YouTuber giàu nhất thế giới: Thu nhập chính không phải từ YouTube

KV, Theo phunuso.baophunuthudo.vn 10:20 16/03/2025
Chia sẻ

Trong chương trình "The Diary of a CEO", MrBeast cho biết anh gặp nhiều áp lực khi trở thành YouTuber nổi tiếng nhất và số tiền thu về từ YouTube không phải thu nhập chính của anh.

Jimmy Donaldson, biệt danh MrBeast và được biết đến là YouTuber giàu nhất thế giới, mới đây đã chia sẻ về những khó khăn anh gặp phải trong cuộc sống dù sở hữu kênh YouTube với lượng đăng ký kỷ lục cùng tài sản khổng lồ. Với hơn 372 triệu người đăng ký trên YouTube và lượng người theo dõi khủng trên TikTok và Instagram, MrBeast đã gây dựng một đế chế giải trí và kiếm được hàng triệu đô mỗi video đăng tải.

Dù khối tài sản ước tính hơn 700 triệu USD và danh tiếng toàn cầu khiến nhiều người ngưỡng mộ, MrBeast tiết lộ rằng cuộc sống của mình không chỉ có mặt tích cực. Trong chương trình "The Diary of a CEO", anh mô tả cuộc sống của mình là một chuỗi ngày làm việc không ngừng với áp lực từ khán giả và các dự án cá nhân.

YouTuber giàu nhất thế giới: Thu nhập chính không phải từ YouTube- Ảnh 1.

Anh nói: "Người bình thường sẽ không muốn sống cuộc sống của tôi... Họ sẽ cảm thấy khổ sở vì phải làm việc mọi lúc". Đôi khi, anh muốn dành thời gian cho sở thích cá nhân nhưng lại phải hoãn lại vì lịch trình làm việc dày đặc.

Nổi tiếng với các video trên YouTube, MrBeast đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Anh bắt đầu với việc hợp tác mở chuỗi cửa hàng ảo MrBeast Burger vào tháng 12/2020 thông qua ứng dụng, và bán được 1 triệu chiếc bánh burger trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, đến 2023, anh đã kiện công ty hợp tác, Virtual Dining Concepts, vì bán burger chất lượng kém làm ảnh hưởng đến danh tiếng của mình, dù thương hiệu MrBeast Burger vẫn tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của VDC.

YouTuber giàu nhất thế giới: Thu nhập chính không phải từ YouTube- Ảnh 2.

Tháng 1/2022, anh ra mắt thương hiệu thực phẩm Feastables, tập trung vào chocolate và đồ ăn nhẹ. Feastables nhanh chóng trở thành nguồn thu nhập chính của MrBeast, với doanh thu thậm chí vượt qua số tiền kiếm được từ YouTube. Đến năm 2024, Feastables đã đạt được lợi nhuận 20 triệu USD từ doanh thu 251 triệu USD và dự kiến tăng đến 520 triệu USD vào năm 2025.

Bên cạnh đó, MrBeast cùng hai YouTuber nổi tiếng khác là KSI và Logan Paul, đã hợp tác ra mắt thương hiệu đồ ăn trưa Lunchly, cung cấp các món ăn như bánh pizza, gà tây nướng phô mai và kẹo chocolate Feastables. Dù Lunchly vẫn đang trong giai đoạn phát triển, anh cũng thành lập công ty phần mềm Viewstats để cung cấp công cụ phân tích dữ liệu cho nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, với dự đoán doanh thu đạt 105 triệu USD trong năm 2025.

Điều hành nhiều doanh nghiệp một lúc không phải là công việc dễ dàng, ngay cả đối với MrBeast, khiến anh phải thay đổi cách sống để không rơi vào trạng thái trầm cảm. Anh nhấn mạnh: "Bạn phải kiểm soát suy nghĩ của mình và chấp nhận đây là cuộc sống mà mình đã chọn. Muốn thành công và thay đổi thế giới thì đây là cái giá phải trả".

Đồng thời, MrBeast cũng nổi tiếng với các hoạt động từ thiện. Anh đã chi 5 triệu USD vào tháng 1/2023 để tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 1.000 người khiếm thị khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam, thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đến cộng đồng của anh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày