Theo đại diện IndiGo, tính năng này sẽ hiển thị chỗ ngồi màu hồng nếu chỗ ngồi đó đã được hành khách nữ đặt, đối với hành khách nam sẽ không hiển thị.
Hành khách của IndiGo phải xác định giới tính của mình khi mua vé để hãng hàng không có thể kiểm soát quyền truy cập vào các chi tiết này.
IndiGo bắt đầu triển khai dịch vụ này vào tháng 5 dưới dạng thử nghiệm và hiện có sẵn trên tất cả các chuyến bay. Tuy nhiên, tính năng này chưa được hiển thị trên trang web và ứng dụng di động của IndiGo.
Theo bà Pieter Elbers - CEO của IndiGo, tính năng này đã nhận được phản ứng tích cực từ người dùng trên mạng xã hội. "Công nghệ hiện nay đang cung cấp một số tính năng mà trước đây không thể thực hiện được. Chúng tôi đưa ra sáng kiến này như một thử nghiệm và đã nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng trong nước và quốc tế" - bà Pieter Elbers - nói.
Đại diện của IndiGo cho biết tính năng mới này được thiết kế với mục đích giúp các hành khách nữ cảm thấy thoải mái trên chuyến bay. Nhiều cư dân mạng trên các nền tảng mạng xã hội như X và Reddit đã khen ngợi sáng kiến này, cho rằng đây là tin tốt sau những trải nghiệm tồi tệ khi đi du lịch một mình.
Một số người chia sẻ rằng họ từng bị “đụng chạm” trên chuyến bay và rất vui khi tính năng này được triển khai.
Tuy nhiên, một số bình luận cho rằng tính năng này là phân biệt giới tính. Một số người cũng đặt câu hỏi về cách hãng hàng không sẽ quản lý các trường hợp nam giới tự nhận mình là nữ giới.
IndiGo cho biết, tính năng đặt chỗ này dựa trên nghiên cứu thị trường và phù hợp với tinh thần #GirlPower của hãng. Đại diện IndiGo không trả lời trực tiếp về việc liệu dịch vụ này có được triển khai hay không, vì các vụ việc xảy ra trên chuyến bay gần đây liên quan đến nam giới, bao gồm vụ việc vào năm 2023 khi một người đàn ông say rượu, đi tiểu lên một hành khách nữ trong chuyến bay của hãng hàng không India từ New York, Mỹ đến Delhi, Ấn Độ .
Các vụ việc khác liên quan đến nam hành khách đụng chạm vào phụ nữ trên các chuyến bay cũng đã được ghi nhận. Vào tháng 9/2023, trên chuyến bay của IndiGo từ Mumbai đến Guwahati, một nam hành khách đã nâng tay vịn giữa anh ta và nữ hành khách, sau đó có hành động đụng chạm không đứng đắn vào nữ hành khách này khi cô đang ngủ, theo tờ The Economic Times của Ấn Độ.
Năm 2019, một nam hành khách quốc tịch Ấn Độ, 39 tuổi, thường trú tại Singapore đã bị kết án 4 tháng tù vì quấy rối và đụng chạm không đúng mực vào tiếp viên hàng không 22 tuổi trên chuyến bay từ Cochin đến Singapore. Tiếp viên hàng không cho biết khách nam đó có mùi rượu và lên máy bay trong tình trạng quần không kéo khóa, theo báo cáo từ truyền thông Singapore.
Theo CNBC