2 động tác hỗ trợ chân thon gọn, giúp vóc dáng chị em mảnh mai cao ráo hơn hẳn

Tiểu Mai, Theo Phụ Nữ Việt Nam 21:05 09/12/2022

Tất cả đều là những thói quen rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ nếu chị em duy trì đều đặn mỗi ngày.

Đối với vóc dáng và chiều cao, đôi khi chỉ cần "nhỉnh" thêm 1 - 2cm thôi là nhìn tổng thể đã khác biệt thấy rõ. Đương nhiên với công nghệ hiện đại bây giờ chuyện "kéo chân" dài thêm cả chục cm là hoàn toàn có thể nhưng nếu chỉ "cơi nới" 1 - 2cm chiều cao thì chỉ cần duy trì những thói quen sinh hoạt tốt, bạn cũng có thể đạt được.

Cô nàng beauty blogger xứ Hàn Soyeon (kênh YouTube: A Coreana Beauty) chia sẻ đến các chị em những thói quen giúp cải thiện chiều cao của bản thân mà chính cô từng áp dụng. Không chỉ vậy, những thói quen ấy còn hỗ trợ giảm cân, đốt mỡ toàn thân, đặc biệt là ở bắp đùi và vòng 2. Tất cả đều là những thói quen rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ nếu chị em duy trì đều đặn mỗi ngày.

1. Gác chân chữ L - động tác "vàng" hỗ trợ tăng chiều cao

Từ khi còn là một cô nàng mười tám đôi mươi, Soyeon đã duy trì thói quen gác chân chữ L và đến giờ cô vẫn duy trì thói quen này. Nhờ vậy mà Soyeon có đôi chân dài so với tỉ lệ cơ thể (chân Soyeon dài 1m14).

Soyeon chia sẻ cô thực hiện động tác này bất kỳ khi nào rảnh rỗi ở nhà, và nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ một động tác gác chân lên tường rất đơn giản nhưng có thể hỗ trợ giảm sưng phù cho phần bắp đùi, bắp chân, thon gọn phần bụng và giãn cơ rất hiệu quả.

Giữ nguyên tư thế khoảng 15 - 20 phút, mới đầu bạn có thể thấy mỏi và căng nhưng sau dần sẽ quen, Soyeon thậm chí còn ngủ quên trong tư thế này bởi cô đã quá quen với việc gác chân lên tường.

2. Sửa lại tư thế/ dáng đi đứng

Chúng ta đang dùng điện thoại và máy tính liên tục, dẫn đến phần vai bị so lại, lưng bị gù, phần cổ đưa về phía trước kéo theo dáng đi không thẳng. Vậy nên bạn cần điều chỉnh lại tư thế mọi lúc mọi nơi. Có một tư thế đẹp, lưng và cổ thẳng, vai ngay ngắn, cũng giúp bạn "ăn gian" được chiều cao và vóc dáng cho mình.

2 động tác hỗ trợ chân thon gọn, giúp vóc dáng chị em mảnh mai cao ráo hơn hẳn - Ảnh 2.
2 động tác hỗ trợ chân thon gọn, giúp vóc dáng chị em mảnh mai cao ráo hơn hẳn - Ảnh 3.

* Cách điều chỉnh tư thế:

- Đứng áp sát người vào tường, gót chân chạm tường, toàn bộ phần lưng áp thẳng đứng vào tường.

- Giữ cổ vươn thẳng, mắt nhìn thẳng tập trung vào 1 điểm ở xa.

- Giữ nguyên tư thế trong 5 phút. Và khi tách người ra khỏi tường bạn sẽ có một tư thế chuẩn.

Soyeon đứng như vậy trong 5 - 10 phút là cơ thể sẽ mỏi, mồ hôi toát ra khá nhiều. Một động tác đơn giản nhưng vẫn hỗ trợ đốt mỡ toàn thân, bởi khi bạn giữ cơ thể thẳng đứng như vậy, cơ bụng và cơ đùi hoạt động khá nhiều, cải thiện được tình trạng tích mỡ bụng, mỡ bắp đùi đáng kể, giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn, vòng 2 săn chắc hơn.

3. Bổ sung dưỡng chất, vitamin thiết yếu từ bữa ăn hàng ngày

* Các thực phẩm chế biến từ sữa: Sữa chua là nguồn thực phẩm với những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển. Sữa cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng liên quan đến chuyển hóa xương như canxi, magie, phốt pho và kali.

* Các loại đậu/ đỗ và hạt: Vitamin B trong đậu và các loại hạt là các yếu tố có thể giúp bảo vệ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh và sắt trong cơ thể; góp phần làm tăng sự tăng trưởng chiều cao.

2 động tác hỗ trợ chân thon gọn, giúp vóc dáng chị em mảnh mai cao ráo hơn hẳn - Ảnh 5.

* Khoai lang: Khoai lang là thực phẩm tốt cho sức khỏe đặc biệt rất giàu vitamin A. Cho nên, nó có thể cải thiện sức khỏe của xương và giúp phát triển chiều cao cũng như duy trì chiều cao.

* Trứng: Là thực phẩm giàu protein và vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng, bao gồm vitamin D - đây là chất dinh dưỡng có thể làm tăng sự hấp thụ canxi để giúp duy trì sức khỏe của xương.

* Cá hồi: Acid béo omega-3 trong cá hồi rất tốt cho sức khỏe của xương và có thể thúc đẩy quá trình tạo xương để tối đa hóa sự phát triển chiều cao.

2 động tác hỗ trợ chân thon gọn, giúp vóc dáng chị em mảnh mai cao ráo hơn hẳn - Ảnh 6.

4. Nên đi bộ và hoạt động nhiều

Di chuyển và vận động nhiều sẽ kích thích sự phát triển của xương cũng như cơ thể. Hoạt động nhiều còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn tiêu thụ lượng calo nạp vào cơ thể nhanh và trọn vẹn hơn; từ đó vóc dáng cũng thon gọn hơn nên tổng thể cũng cao ráo và mảnh mai hơn nhiều.

5. Ngủ sớm và dậy sớm

Soyeon duy trì thói quen ngủ sớm và dậy sớm. Hormone tăng trưởng sẽ được sản xuất trong khi bạn ngủ, bắt đầu từ 10 giờ tối nên bạn cần đi ngủ vào thời điểm này để cơ thể có thể tập trung toàn bộ vào việc tăng trưởng. Thói quen này cần được duy trì từ trẻ đến khi đã trưởng thành.

Ngủ đủ giấc, ngủ sớm và dậy sớm còn giúp làn da được thư giãn nghỉ ngơi đúng thời điểm vàng, nhờ vậy bạn có thể cải thiện và chống lại rất nhiều dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm