trung vào việc học của mình, và 3 thành viên mới đã gia nhập. Thành viên thứ 6 là Johyun cũng được thêm vào nhóm vào cuối năm 2016.

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 4.

Berry Good có nhiều lần thay đổi đội hình ngay từ khi mới debut

Sau khi các thành viên Gowoon và Seoyul hết hạn hợp đồng vào tháng 2 năm nay, nhóm đã quyết định tan rã vào ngày 12/5.

4. ENOi

ENOi là một nhóm nhạc nam bảy thành viên ra mắt vào ngày 19/4/2019 với đĩa đơn Bloom. Nhóm tan rã đầy chóng vánh chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm hoạt động.

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 5.

ENOi chỉ hoạt động trong khoảng chưa đầy 2 năm

5. GFRIEND

GFRIEND được cho là màn tan rã gây sốc và để lại nhiều tiếc nuối nhất trong năm 2021. GFRIEND bắt đầu sự nghiệp vào ngày 15/1/2015 dưới trướng Source Music với EP Season of Glass và ca khúc chủ đề Glass Bead. GFRIEND được xem là một trong những nhóm nữ tiêu biểu của Kpop thế hệ 3, nhóm đã nhận được 71 lần chiến thắng trên các chương trình âm nhạc (xếp hạng 6 trong lịch sử Kpop).

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 6.

GFRIEND có màn tan rã gây sốc và để lại nhiều tiếc nuối nhất trong năm 2021

Sau khi chuyển về chung công ty lớn với BTS là HYBE, GFRIEND không hề có động thái chuẩn bị nào mà đột ngột tan rã khi kết thúc hợp đồng 6 năm. Dù vẫn đang hoạt động tốt và mới ra lò hit MAGO, sự tan rã của GFRIEND khiến nhiều người vô cùng khó hiểu.

6. HOTSHOT

HOTSHOT là một nhóm nhạc nam 6 thành viên ra mắt vào ngày 29/10/2014 với đĩa đơn Take A Shot. Trong đó Timoteo từng là thực tập sinh của SM Entertainment, được đào tạo cùng lứa với EXO, nhưng cuối cùng lại rời công ty để gia nhập HOTSHOT. 

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 7.

HOTSHOT không có thành công vang dội khi hoạt động nhóm

Các thành viên Taehyun và Ha Sungwoon đã tham gia mùa thứ hai của Produce 101, Ha Sungwoon xếp thứ 11 và lọt vào nhóm Wanna One (và sau đó là sự nghiệp solo thành công). Các thành viên tham gia các nhóm nhạc dự án khác bao gồm Taehyun trong JBJ và Hojung trong UNB. Vào ngày 30/3 năm nay, Star Crew Entertainment thông báo rằng nhóm đã chính thức tan rã.

7. IZ*ONE

Mặc dù việc IZ*ONE tan rã đã được thông báo từ trước, nhưng sự tài năng và nổi tiếng của nhóm vẫn khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Nhóm nhạc nữ 12 thành viên được thành lập thông qua show sống còn Produce 48, ra mắt vào ngày 29/10/2018 với album COLOR*IZ và ca khúc chủ đề La Vie En Rose

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 8.

IZ*ONE tan rã là điều có thể thấy trước nhưng người hâm mộ không khỏi tiếc nuối

Nhóm đã giành được tổng cộng 24 giải thưởng tại các lễ trao giải lớn như Golden Disc Awards, Mnet Asian Music Awards... Đồng thời, IZ*ONE cũng nhận được 26 cúp chiến thắng trên các chương trình âm nhạc. Nhóm đã chính thức tan rã vào ngày 29/4 năm nay. 

8. Lovelyz

Lovelyz là nhóm nhạc nữ 8 thành viên được thành lập bởi Woollim Entertainment. Nhóm ra mắt vào ngày 17/11/2014 với Candy Jelly Love. Không có thành công quá nổi bật nhưng Lovelyz cũng đã có cho riêng mình 4 cúp chiến thắng trên các show âm nhạc. Tuy nhiên, vào ngày 16/11 năm nay, tất cả các thành viên ngoại trừ Baby Soul đều không gia hạn hợp đồng với Woollim Entertainment, Lovelyz chính thức tan rã.

2021 - năm của tan rã: IZ*ONE không tiếc bằng nhóm nữ cùng nhà BTS, loạt boygroup tài năng ngậm ngùi disband - Ảnh 9.

Lovelyz tan rã khi gần hết các thành viên không tái ký hợp đồng với công ty

Nguồn, ảnh: KB