Chiến dịch đa nền tảng “Hòa bình đẹp lắm” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Kenh14.vn thực hiện đã đi đến chặng cuối, sau hơn hơn 1 tuần phát động và “phủ sóng” từ mạng xã hội đến đời thực. Đặc biệt hơn, chiến dịch còn tạo nên một dấu ấn không thể quên khi đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng TikTok.
1 tỷ lượt xem "Hoa bình đẹp lắm" chỉ trong hơn 1 tuần thành trend
Con số 1 tỷ lượt xem không chỉ là một kỷ lục. Đó là minh chứng hùng hồn cho thấy chủ đề “Hòa bình đẹp lắm” đã thực sự chạm đến trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Từ những sáng tạo mộc mạc đến các sản phẩm đầu tư công phu, đặc biệt là sự hưởng ứng của đoàn viên, thanh thiếu nhi, thế hệ trẻ, Gen Z, cộng đồng mạng đã cùng nhau biến hashtag #hoabinhdeplam thành một làn sóng mạnh mẽ, khẳng định sức mạnh đoàn kết và khát vọng cống hiến cho một Việt Nam phồn vinh.
Bên cạnh đó, các hoạt động khác của chiến dịch “Hòa bình đẹp lắm” như: Hoà bình từ nhà ra phố, Phủ đỏ Việt Nam, Bắt trend làm clip thể hiện lòng yêu nước,... đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đem lại những con số hiệu quả hoành tráng và tạo nên vô vàng khoảnh khắc ấn tượng, 10 điểm không có nhưng.
Đặc biệt nhất phải kể đến hàng loạt những video “đu trend”, sử dụng mẫu Capcut “Hòa bình đẹp lắm” để lan tỏa, thể hiện tình yêu nước. Trong đó, có tới gần 50 nghệ sĩ cùng hưởng ứng; hơn 11.000 video do người dùng sáng tạo đã được đăng tải, bao gồm các nội dung phong phú. Nhiều gương mặt người nổi tiếng quen thuộc khiến dân tình phải “rần rần” thả tim như: Diễn viên Thu Quỳnh, ca sĩ Anh Tú, dàn Hoa - Á hậu như Thanh Thủy, Đỗ Hà, Hoàng Phương,... cũng nhanh chóng bắt nhịp. Hay hàng loạt các influencer khác như Salim, Lê Bống, Bống Nam Phương,... cũng không thể ngồi yên trước trend này.
Clip: Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng sử dụng mẫu Hòa bình đẹp lắm để lan tỏa tình yêu nước
Hoạt động OOH - Hoà bình từ nhà ra phố ghi dấu mạnh mẽ khi xuất hiện tại bốn vị trí giao thông trọng yếu, những nơi có mật độ người qua lại cao nhất tại Hà Nội và Thanh Hóa. Cảm ơn sự đồng hành của Kỷ Nguyên Group, đã cùng Kenh14 lan tỏa vẻ đẹp của tình yêu nước và tinh thần của Hòa Bình Đẹp Lắm tới mọi miền tổ quốc, hòa chung vào không khí hân hoan của Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam 30/04/1975 - 30/04/2025.
Không dừng lại ở đó, phủ đỏ Việt Nam là hoạt động khiến nhiều người thích thú nhất bởi đi tới đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng, được có cảm giác đi giữa trời rực rỡ. Bởi trụ sở làm việc của 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước và 1120 trụ sở, không gian làm việc chuyên trách của đoàn cấp huyện, cấp xã được phủ đỏ.
Trong trường học: đã có hơn 3000 cơ sở giáo dục (trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, cao đẳng, học viện) hưởng ứng, phủ đỏ bằng cờ và các màn hình tivi nội bộ, tivi trong lớp học. Ngoài ra các công ty, địa điểm vui chơi giải trí của giới trẻ, quán cafe,... cũng được “thay áo” rực rỡ.
Các điểm dựng OOH tại Hà Nội thu hút nhiều sự chú ý
Tại Thanh Hòa, OOH ở nút giao đại lộ được nhiều người check-in
Chiến dịch phủ đỏ Việt Nam được hưởng ứng ở 63 tỉnh trụ sở làm việc của 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước
Nhận diện được "phủ sóng"
Cuối cùng, chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” cũng đã được diễn ra vào ngày 28/4, điểm cầm chính cấp TW tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh và 100% nghĩa trang liệt sỹ trên toàn quốc đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân cùng thời điểm.
Cùng với đó, tổ chức Livestream trên fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo TW Đoàn và đăng chéo trên các fanpage có lượng tương tác, theo dõi lớn. Mời các đại biểu là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, triển vọng các năm; đại biểu là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc các năm đang công tác, sinh sống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; Các KOLs, người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ tham dự và tuyên truyền về Chương trình.
Chia sẻ về việc đồng hành, tham gia chiến dịch, MC Nguyễn Minh Anh bày tỏ: “Chiến dịch này cho thấy tình yêu Tổ Quốc không phải thứ cũ kỹ hay xa vời. Nó đang sống động, mới mẻ, và đầy sáng tạo trong mỗi người trẻ hôm nay. Khi ta biết trân trọng hoà bình, ta sẽ biết cách sống sâu sắc hơn – cho mình, và cho đất nước”.
Còn với Tô Thanh Long (CTV Đài PT-TH Hà Nội) cho biết: “Mình cảm thấy chiến dịch “Hoà bình đẹp lắm” là một chiến dịch thiết thực, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế xã hội, theo sát nhịp sống và hơi thở công chúng. Thông qua chiến dịch này, thế hệ trẻ đã có thêm thời cơ để bộc lộ tình yêu quê hương, bày tỏ niềm tự hào dân tộc và khát vọng phát triển, cống hiến trong thời đại mới, kỷ nguyên vươn mình. Hy vọng, Hoà Bình Đẹp Lắm nói riêng hay các chiến dịch khơi dậy tình yêu nước nói chung sẽ luôn cháy bỏng, bền bỉ, sáng tạo, góp phần dựng xây tinh thần đoàn kết trong mọi tầng lớp thế hệ nhân dân”.
MC Minh Anh
Tô Thanh Long
“Hòa bình đẹp lắm” không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là lời tri ân quá khứ, là niềm hạnh phúc ở hiện tại và là động lực mạnh mẽ cho tương lai. Chiến dịch đã thành công chuyển tải những giá trị lớn lao ấy thành cảm xúc gần gũi, thành hành động thiết thực.
Xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các bạn - những người đã hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn, đã bằng tình yêu, sự sáng tạo và trách nhiệm của mình, góp phần tạo nên và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ý nghĩa này. Chúng ta, thế hệ hôm nay, sẽ luôn mang sự tự hào và giá trị hòa bình trong tim. Cùng nhau lan tỏa tình yêu nước, và viết tiếp câu chuyện hòa bình!