Vừa mới đây, trên fanpage của 2 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet đã bất ngờ đăng tải thông báo với nội dung "mong hành khách thông cảm". Cả 2 hãng hàng không này đều có những chuyến bay phải thay đổi lịch trình, dẫn đến những ảnh hưởng nhất định cho hành khách. Tuy nhiên, lý do dẫn tới sự thay đổi này là bất khả kháng và để đảm bảo an toàn cho hành khách, 2 hãng bay này đều quyết định hoãn các chuyến bay.
Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: "Do ảnh hưởng của thời tiết bất thường tại sân bay Tân Sơn Nhất nên các chuyến bay VN8056, VN1885 Côn Đảo - TP.HCM, VN630 - Jakarta - TP.HCM, VN7221 Hà Nội - TP.HCM, VN503 Quảng Châu - TP.HCM, VN131 Đà Nẵng - TP.HCM, VN1347 Nha Trang - TP.HCM phải bay chờ cho đến khi thời tiết tốt lên. Một số các chuyến bay khác cũng phải thay đổi giờ cất cánh và ảnh hưởng dây chuyền.
Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này".
Tương tự như Vietnam Airlines, vì điều kiện thời tiết xấu, phía Vietjet cũng đăng tải thông báo để hành khách chủ động kiểm tra lại các chuyến bay của mình. Hãng bay này cũng mong hàng khách thông cảm vì vấn đề này và khẳng định an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu: "Những lúc thời tiết xấu, hãng hàng không rất mong nhận được sự chia sẻ của hành khách bởi đây là tình huống bất khả kháng, làm phát sinh chi phí lớn cho hãng hàng không, tốn kém nhiên liệu… Tuy nhiên, an toàn của hành khách luôn được hãng ưu tiên hàng đầu".
Thời gian gần đây, tại TP.HCM thường xuyên xảy ra mưa lớn gây ảnh hưởng tới việc di chuyển của các chuyến bay. Trước tình hình đó, các hãng hàng không đều buộc phải thay đổi lịch trình các chuyến bay theo kế hoạch phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.
Châu Anh