Mới đây, truyền thông xứ Trung đã đưa tin về một nữ khách hàng giàu có vừa có màn đáp trả sâu cay sau khi bị các nhân viên bán hàng ở Louis Vuitton làm phật lòng. Không những thế, sự dàn xếp dài hơi của người phụ nữ này cũng khiến câu nói "Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn" trở thành lời nhận xét không thể chuẩn hơn cho trường hợp của cô.
Cụ thể, theo bài đăng của người này trên MXH Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư), cô từng có buổi mua sắm tại TTTM Starlight 68 Plaza (Trùng Khánh, Trung Quốc) cách đây vài tháng. Trong lúc ghé qua cửa hàng Louis Vuitton, cô đã lĩnh trọn combo thái độ phục vụ tệ hại của các nhân viên tại đây như: phớt lờ câu hỏi, liếc mắt, giới thiệu những món đồ lỗi thời đã qua mùa...
Đáng nói, người phụ nữ này cho biết, khi ấy cô xách túi Hermès đắt đi shopping nhưng kết quả vẫn nhận về sự coi thường như vậy. Quá bức xúc, chính chủ đã liên hệ trụ sở chính của Louis Vuitton để khiếu nại, tuy nhiên không có ai trả lời!
Phú bà giàu có vô cùng bất mãn, sau 2 tháng chờ đợi cuối cùng cô cũng có thời gian để quay lại nơi này thực hiện màn trả đũa. Người phụ nữ đi cùng bạn bè và trợ lý của mình với 1 túi tiền lớn bên trong chứa 600.000 Nhân Dân Tệ (hơn 2 tỉ đồng) mệnh giá 100 Nhân Dân Tệ mỗi tờ.
Sau khi giả vờ mua sắm, cô này bắt nhân viên phải kiểm đếm toàn bộ số tiền trên. Kết quả là, sau gần 2 giờ đếm tiền ròng rã, nhân viên cửa hàng nhận về câu trả lời thẳng thừng từ người phụ nữ: "Tôi không muốn mua nữa, đi thôi".
Nhân vật chính trong câu chuyện nói thêm, cô không đòi hỏi việc nhân viên phải xem khách hàng là thượng đế. Tuy nhiên thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và tôn trọng lẫn nhau là điều tối thiểu cần có của người làm dịch vụ thay vì thay vì "đảo mắt" với khách hàng. Người phụ nữ này nhắc lại rằng "Chúng tôi sẽ không nhượng bộ" với những nhân viên bán hàng thiếu tôn trọng.
Vụ việc sau khi được đăng tải đã làm dấy lên sự bàn tán sôi nổi của cư dân mạng xứ Trung. Rất nhiều bình luận đã hoan nghênh cách cư xử của người phụ nữ giàu có này, một người dùng còn gọi đây là "hành động trả thù thỏa mãn nhất trong năm". Tuy nhiên cũng có ý kiến trái chiều cho rằng nhân viên cửa hàng không cố ý làm vậy, người này không nhất thiết "chuyện bé xé ra to".
Theo HK01, WION