Mỗi công ty lớn trên thế giới đều luôn cố gắng đảm bảo logo của mình không chỉ đẹp, dễ nhận biết mà còn truyền tải 1 thông điệp tới cho người dùng.
Bởi vậy, mỗi dòng kẻ, đường cong hay màu sắc trong logo đều mang ý nghĩa riêng đằng sau nó. Bạn có tò mò không? Hãy cùng khám phá những thông điệp ẩn đằng sau logo nổi tiếng thế giới dưới đây.
Logo của FedEx được thiết kế vào năm 1994 bởi Lindon Leader & Landor Associates. Nếu chỉ lướt qua, bạn sẽ thấy logo này khá đơn giản.
Nhưng nếu nhìn kỹ vào khoảng trống giữa hai chữ "E" và "x", bạn sẽ phát hiện ra chúng tạo thành một mũi tên chỉ sang hướng bên phải. Mũi tên này nhằm mục đích thể hiện tính nhanh chóng và chính xác trong dịch vụ vận chuyển của FedEx.
Mũi tên màu vàng của Amazon nối hai chữ a - z được thiết kế để truyền thông điệp, họ bán mọi thứ từ A đến Z, vô cùng đa dạng, phong phú.
Và mũi tên cũng đại diện cho nụ cười hài lòng mà khách hàng của Amazon sẽ nhận được khi mua bán trên website này.
Rob Janoff - người đã thiết kế ra logo cho thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Apple đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình: "Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái bát và dành thời gian một tuần ra để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh mới nhất, đơn giản nhất có thể. Việc cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng "bite" (cắn) phát âm giống hệt như từ "byte" trong thuật ngữ máy tính".
Bạn có biết không, hai chữ cái đầu của logo Sony Vaio tạo thành một làn sóng - tượng trưng cho một tín hiệu analog. Trong khi hai ký tự cuối giống như 1 và 0 - biểu tượng của một tín hiệu kỹ thuật số.
Theo các chuyên gia của Unilever, thiết kế của họ là sự tổng hòa của tất cả những gì cần thiết nhất cho cuộc sống. Mỗi biểu tượng lại đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh.
Ví dụ như trái tim biểu thị cho tình yêu, sự chăm sóc phúc lợi; hình ảnh chú chim tượng trưng cho tự do, giải phóng khỏi những việc vặt hàng ngày và hưởng thụ cuộc sống.
Mọi người thường nghĩ rằng, logo BMW là biểu tượng cánh quạt đang quay, ngụ ý ám chỉ quá khứ công ty này từng làm trong ngành công nghiệp hàng không.
Tuy nhiên trái với thực tế, hai màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavaria được đưa vào logo hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ sống, phát triển cùng với sự phát triển dân tộc.
Việc logo của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ.
Thực tế, thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu tượng đa màu sắc đã được duyệt.
Phần được tô màu hồng trên chữ "BR" tạo thành con số 31, đó là số hương vị mà hãng kem đã từng bán.
Toblerone là một công ty sản xuất chocolate có trụ sở tại thành phố Bern,Thụy Sĩ, hay được gọi là "thành phố gấu". Và điều này tạo cảm hứng cho công ty kết hợp một hình bóng của con gấu vào logo của mình.
Tán cây của biểu tượng này tượng trưng cho một bộ não. Điều này vừa nhấn mạnh tiềm năng trí tuệ lớn lao của nhân viên Greenlabs vừa thể hiện hình ảnh về tên của công ty.
Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ thấy logo này khá đơn giản với chữ cái "F" và số "1". Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy, số 1 được tạo thành từ khoảng trống giữa hai chữ trên, và số 1 màu đỏ cũng bị cắt bởi các sọc ngang nhằm thể hiện tốc độ khủng khiếp trên đường đua.
Continental là một hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng và hai ký tự đầu trong logo của hãng chính là biểu tượng của một chiếc bánh xe.
Nguồn: Brightside