Nói gọn, VDS 2025 không gắn nhãn “kết thúc cuộc chơi”, nhưng là dấu mốc cảnh báo: khi độ tin cậy dài hạn suy giảm, niềm tin thị trường sẽ phản hồi nhanh hơn bất cứ chiến dịch marketing nào.
Căn nguyên nằm ở chỗ thị trường nội địa đã quá tải sản lượng. Trung Quốc có công suất sản xuất hơn 20 triệu xe điện mỗi năm, trong khi nhu cầu thực tế chỉ đạt khoảng 11–12 triệu. Khi cung vượt cầu, hệ quả tất yếu là chiến tranh giá.
Trong một thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, sự an tâm và minh bạch có thể chính là yếu tố quyết định thành bại của một thương hiệu.
Người Trung Quốc rất đoàn kết và khi các hãng xe của họ kết nối để tăng tính cạnh tranh tại Việt Nam thì đó sẽ là một kịch bản đẹp như trong mơ và có lẽ chỉ nằm trong mơ.
Dòng SUV điện cỡ nhỏ BYD Atto 3, sau khi đã chinh phục thành công khách hàng tại Trung Quốc, tiếp tục chứng tỏ sức hút tại Thái Lan từ trước cả thời điểm mở bán chính thức.
Mới chỉ 2 tháng sau khi ra mắt chiếc ô tô điện Polestar 2, hãng Geely đã phải tiến hành thu hồi toàn bộ do phát hiện một lỗi nghiêm trọng trong phần mềm của họ.