Các suất ăn trên máy bay luôn được các hãng hàng không chăm chút nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu nhất có các hành khách của mình. Trong số những món ăn phổ biến được phục vụ trên bầu trời, mì gói hay mì ly thường được các hành khách yêu thích, đặc biệt là ở Châu Á. Tuy nhiên, một hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới đã đưa ra tuyên bố loại bỏ món ăn này từ ngày 15/8, thay vào đó là những thay thế khác phù hợp hơn. Lý do vì sao?
Để nâng cao mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ cho hành khách, Korean Air - hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc, đã đưa ra quyết định sẽ không còn cung cấp mì gói (ramyeon) cho khách hạng phổ thông trên những hành trình bay dài. Động thái này được thực hiện sau khi hãng phát hiện ra rằng, việc phục vụ nước nóng có thể gây ra nguy cơ bỏng, là mối lo ngại không thể xem nhẹ. Hãng hàng không Korean Air giải thích về việc các tiếp viên hàng không thường xuyên phải mang theo nhiều cốc mì ly đã được chế nước sôi cho khách ngồi ở khu vực phổ thông.
Hành động này không tránh khỏi những sự cố, nhất là trong các trường hợp bất ngờ như máy bay gặp phải gió lớn gây rung chuyển, làm tăng khả năng nguy hiểm trong không gian chật hẹp nơi hành khách phải ngồi gần nhau. Cụ thể, hãng đã chỉ ra rằng tình huống tiếp viên hàng không phải mang nhiều cốc nước nóng đi qua các hàng ghế có thể khiến hành khách dễ dàng bị bỏng nếu có va chạm xảy ra. Korean Air nhận thức được rằng sự an toàn của hành khách phải được ưu tiên hàng đầu, do đó, họ đã quyết định loại bỏ món ăn này khỏi thực đơn trên các chuyến bay của mình.
(Ảnh: Korean Airline Food Review - Chef Chris Cho)
Theo một nghiên cứu của chuyên gia khoa học khí quyển Paul Williams (Đại học Reading, Anh) cho biết, trong tương lai, sự bất ổn của không khí có thể tăng lên gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba. Trong một số tình huống, để đảm bảo an toàn trong chuyến bay, các phi công có thể yêu cầu các tiếp viên không tiếp tục phục vụ thức ăn hoặc đồ uống nóng khi gặp phải những nhiễu động không khí.
Trong khuôn khổ việc cải tổ và nâng cấp dịch vụ, Korean Air cũng thông báo rằng họ đang tiến hành tái cấu trúc dịch vụ đồ ăn nhẹ trên các chuyến bay dài lộ trình. Bỏ mì gói ra khỏi thực đơn là một phần trong chiến lược nhằm mang lại trải nghiệm bay tốt hơn cho khách hàng.
Kể từ ngày 15/8, Korean Air sẽ giới thiệu các lựa chọn ăn nhẹ mới trên các chuyến bay dài của mình. Thực đơn bổ sung này bao gồm pizza, bánh mì cuộn và xúc xích trong bánh mì, cùng với các lựa chọn sandwich truyền thống. Đồng thời, hãng hàng không cũng sẽ điều chỉnh số lượng và loại đồ ăn dựa trên sở thích của hành khách, minh chứng cho cam kết về dịch vụ linh hoạt và chất lượng cao.