Facebook mới đây đã đưa ra một số thống kê về thói quen và hành vi sử dụng
Facebook của người Việt. Những con số như 20 triệu người dùng hàng ngày, 2,5 giờ trung bình mỗi ngày được dành ra để sử dụng Facebook... cho thấy
mạng xã hội này vẫn chưa có bất kì đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam.
Thống kê cho thấy tại Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này. Nếu tính trên phạm vi hàng ngày, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người.
2,5 giờ là thời gian trung bình một người dùng Facebook Việt Nam dành ra mỗi ngày để lang thang trên mạng xã hội, gấp đôi số thời gian được dành ra mỗi ngày để xem TV. Facebook cho biết những con số này cao hơn 13% so với mức độ sử dụng Facebook trung bình của thế giới.
Tập người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi khá trẻ. Facebook cho biết hai hoạt động phổ biến nhất trên Facebook của người dùng Việt là trò chuyện với bạn bè và truy cập Facebook của các thương hiệu.
Facebook đang là nơi nhiều người dùng Việt chọn làm địa điểm mua sắm online. Theo đó, có tới 2/5 người dùng Facebook tại Việt Nam từng tìm thấy các sản phẩm / thương hiệu mới qua Facebook. Thời trang và làm đẹp, ăn uống và ưu đãi du lịch là ba loại hình sản phẩm / thương hiệu được khám phá nhiều nhất.
Một "fun fact" hay mà Facebook cũng tiết lộ về hành vi sử dụng của người dùng Việt là việc các bà mẹ thường có xu hướng chia sẻ nhiều hơn các khoảnh khắc đời thường và các mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời hơn nhóm người dùng còn lại.
(Tổng hợp)