2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí!

Nhật Chung/ Design: Hoàng Anh, Theo Helino 15:43 29/08/2019

Sau những ngôi sao trên Facebook, Instagram hay Youtube, giờ đã đến thời của một thế hệ ngôi sao MXH mới, và đó có thể là chính bạn. Sở hữu nội dung hay ho và kiếm được một núi tokens - bạn có muốn thử?

Việc đầu tiên mà giới trẻ sẽ làm khi lên mạng là gì? Chẳng mất quá 5 giây để đưa ra ngay câu trả lời quen thuộc: lướt mạng xã hội! Những nền tảng kết nối này đã trở thành một phần cuộc sống, gần gũi và thân thuộc như từng hơi thở. Ngoài việc dùng để cập nhật những tin tức, thông tin mới nhất từ khắp nơi, MXH còn là không gian để nhiều người thể hiện bản thân và “tinh tế" cho cả thế giới biết mình là ai, giá trị mình là gì.

Mỗi một bức ảnh bạn đăng tải, mỗi một dòng status bạn share, mỗi một đường link xuất hiện trên tường nhà - tất cả đều là một nét vẽ tạo nên bức chân dung sống động và chân thật nhất về bạn. Cũng từ đây mà chúng ta có một thế hệ những ngôi sao mạng xã hội vô cùng đình đám - nơi mà bạn không cần phải là ca sĩ, diễn viên hay một ngôi sao nào đó nhưng vẫn nghiễm nhiên được số đông công nhận, ngưỡng mộ và dõi theo.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 1.

Trong suốt nhiều năm qua, chúng ta đã có hàng loạt những ngôi sao mới nổi lên từ chính các nền tảng MXH. Từ những Vlogger đình đám đời đầu trên Youtube như JVevermind, HuyMe, An Nguy, Phở Đặc Biệt, cho đến những ngôi sao parody, web drama như Huỳnh Lập, nhóm hài BB&BG.... Trên nền tảng Facebook chúng ta có vô vàn "những ngôi sao MXH" như “bộ ba sát thủ” một thời Quỳnh Anh Shyn - An Japan - Mẫn Tiên, những hot girl đời đầu như Ngọc Thảo, Midu, Sam...; Cho tới sau này, dù sinh sau đẻ muộn hơn nhưng Instagram cũng đã làm được tương tự khi trở thành ngôi nhà cho một loạt thương hiệu cá nhân nổi bật như Châu Bùi, Quang Đại, Khánh Linh The Face, các gia đình trẻ, các hotmom, travel blogger...

Vào ngày 20/8 vừa qua, công ty cổ phần VCCorp đã chính thức công bố thông tin đầu tư - phát triển MXH Lotus và nhanh chóng trở thành topic được nhiều người quan tâm, bàn tán. Theo lời giới thiệu từ chính ekip phát triển, Lotus sẽ là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt phát triển và làm chủ; lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Bên cạnh đó, những tính năng mới mẻ hỗ trợ tối đa cho việc sáng tạo nội dung cũng là chủ đề khiến dân tình không khỏi tò mò về nền tảng này.

Chi Pu và Châu Bùi đều từng là những gương mặt nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ mạng xã hội để có thể đến gần hơn với mọi người.

Và khi Lotus thực sự ra mắt, thì cộng đồng Lotus users sẽ phát hiện ra những nhân vật đáng chú ý nào? Những cái tên nào sẽ trở thành thế hệ ngôi sao mới tiếp theo và liệu bạn có nằm trong những cái tên ấy?

Lotus - có nội dung là có tất!

Mạng xã hội được sinh ra với nhiệm vụ kết nối và giúp người dùng cập nhật thông tin, nhưng điểm mạnh này đang dần trở thành điểm yếu, khiến không ít người bối rối khi mỗi ngày phải đối mặt trước cả một biển thông tin mà rất nhiều trong số đó có chất lượng kém, chưa được kiểm chứng hoặc không đem lại bất kì giá trị tích cực nào. Tiếp xúc với những luồng thông tin như thế này khiến người trẻ hoang mang, thậm chí… sợ MXH, sợ cảnh vàng thau lẫn lộn không biết đâu mà lần.

Khác với những nền tảng quen thuộc, dự án Lotus chọn cho mình một hướng đi khác biệt khi đề cao những nội dung chất lượng, chỉn chu, có sự sáng tạo. Hay theo lời của ông Nguyễn Thế Tân TGĐ VCCorp: "Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!". Đây sẽ là mảnh đất vàng để những nhà sáng tạo nội dung có thể thoả sức "tung tẩy" mà không lo bị chèn ép bởi những tin tức tiêu cực, fake news...

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 3.

Khánh Linh hay còn có nickname Cô Em Trendy cũng là một gương mặt được giới trẻ yêu thích trên MXH.

Nhìn vào hệ sinh thái của Lotus, có thể thấy nội dung (content) nằm ở vị trí trung tâm, là "Vua" và có giá trị cốt lõi. Thay vì chỉ có người dùng (user) đơn thuần như những nền tảng khác, với Lotus, những nội dung này còn được chung tay đóng góp, củng cố và phát triển bởi một đội ngũ những content creator ở đủ mọi lĩnh vực và vị trí.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 4.
2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 5.

Một loạt những công cụ, lợi ích và chức năng mới mẻ đến từ MXH Lotus hứa hẹn sẽ giúp nền tảng này trở thành một sân chơi đầy tiềm năng cho những người trẻ cá tính, táo bạo.

Chúng ta có người dùng - những nhân tố cơ bản nhất mà bất kì MXH nào cũng cần phải có. Chúng ta có KOLs (Key Opinion Leaders) - những người có tầm ảnh hưởng và sẵn sàng sử dụng sức mạnh này để lan truyền những thông điệp, giá trị tốt đẹp. Chúng ta có các nhà sáng tạo nội dung - người nắm giữ trong mình những ý tưởng táo bạo, mới mẻ nhất và luôn ấp ủ tạo ra những “cú nổ" ấn tượng nhất. Chúng ta có các chuyên gia - những nhân vật “on top" của các lĩnh vực nhất định, có tiếng nói trong xã hội.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 6.

KOLs là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên hệ sinh thái nội dung phong phú và chất lượng cho MXH Lotus.

Bên cạnh đó, những hội nhóm, fanpage lớn đại diện cho từng cộng đồng riêng và các nhà phát triển (Developers) dự đoán sẽ tạo nên những nội dung và công nghệ đột phá, đem đến những trải nghiệm về thông tin và sử dụng mới lạ.

Ngoài chuyện được hỗ trợ tối đa về mặt công cụ để tạo nên những nội dung đột phá, những nhà sáng tạo nội dung/ KOLs khi tham gia Lotus sẽ còn có thêm một nguồn thu khá khẩm. Cụ thể, ngay khi hệ thống đi vào ổn định, tính năng quảng cáo sẽ được bật. Ngoài ra các mô hình kiếm tiền khác sẽ được Lotus công bố sau.

Bạn tài năng và cá tính khác biệt - Hãy "vào sớm" để "nổi sớm"

Không thể phủ nhận rằng không gian thể hiện bản thân trên các nền tảng MXH cũ đang ngày càng bị thu hẹp. Lí do dễ thấy nhất là vì lượng người dùng đã chạm đến mức bão hoà, các hình thức khai thác cũng không còn mới mẻ như xưa và quan trọng hơn cả là việc ươm mầm thứ mới mẻ trên một mảnh đất đã có quá nhiều “cây đa cây đề" thật sự không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 7.

Chính vì thế nên ngay từ khi công bố định hướng phát triển lẫn những tính năng vượt trội dành riêng cho việc sáng tạo nội dung, không ít người đã trông chờ rằng Lotus sẽ là sân chơi, là mảnh đất mới dành cho những cá thể khác biệt và tin vào giá trị của những nội dung, những sản phẩm được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 8.

Một nền tảng MXH mới toanh là không gian lý tưởng dành cho những ai đã, đang và sẽ ấp ủ muốn trở thành một người có sức ảnh hưởng.

Việc đón đầu và trở thành người dùng mới toanh trên một nền tảng MXH như Lotus sẽ là thế mạnh, giúp mỗi cá nhân sớm định hình được cách phát triển thương hiệu cá nhân, đồng thời nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các nhà phát triển ở giai đoạn đầu.

Ngoài không gian để thoả sức sáng tạo cũng như những công cụ tối ưu hoá quá trình sản xuất như CMS hiện đại, giao diện chuyên nghiệp… thì giá trị lớn nhất mà Lotus mang lại cho người dùng nói chung lẫn những content creators nói riêng chính là sự tôn trọng chất xám, tôn trọng sự lao động nghiêm túc cùng những giá trị tích cực mà họ đem đến cho cộng đồng thông qua chính những sản phẩm của mình.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 9.

Những công cụ tối ưu hoá việc sáng tạo nội dung của Lotus hứa hẹn sẽ khiến giới content creator thích mê!

Tại Lotus, bạn không cần phải lo lắng đến việc bị những tin rác hoặc fake news lấn áp, spotlight của Lotus đã, đang và sẽ luôn dành cho những content chất lượng cao, dành cho những creator sống chết với “đứa con" của mình.

Không chỉ mở ra một bước ngoặt cho người dùng internet Việt Nam về một MXH mang tính đột phá, Lotus còn là bước đệm, là nơi chắp cánh cho những cái đầu bùng nổ và trái tim nhiệt huyết. Chỉ cần bạn tự tin và mạnh dạn để cho cả thế giới biết rằng bạn là ai, bạn có thể làm những gì thì Lotus sẽ trao cho bạn đủ cơ hội và “vũ khí" để bạn toả sáng.

2019 mới bắt đầu “ước mơ vươn tới một ngôi sao MXH”? Nghe thì bất khả thi, nhưng đây chính là vũ khí! - Ảnh 10.

Lotus đã sẵn sàng để giúp bạn trở thành ngôi sao MXH tiếp theo của Việt Nam, còn bạn thì sao?