2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân

Angus, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 07/12/2016

Có 12 thí sinh đã trở thành người chiến thắng ở các phiên bản Next Top Model trên toàn thế giới trong năm 2016, tuy nhiên nhiều người trong số đó vẫn chưa thuyết phục được khán giả.

So với con số 16 Quán quân trong năm 2015 thì năm 2016, số lượng này đã giảm đi chỉ còn lại 12 người đăng quang tại các phiên bản "Next Top Model" trên toàn thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều người chiến thắng bị cư dân mạng ném đá vì chiến thắng không thuyết phục trước những đối thủ còn lại. Có thể kể đến như:

Quán quân "Austria's Next Top Model 7" - Fabian Herzgsell

Áo là nước đầu tiên tìm ra Quán quân trong năm nay. Tuy nhiên, so với mùa giải năm ngoái với dàn thí sinh cực kì chất lượng, chủ đề chụp hình phong phú và nhất là Quán quân tóc vàng Oliver Stummvoll vô cùng xứng đáng thì mùa thi thứ 7 bị đánh giá thất bại toàn tập. Ngay từ lúc tung hình ra để cho khán giả bình chọn thì khá nhiều người thất vọng bởi sự nghèo nàn, không được đầu tư như mùa trước. Dàn thí sinh cũng không có nhân tố nào hoàn toàn nổi trội nên khán giả chỉ biết đặt niềm tin vào gương mặt được đánh giá cao nhất, Angelina Stolz.

Tuy nhiên, cuối cùng cô này chỉ dừng chân ở vị trí Á quân, Fabian dù không phải quá tệ nhưng để giành chiến thắng thì khiến người xem cảm thấy không thuyết phục chút nào.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 1.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 2.

Angelina được đánh giá cao hơn nhưng chỉ giành Á quân

Quán quân "Holland's Next Top Model 9" - Akke-Marije Marinus

"Holland's Next Top Model" nổi tiếng là phiên bản chọn Quán quân trớt quớt nhất khi người bị đánh giá thấp nhất thường cuối cùng sẽ giành chiến thắng do bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, vì khán giả chọn ra Quán quân nên kết quả này cũng không thể thay đổi được hay đổ lỗi tại ai hết, có chăng thì do các cô gái kia có đội ngũ hậu thuẫn yếu hơn mà thôi. Và mùa 9 cũng vậy, sở hữu dàn thí sinh được đánh giá cao nhất từ trước đến nay nhưng tất cả cứ lần lượt chia tay với chương trình để cuối cùng cô nàng bị đánh giá thấp nhất trong top 5 là Akke-Marjie lên ngôi.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 3.

Akke-Marije bị đánh giá thấp hơn...

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 4.

...4 cô gái trong top 5 nhưng vẫn giành chiến thắng

Quán quân "Poland's Next Top Model 6" - Patryk Grudowicz

Anh chàng Patryk thì không hẳn là quá tệ cho ngôi vị Quán quân nhưng chính vì những đồn đoán được ban giám khảo thiên vị từ đầu chương trình nên anh chàng không được đánh giá cao. Cộng thêm những phần thể hiện thử thách mờ nhạt, không xứng đáng với những tung hô quá đà của ban giám khảo khiến khán giả càng "ghét anh chàng ra mặt". Đỉnh điểm là khi Patryk vượt qua 2 đối thủ nữ nặng kí để trở thành Quán quân nam thứ 2 của Ba Lan thì chuyện đã không còn gì để nói nữa rồi.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 5.

Patryk là Quán quân nam thứ 2 của Ba Lan sau Radek

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 6.

Những đối thủ được đánh giá cao hơn Patryk cứ lần lượt đi về

Quán quân "Germany's Next Top Model 11" - Kim Hnizdo

Tương tự như Patryk, Kim không phải là lựa chọn quá tệ để trở thành người chiến thắng của phiên bản Đức mùa thứ 11, còn nếu cô có sai thì chỉ do mùa thi của cô có quá nhiều đối thủ nặng kí mà thôi.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 7.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 8.

Kim (ở giữa) chiến thắng mùa thi có quá nhiều thí sinh mạnh

Quán quân "Britain's Next Top Model 10" - Chloe Keenan

Và cô nàng Chloe của nước Anh cũng vậy khi 2 Á quân là Jessica và Angel được đánh giá cao hơn.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 9.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 10.

Angel - Chloe - Jessica. Là bạn thì bạn sẽ chọn ai đăng quang?

Quán quân "Ukraine's Next Top Model 3" - Maria Grebenyuk

Phải nói rằng sau 2 mùa thi bị nhận gạch dữ dội vì chất lượng chưa tốt thì Ukraine đã quyết tâm thay đổi hơn hẳn trong mùa thi thứ 3. Dàn thí sinh gồm những cô gái ở độ tuổi đôi mươi nhưng vô cùng tài năng, luôn hoàn thành tốt các chủ đề chụp hình độc đáo trong chương trình. Những tưởng chương trình sẽ đạt được kết thúc có hậu vì top 3 có đến 2 gương mặt được khán giả vô cùng yêu thích. Nhưng không, người được chọn lại là một thí sinh giành tấm vé "vớt", Maria Grebenyuk. Sau khi bị loại ở tập 11, Maria nghỉ ngơi 1 tập và chính thức quay lại ở tập 13.

So với Darya và Sveta được khán giả đánh giá khá cao và làm rất tốt trong đêm Chung kết thì Maria hoàn toàn ngược lại, cô không hẳn là tệ nhưng với 2 đối thủ kia thì hoàn toàn không có cửa địch lại. Nhưng Mai Ngô đã nói rồi đấy, "trên đời này cái quái gì cũng xảy ra được", Maria trở thành thí sinh đầu tiên được "hồi sinh" và chiến thắng. Cô cũng là người khép lại một năm kết quả tệ hại của các phiên bản "Next Top Model".

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 11.

Maria chiến thắng nhưng...

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 12.

...khán giả đánh giá Á quân Darya xứng đáng hơn cơ!

Tuy nhiên, không phải Quán quân nào trong năm 2016 cũng bị ném đá như vậy:

Quán quân "Vietnam's Next Top Model 7" - Nguyễn Thị Ngọc Châu

Sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng chiều cao lí tưởng, ở những vòng đầu, so với các đối thủ như Fung La, Thùy Trâm, Huy Quang... thì Ngọc Châu bị đánh giá khá mờ nhạt. Tuy nhiên, càng về những chặng đua nước rút, cô nàng ngày càng "bứt phá khỏi giới hạn" của bản thân và đăng quang ngôi vị Quán quân của "Vietnam's Next Top Model" một cách thuyết phục. Con đường của Ngọc Châu sau cuộc thi cũng đang dần được chú ý bởi những hoạt động chuyên nghiệp, hình ảnh phù hợp với thời trang thương mại lẫn thời trang cao cấp.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 13.

Quán quân "Asia's Next Top Model 4" - Tawan Kedkong

Trái với dự đoán của nhiều người là thí sinh Hàn Quốc Sang In giành được chiến thắng thì cô nàng Thái Lan Tawan mới là người vượt lên tất cả để đăng quang. Cô gái này từng giành được phần thưởng trở thành đại sứ thương hiệu xe hơi cũng như thể hiện khá tốt trong các phần thi nên chiến thắng của Tawan cũng không có gì để phàn nàn.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 14.

Quán quân "India's Next Top Model 2" - Pranati Rai Prakash

Pranati lên ngôi Quán quân ở phiên bản Ấn Độ cũng không gây nhiều tranh cãi.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 15.

Quán quân "Australia's Next Top Model 10" - Aleyna Fitzgerald

Chiến thắng của cô nàng người Úc Aleyna đã được dự đoán từ trước nhưng mùa giải 2016 lại bị đánh giá quá tệ và không ấn tượng, nhất là khi nó dùng để kỉ niệm mùa giải thứ 10 của "Australia's Next Top Model".

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 16.

Quán quân "Estonia's Next Top Model 4" - Kätlin Hallik

So với 3 mùa giải trước, Quán quân mùa 4 của Estonia được đánh giá là chính xác nhất từ trước đến giờ.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 17.

Quán quân "Scandinavia's Next Top Model 4" - Ronja Manfredsson

Lần đầu tiên có một phiên bản "Next Top Model" dành cho mẫu ngoại cỡ và cô nàng Ronja chính là người chiến thắng chung cuộc.

2016 khép lại, đa số Quán quân Next Top đều không hợp lòng dân - Ảnh 18.

(Nguồn tham khảo: rtv)