2020 "defeat", cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào!

Long98, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 01/01/2021

2020 là một năm đáng quên với nhân loại, nhưng vẫn có những điểm sáng le lói đã thắp sáng thế giới công nghệ.

Đại dịch Covid-19 đã khiến chúng ta bước vào một thế giới mà chưa ai có thể ngờ đến. Nhưng trong bối cảnh đen tối ấy, người ta càng nhận ra công nghệ có vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống. Không chỉ kết nối chúng ta hay tạo ra những khoảnh khắc ấm lòng, những sản phẩm dưới đây còn tạo ra bước đột phá, góp phần thắp sáng thế giới công nghệ qua những thời điểm khó khăn nhất.

Ứng dụng Zoom

Được ra mắt lần đầu từ 2011, nhưng phải mãi cho đến khi đại dịch diễn ra ở quy mô toàn cầu vào năm nay, Zoom mới bùng nổ trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất. Ứng dụng gọi điện và điện đàm video trực tuyến này đã tỏ ra vô cùng hữu ích trong thời điểm cách ly xã hội kéo dài. Chỉ trong 1 ngày tháng 3, Zoom đã có tới 2,1 triệu lượt tải. Vào tháng 4, ứng dụng này có hơn 300 triệu người tham gia các cuộc meeting trực tuyến hàng ngày.

Không chỉ phục vụ những cuộc gặp công việc và học hành, Zoom cũng là công cụ hữu hiệu cho những cuộc gặp mặt bạn bè và gia đình từ xa, kết nối con người trong những thời khắc cô đơn.

2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 1.
2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 2.

Ứng dụng TikTok

Ngoài Zoom, TikTok cũng là một ứng dụng bùng nổ từ đại dịch Covid-19. Mặc dù đã phát triển với tốc độ thần tốc từ khi ra mắt, nhưng quý 1 năm 2020 - khi đại dịch bắt đầu - mới là thời điểm ứng dụng này chứng kiến sự gia tăng số lượng lượt tải khổng lồ với con số 315 triệu và thậm chí có lúc đã vượt YouTube trở thành ứng dụng kiếm tiền nhiều nhất.

Sự bùng nổ của TikTok có thể giải thích do đến từ sự di cư của những người làm nội dung từ các nền tảng khác, khi họ có nhiều thời gian rảnh và một mình hơn vào mùa dịch nên muốn thử sức với những nền tảng mới. Ngoài ra, TikTok cũng góp phần lan tỏa những thông tin tích cực và có ích ngay trong mùa dịch.

2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 3.

WHO cũng có mặt trên nền tảng này để đưa thông tin hữu ích

PS5

Siêu phẩm được đón chờ nhất trong năm của làng game console không ai khác chính là PS5. Không chỉ là một trong những chiếc máy tốt nhất của dòng console thế hệ mới, PS5 còn là "biểu tượng mạng" một cách bất đắc dĩ và đã gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng công nghệ, dù là vì sự tuyệt vời hay vẻ ngoài độc đáo của nó đi nữa.

2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 4.

Dòng iPhone 12

2020 là một năm đầy thăng trầm với các hãng công nghệ lớn và Apple không phải là ngoại lệ với hàng loạt drama liên quan đến Facebook. Tuy nhiên, việc đó không ngăn được Nhà Táo cho ra mắt một trong những sản phẩm được đón chờ nhất năm và đồng thời cũng là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất - iPhone 12 series.

Với những cải tiến mạnh mẽ về khả năng xử lý, thiết kế cũng như camera hay 5G, iPhone 12, đặc biệt là iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Mini đã tạo nên cơn sốt lớn trong làng công nghệ. Được đánh giá khá cao bởi rất nhiều trang tin công nghệ uy tín như The Verge hay ZDNet, không có gì ngạc nhiên khi dòng smartphone flagship của Apple nằm trong danh sách này.

2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 6.

MacBook Air M1

Có thể nói Apple đã khá thành công trong năm nay khi các sản phẩm đều nhận được những đánh giá vô cùng tích cực từ cả chuyên gia lẫn người dùng phổ thông. Chiếc MacBook Air với con chip mới của Apple thực sự đã gây ngạc nhiên với hiệu năng khó tin trong một khung máy nhỏ gọn. YouTuber The Everyday Dad gọi nó là chiếc laptop dành cho người dùng phổ thông tốt nhất 2020 và rõ ràng danh hiệu này không hề là thổi phồng. Chiếc laptop của Nhà Táo sở hữu hiệu năng tốt, tốc độ xử lý các tác vụ hàng ngày nhanh "chóng mặt", cùng thời lượng pin khủng và thiết kế vốn đã làm nên thương hiệu của dòng Air.

2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 7.

Galaxy Z Fold 2

Galaxy Z Fold 2 là minh chứng rằng Samsung vẫn là "ông vua" của công nghệ màn hình gập - loại phần cứng mà các hãng đang hết sức "chạy đua vũ trang". Không chỉ thế, nó cũng là một trong những chiếc điện thoại tiên phong cho một công nghệ đột phá của tương lai. Với thành công của những người tiền nhiệm như Galaxy Z Fold hay Galaxy Z Flip, có lẽ sẽ không phải là võ đoán khi nói rằng nó sẽ là thành công lớn tiếp theo của đại gia công nghệ xứ Hàn.

2020 defeat, cùng nhìn lại loạt sản phẩm công nghệ đã cứu vớt một năm đáng quên như thế nào! - Ảnh 8.

Ảnh: Internet