2018 buồn của Facebook: Mất ngôi Top 1 "nơi làm việc tốt nhất thế giới", bị chính nhân viên lắc đầu chê bai

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 10:45 06/12/2018

Văn phòng thiết kế đẹp mê ly nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ để giữ ngôi vị top 1 lại cho Facebook.

Không biết câu nói "gieo nhân nào gặp quả nấy" có đúng để áp dụng trong trường hợp này không, nhưng có vẻ như sau một năm 2018 đầy phong ba bão táp, Facebook đã chính thức mất đi ngôi vị "nơi làm việc tốt nhất thế giới" như cách mà họ đã làm được trong suốt vài năm gần đây.

Tính đến năm 2017, Facebook vẫn đường hoàng ngồi trên top 1 với rất nhiều lời khen có cánh tới từ các chuyên gia cũng như nhiều nhân viên nói chung trên Glassdoor - website tổng hợp và bình chọn chất lượng nơi làm việc của các thương hiệu. Tuy nhiên, trong một kết quả mới nhất, ông hoàng mạng xã hội đã tụt thảm thê xuống vị trí số 7, với điểm trung bình 4,5/5.

2018 buồn của Facebook: Mất ngôi Top 1 nơi làm việc tốt nhất thế giới, bị chính nhân viên lắc đầu chê bai - Ảnh 1.

Khuôn viên văn phòng làm việc của Facebook vẫn luôn là một nơi mơ ước cho nhiều người.

Nguyên nhân lớn nhất được đưa ra vì cách giải quyết không triệt để của Facebook trong việc lỡ làng gây hậu quả liên quan tới an ninh cá nhân của thông tin người dùng, rải rác thành rất nhiều scandal lớn nhỏ xuyên suốt từ đầu năm. Bảng xếp hạng của Glassdoor được tổng hợp từ 8 yếu tố khác nhau, trong đó nổi bật nhất là những tiêu chuẩn về quản lý lãnh đạo, độ hài lòng của nhân viên, chính sách phúc lợi và sự cân bằng, hòa hợp giữa công việc-sinh hoạt.

Ở thang điểm dành cho nhân viên đánh giá, không ngạc nhiên khi con số dành cho Facebook đã tụt thảm hại: từ 4,6 xuống 4,3 trung bình năm, đủ để khiến nhiều người giật mình. "Những người làm việc ở Facebook thích 'đi nhanh' nhưng có lẽ lần này họ đã đi hơi vội rồi," Giám đốc Truyền thông Dobroski của Galssdoor nhận định, cho biết đây là lần đầu tiên trong suốt 3 năm liền mới thấy một số điểm tụt giảm của Facebook. "Nhiều nhân viên của Facebook chia sẻ trên Glassdoor rằng họ muốn cơ cấu công ty được cải thiện, đồng thời các lãnh đạo cũng cần rõ ràng và minh bạch hơn."

2018 buồn của Facebook: Mất ngôi Top 1 nơi làm việc tốt nhất thế giới, bị chính nhân viên lắc đầu chê bai - Ảnh 2.

Đau lòng hơn, những hậu quả sâu xa cũng đang dần phát tác khi nhiều nhân viên nay đang tìm một con đường mới cho mình, trong thời điểm giá trị Facebook sụt giảm và nhiều đối thủ cạnh tranh gắt gao trong khi lãnh đạo của họ chưa tìm được một lối thoát hoàn toàn khỏi những khủng hoàng.

Dù sao thì Facebook cũng có chút an ủi hơn khi một số cái tên nổi bật của làng công nghệ khác cũng rơi rớt khỏi danh hiệu trước đó trên Glassdoor, bao gồm Google và Amazon. Các bạn có thể theo dõi và tìm hiểu thêm bảng xếp hạng của Glassdoor tại đây.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày