2019 đã không còn những lớp học không mặt trời ở Tri Lễ

Toàn Nguyễn - Ảnh: Quý Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 19:35 13/01/2019

Những chiếc đèn năng lượng mặt trời không những giúp các em nhỏ ở Tri Lễ có ánh sáng để học tập mà còn thắp lên ngàn ước mơ về một tương lai tươi đẹp.

Những năm gần đây, các điểm trường cắm bản ở vùng biên giới Tri Lễ (Nghệ An) đã thu hút được nhiều học sinh đến học hơn. Các thầy giáo vì mến trẻ cũng chấp nhận những thiếu thốn để đồng hành cùng các em. Thế nhưng vì điều kiện chưa cho phép nên các lớp học vẫn còn tạm bợ và không đủ tiêu chuẩn để các em nhỏ có thể tiếp thu bài vở tốt nhất.

2019 đã không còn những lớp học không mặt trời ở Tri Lễ - Ảnh 1.

Những lớp học chìm trong bóng tối.

Hầu hết các lớp học vẫn chưa được trang bị đèn chiếu sáng nên việc theo dõi bài giảng cũng như ghi chép của học sinh còn nhiều hạn chế. Đặc biệt là vào những ngày mùa đông, khi sương mù bao trùm các lớp học khiến việc học tập của thầy và trò càng thêm vất vả.

2019 đã không còn những lớp học không mặt trời ở Tri Lễ - Ảnh 2.

Thầy và trò gặp nhiều khó khăn.

Những "lớp học không mặt trời" trở thành hạn chế lớn trong việc dạy và học của thầy trò ở Tri Lễ, tuy nhiên vào năm 2019, khó khăn này cơ bản đã được cải thiện. Dự án "Mặt trời mơ ước" đã đem đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời để thắp sáng những lớp học ở Tri Lễ.

2019 đã không còn những lớp học không mặt trời ở Tri Lễ - Ảnh 3.

Những chiếc đèn thắp sáng lớp học.

Những chiếc đèn thông minh được thiết kế nhỏ gọn nhưng đem lại nguồn sáng đủ cho thầy và trò ở Tri Lễ có thể học tập. Ngoài ra chiếc đèn còn giúp các em trong nhiều hoạt động hằng ngày. Các em học sinh đều tỏ ra rất thích thú những chiếc đèn "kỳ diệu" này. Em Thò Bá Xinh chia sẻ: "Từ nay em không cần phải cúi mặt xuống gần sách để đọc chữ, và nhìn chữ trên bảng cũng dễ hơn. Những hôm có sương, chiếc đèn cũng trở thành đèn pin giúp em đi đến trường dễ dàng hơn".

2019 đã không còn những lớp học không mặt trời ở Tri Lễ - Ảnh 4.

Dự án "Mặt trời mơ ước" nằm trong chương trình Wedo, một hoạt động thuộc khuôn khổ WeChoice Awards 2018, giải thưởng tôn vinh những con người, kể lại những câu chuyện đầy cảm hứng, hướng cộng đồng đến những giá trị tốt đẹp. 

Không chỉ mang đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời thắp sáng ngàn mặt trời ước mơ cho trẻ em nơi vùng cao Tri Lễ, WeDo và Samsung còn đem đến một ngôi trường khang trang cùng thư viện hiện đại, hỗ trợ lắp đặt máy vi tính, để các em nhỏ có điều kiện tiếp cận với công nghệ hiện đại, có thể khám phá thế giới xa hơn ngọn núi của buôn làng.

WeChoice Awards là giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp khởi xướng và đồng tổ chức nhằm tôn vinh những con người, kể những câu chuyện đầy cảm hứng, lan tỏa và hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Nằm trong khuôn khổ của WeChoice Awards, WeDo là nơi quy tụ những dự án cộng đồng xã hội mang ý nghĩa thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc. WeDo ra đời với mục đích kêu gọi, khởi xướng cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ các hoạt động truyền cảm hứng mang tinh thần WeChoice, cũng như lan toả niềm cảm hứng đó với toàn xã hội. Với mục tiêu mang ánh sáng tri thức đến cho trẻ em nghèo vùng cao Tri Lễ, WeDo "Mặt trời mơ ước" - chiến dịch thiện nguyện được tài trợ và đồng hành bởi Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina chính là dự án của WeDo năm nay.

Thông tin chi tiết về giải thưởng WeChoice Awards 2018, về dự án WeDo "Mặt trời mơ ước", độc giả có thể truy cập địa chỉ: Wechoice.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày