2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 14/02/2020

Câu chuyện "Có crush - Không dám nói - Trở thành anh trai, em gái tốt - Tiếc nuối đứng nhìn người ấy có người yêu" là một đề tài muôn thuở trên mạng xã hội hay các diễn đàn.

Đa phần, nhân vật chính trong câu chuyện luôn có một đặc diểm chung, đó là không dám thể hiện cho người ấy biết tình cảm của chính mình, vì sợ: sợ mất bạn, sợ bị từ chối, thậm chí sợ rằng mình không xứng với người ấy? Thôi nào! Bây giờ là 2020 rồi, bước sang một thập kỷ mới, chẳng lẽ chúng ta cứ để những nỗi sợ vô hình như vậy cản bước khỏi những cơ hội mãi à?

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 1.

Người ta có đôi có cặp hết rồi, bạn đợi tới bao giờ mới chịu tỏ tình đây?

Xu hướng những năm gần đây của giới trẻ đó là thể hiện bản thân cùng với sự bùng nổ của công nghệ và các phần mềm mạng xã hội. Dần dần, hình ảnh những chàng trai cô gái nhút nhát, ngại ngùng, không dám thổ lộ với crush cũng có xu hướng ít đi. Nếu bạn không phải là một người dám làm thể hiện bản thân, bạn đã có phần thụt lùi so với nhịp phát triển của những người khác, và trong một cuộc đua tranh vị trí dẫn đầu trong trái tim người ấy, hiển nhiên bạn đang trở nên lép vế.

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 2.

Thể hiện bản thân là một trong những yếu tố mà giới trẻ ngày nay đang hướng tới

Đọc đến đây, có thể bạn sẽ nghĩ tự tin thể hiện bản thân là một cái gì đó cao siêu, bạn cần phải có tài năng hoặc chí ít là một điều gì đó thú vị thì mới "được quyền" thể hiện. Đó cũng là một suy nghĩ sài lầm nhất đối với những người nhút nhát. Đúng vậy! "Người ta" có cái hay của người ta, nhưng bạn, chính bạn đấy, cũng có những cái hay của riêng mình. Điều bạn cần làm không phải là đi tìm một tài năng hay những phẩm chất hay ho từ những người khác (vì đó có phải là con người của bạn đâu?), thay vào đó, hãy cho người ấy biết con người bạn có gì. Hãy tìm hiểu xem, giới trẻ đang thể hiện bản thân như thế nào nhé.

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 3.

Bạn là người thế nào mới quan trọng

Không ngại tiếp cận

So với thời đại trước, chúng ta đang có quá nhiều cách để có thể tìm đến với nhau. Ngoài việc gặp gỡ trực tiếp, có thể thông qua các tài khoản mạng xã hội, những phần mềm chat, hay qua các diễn đàn. Vì vậy, giới trẻ đã không còn gặp khó khăn trong việc làm quen, kết bạn nữa. Chỉ cần thẳng thắn, chân thành, không suồng sã, bạn đã có rất nhiều cách để làm quen với crush của mình rồi.

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 4.

Công nghệ phát triển, giao tiếp cũng dễ dàng hơn nhiều

Cho mọi người biết mình là ai

Không phải là cố thể hiện mình cool ngầu hay tài năng như một thần tượng hay nhân vật gì đó chỉ có trong các bộ phim hư cấu. Tính cách thật của bạn chính là thước đo để mọi người có cảm thấy hứng thú với bạn hay không. Qua đó, tỉ lệ bạn có nằm trong "tập xác định" của crush cũng sẽ cao hơn. Thay vì "Mình cũng chẳng có gì đặc biệt đâu", các bạn trẻ ngày nay đã thành công hơn trong việc thể hiện những thứ không đặc biệt nhưng chính là bức tranh rõ nét về bản thân mình.

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 5.

Nếu không dám thể hiện mình, đối phương cũng sẽ chẳng biết bạn là ai

Tỏ tình? Hãy rõ ràng, dõng dạc

Có gì mà phải ngại nhỉ? Đó cũng là tác phong dần trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay. Cho đối phương biết tới tình cảm của mình. Điều này thậm chí sẽ giúp crush dễ hơn trong việc đối xử với bạn. Việc bạn mơ hồ về tình cảm của mình cũng sẽ khiến người ấy khó khăn trong việc giao tiếp với bạn đấy!

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 6.

Chỉ cần chân thành lịch sự, người ấy sẽ hiểu được tình cảm của bạn

Và cuối cùng, hãy học cách từ bỏ

Hãy nhớ rằng, nếu họ không thích bạn (trừ khi là do bạn có nhiều tính xấu, cái này thì bạn phải tự tìm cách khắc phục thôi) thì chưa chắc đã là vì bạn không thú vị. Chỉ đơn giản là không hợp mà thôi. Vì vậy cũng hãy cứ tự tin đón nhận lời từ chối. Không sao cả! Dành thời gian hơn để quan tâm tới bản thân, theo đuổi những sở thích của chính mình, rồi bạn sẽ gặp được người hợp với mình. Suy nghĩ này đã khiến cho rất nhiều bạn trẻ vượt qua nỗi buồn rất nhanh.

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 7.

Hãy biết từ bỏ, tự chăm sóc cho bản thân, cơ hội vẫn còn rất nhiều

Bản sắc cá nhân của bạn là thứ mà bạn sở hữu, cũng là thứ tạo nên sự khác biệt giữa hàng tỉ con người trong xã hội này. Đừng nên che giấu những thứ thuộc về mình. Tình cảm cũng vậy, ngại ngùng thể hiện nó chỉ khiến bạn và người ấy rơi vào những tình huống khó xử thêm mà thôi. Ngày nay, giới trẻ cũng đã tích cực hơn rất nhiều trong việc thể hiện bản thân, cũng như đón nhận những khác biệt của người khác. Đây cũng là hình ảnh mà chiếc laptop VivoBook S đến từ ASUS muốn hướng tới với sắc màu độc đáo, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế năng động, đó sẽ là công cụ rất thiết thực cho một thế hệ trẻ tự tin, cá tính để #wowtheworld.

2020 rồi, bạn còn ngồi một chỗ đợi crush tự đến với mình tới bao giờ? - Ảnh 8.

Asus Vivobook S dành cho những bạn trẻ sẵn sàng khẳng định mình

VivoBook S14/S15 là dòng laptop nhiều màu sắc với thiết kế & cấu hình hướng đến giới trẻ năng động. Với các lựa chọn màu sắc độc đáo gồm Bạc thời thượng, Xanh Côban sành điệu, Hồng nổi loạn và Rêu bí ẩn, VivoBook S14/S15 mang lại lựa chọn laptop phong cách và hiện đại cho người dùng trẻ. Thiết kế mỏng nhẹ chỉ từ 1,4kg cùng viền màn hình mỏng biến VivoBook S14/S15 trở thành người bạn đồng hành di động trong công việc, học tập, giải trí.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.