YouTube chính là "mỏ vàng" ưa thích để trẻ em tìm kiếm game mobile

Gia Minh, Theo Trí Thức Trẻ 14:15 06/06/2020

Theo nghiên cứu của công ty Interpret, YouTube đã trở thành lựa chọn hàng đầu của trẻ em Mỹ (từ 13 tuổi trở xuống) trong việc chọn game mobile mới.

Trong vòng 5 năm qua, YouTube đã trở thành cách phổ biến nhất để tìm kiếm về các game mobile mới cho trẻ em Mỹ từ 3-12 tuổi.

YouTube trở thành “điểm đến” hàng đầu cho trẻ em khi tìm kiếm game mobile - Ảnh 1.

YouTube đã trở thành cách phổ biến nhất để tìm kiếm về các game mobile.

Theo một báo cáo mới nhất của GameByte từ Interpret, họ khảo sát một nhóm gồm 1.000 trẻ em Mỹ về hành vi chơi game của mình. Kết quả cho thấy 49% cho biết họ tiếp xúc với game mobile lần đầu qua YouTube. Tỉ lệ này còn vượt qua các sự lựa chọn khác gồm thông qua bạn bè (48%) và gia đình (40%).

Mặt khác, đối thủ cạnh tranh của YouTube là Twitch lại sụt giảm đáng kể tỉ lệ người xem khi nói đến các trò chơi di động, chỉ có 12% trẻ em sử dụng nó để tìm kiếm những tựa game mới.

YouTube trở thành “điểm đến” hàng đầu cho trẻ em khi tìm kiếm game mobile - Ảnh 2.

YouTube chiếm đến 49% với vai trò "điểm đến" cho việc tìm kiếm những game mobile mới.

Đây là lần đầu tiên YouTube trở thành nền tảng khám phá phổ biến cho các trò chơi di động hơn là thông qua bạn bè.

"Khi cuộc sống trở nên quá bận rộn, nhiều phụ huynh sử dụng YouTube như công cụ giúp cho con cái của mình giải trí", Phó Chủ Tịch Chiến Lược và Nghiên Cứu của Interpret - Jesse Divnich cho biết.

"Các video Minecraft và Roblox có ảnh hưởng lớn đến dữ liệu nhân khẩu học khi trẻ em đăng tải video của mình về hai trò chơi lên rất nhiều. Thuật toán đề xuất của YouTube giúp trẻ em thấy được những video giới thiệu các trò chơi khác liên tục dựa trên thói quen tìm kiếm và duyệt web của chúng", ông chia sẻ thêm.

Divnich cho biết những dữ liệu trên được thu thập tại nhiều nơi ở Mỹ vào tháng 2/2020, trước khi có lệnh cách ly xã hội được ban hành ở Mỹ. Ngoài ra, lượng lượt xem YouTube tăng khi dịch bệnh xảy ra kèm lệnh phong tỏa dẫn đến mọi người đều ở nhà và giải trí là điều tất yếu.

YouTube trở thành “điểm đến” hàng đầu cho trẻ em khi tìm kiếm game mobile - Ảnh 3.