Xuân - Hè 2021 từ KENZO: Đàn ong từ Azores và chuyến bay xuyên qua 3 thập kỷ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/10/2020

Người ghét bỏ sẽ nói rằng Oliveira đã bí ý tưởng ngay khi bước sang show thời trang thứ 2 của anh tại KENZO, nhưng kẻ thấu hiểu sẽ nhìn thấy một bước tiến dài và vững chắc trên hành trình làm chủ kỹ nghệ chế tác và các giá trị nguyên bản của nhà mốt này.

Show Xuân - Hè 2021 của KENZO đã trở thành một trong những trải nghiệm thú vị bậc nhất của nhà mốt này từ trước tới giờ khi tiếp tục đem đến slogan "Bee a Tiger" thay cho lời chuyển giao giữa hai thế hệ KENZO: Từ biệt vị giám đốc sáng tạo Takada Kenzo, khẳng định giá trị độc nhất tươi mới của Felipe Baptista Oliveira và vinh danh cái tôi của nhà mốt - thành quả sau cùng của tầm nhìn thẩm mỹ bất tận được duy trì không ngơi nghỉ từ những ngày đầu tiên. Show diễn giữ lại ít nhiều những dư vị của Thu - Đông 2020 khi đem tới một đường hầm nhựa có cửa sập đón khách nối với sân vườn trồng hoa hồng, nơi các vị khách sẽ lần lượt bước qua để chiêm ngưỡng BST mới nhất của Oliveira Baptista.

Xuân - Hè 2021: Bữa buffet đẹp mắt từ Oliveira

Luôn bị ám ảnh bởi thiên nhiên, ý tưởng về những ngọn đồi phủ bóng hoa cỏ xanh rợp tại quê hương Azores tiếp tục truyền cảm hứng cho Oliveira để đem tới khía cạnh hài hòa và lạc quan về môi trường. Đúng với tôn chỉ cốt lõi của KENZO, Oliveira đề cao sự hòa hợp và kết nối giữa con người với Trái Đất. Mang cảm hứng từ những người nuôi ong, chiếc mũ trùm đầu phối với mạng che mặt quen thuộc của quần đảo Azores tiếp tục được Oliveira đem vào Xuân - Hè 2021 với ít nhiều biến tấu, tạo thành sự liên kết liền mạch với runway trước đó của anh.

Xuân - Hè 2021 từ KENZO: Đàn ong từ Azores và chuyến bay xuyên qua 3 thập kỷ - Ảnh 1.

Cùng với những chiếc mũ, chất liệu cho mùa Xuân - Hè 2021 không có nhiều sự thay đổi, hay nói cách khác, lưu giữ trọn vẹn tầm nhìn của Oliveira khi đem cái tôi của mình đặt vào di sản của KENZO. Vinh danh vị cố chủ tịch - nhà thiết kế Takada Kenzo (một cách vô tình, bởi BST này đã được thực hiện từ trước khi ông qua đời mới đây), họa tiết hoa nhiệt đới tiếp tục trở lại ở phiên bản kích cỡ lớn, trải ngập trên áo khoác mỏng, worksuit hay áo cổ trụ vạt dài cách điệu.

Xuân - Hè 2021 từ KENZO: Đàn ong từ Azores và chuyến bay xuyên qua 3 thập kỷ - Ảnh 2.

Chuyến du hành qua ba thập kỷ của đàn ong Azores

Không còn cứng đầu đối nghịch với xu thế, Oliveira mở rộng bảng màu của BST để đón chào sắc xanh, trắng be, vàng chanh, đỏ nóng hợp thời ở quy mô lớn hơn nhằm lột tả vẻ thanh lịch của Paris những năm 80, đồng thời thổi vào đó một chút âm hưởng của thời trang đường phố đương đại. Chất liệu vải kỹ thuật, denim và ren xuyên thấu được sử dụng luân phiên trong nhiều thiết kế, đầy đa dạng thẩm mỹ của runway Xuân - Hè 2021 lên mức cao nhất: Bạn sẽ hoài cổ kiểu 80, hướng tới tương lai theo cách của năm 90 hay hòa nhập với đường phố cùng nhịp đập những năm 2000? KENZO sẽ có đủ sự lựa chọn dù ý tưởng của bạn là gì. Một chiếc áo khoác đa dụng có thể gói gọn lại tạo thành bumbag, áo choàng kén với mũ trùm đầu xếp nhiều lớp tạo ấn tượng cơ bản về trang phục trong phim khoa học viễn tưởng hay bản in hoa từ kho lưu trữ đương đại của KENZO nay được làm mờ để tạo hiệu ứng nhòe màu trong cơn mưa - đó là những gì bạn có thể chọn lựa cho mình từ KENZO Xuân - Hè 2021.

Xuân - Hè 2021 từ KENZO: Đàn ong từ Azores và chuyến bay xuyên qua 3 thập kỷ - Ảnh 3.

Một số phụ kiện túi và sandal mới cũng được thêm vào BST, hầu như đều thiên về xu hướng thời trang ứng dụng để phù hợp với thời tiết Xuân - Hè 2021. Có thể nói rằng, BST lần này không thực sự là một bước tiến dài trong hành trình tự khai phá bản thân của Oliveira tại KENZO, nhưng đã giúp anh đào sâu hơn bao giờ hết vào di sản cắt may - chế tác và tầm nhìn thẩm mỹ lâu đời từ nhà mốt Paris - Nhật Bản.

Tam Sơn tự hào là nhà phân phối chính hãng thương hiệu Kenzo tại Việt Nam thông qua hệ thống cửa hàng:

Số 12 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tầng 1 - L1-01, Saigon Centre, số 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM.

Website: https://tamsonvn.com/.