MrBeast, người sáng tạo nội dung hàng đầu trên YouTube, dự kiến huy động vài trăm triệu USD trong vòng gọi vốn, đồng thời định định giá công ty của mình khoảng 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Là nhà sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi lớn nhất YouTube, MrBeast đã thảo luận với nhiều tổ chức tài chính và cá nhân giàu có về khả năng đầu tư. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn ở giai đoạn đầu và chưa rõ ai sẽ rót vốn hay liệu họ có chấp nhận mức định giá mục tiêu hay không.
MrBeast cũng từng sáng tạo và tham gia một chương trình truyền hình dành cho Prime Video của Amazon.com Inc., công ty cho biết đây là chương trình không kịch bản được xem nhiều nhất từ trước đến nay.
Ảnh: AP.
Trong khi Amazon đã cam kết chi 100 triệu USD cho mùa đầu tiên, MrBeast thừa nhận đã lỗ hàng chục triệu USD cho sản xuất chương trình do chi tiêu vượt mức. "Tôi đã lỗ hàng chục triệu đô la cho Beast Games," anh nói trên podcast Diary of a CEO, "nhưng mục tiêu là làm cho Mùa 1 trở nên tốt nhất có thể."
Amazon đã đồng ý sản xuất thêm các mùa tiếp theo của chương trình, tuy nhiên vẫn đang cân nhắc ngân sách. Theo thỏa thuận ban đầu, Amazon dự kiến chi hơn 250 triệu đô la cho hai mùa bổ sung.
Trước đây, MrBeast cũng đã huy động vốn từ các nguồn khác, bao gồm từ công ty đầu tư Alpha Wave Global có trụ sở tại New York. Theo Bloomberg News, tháng trước có thông tin cho rằng Donaldson – tên thật của MrBeast – cũng tham gia vào một cuộc đấu giá mua lại TikTok.
Feastables, công ty bán đồ ăn nhẹ mà anh khởi xướng cách đây vài năm, hiện đã phân phối các thanh socola trên khắp Mỹ và Canada, trong khi MrBeast Burger, một doanh nghiệp giao đồ ăn, đang dính vào tranh chấp pháp lý với đối tác của Donaldson.
Ngôi sao trực tuyến, tên thật là Jimmy Donaldson, đang huy động vốn để tài trợ cho một công ty holding sở hữu toàn bộ hoặc một phần của một số doanh nghiệp, bao gồm thương hiệu socola Feastables, công ty đồ ăn nhẹ Lunchly và công ty sản xuất video của anh.
Theo nguồn tin, doanh nghiệp này đã có lãi và tạo ra doanh thu hơn 400 triệu đô la trong năm ngoái. MrBeast đang đặt mục tiêu mở rộng cả mảng hàng hoá đóng gói và lĩnh vực truyền thông.
MrBeast nổi tiếng trên YouTube nhờ các video về thử thách quy mô lớn và các chương trình tặng quà, thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Các nhà sáng tạo nội dung được chia sẻ doanh thu quảng cáo từ các video mà họ đăng tải.