GS-TS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường “Tôi cho đây là chiến dịch tốt, tác động, đánh thức nhận thức và tư duy để mọi người thấy ngân sách là câu chuyện quan trọng. Ngân sách nhà nước gắn với lợi ích của từng người, do mọi người góp nên. Việc chi thế nào vì thế rất cần được quan tâm và để những người có trách nhiệm, không để cái chi đấy rơi vào lãng phí, tham nhũng. Đây là sáng kiến của một nhóm bạn rất trẻ. Trước hết họ đã nhận thức sau khi được nghe, được đọc. Họ đã nói đây là nhiệm vụ của giới trẻ, riêng điều đó đã cho thấy sự tự giác của những người trẻ. Trong khi hiện nay, những bạn trẻ hay bị đánh giá là thờ ơ với thời cuộc, ích kỷ lo cho mình, còn ham chơi, thì những việc làm của họ đã chứng minh giới trẻ không giống như những gì dư luận đang suy nghĩ”. TS Đặng Hoàng Giang - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ cộng đồng và nghiên cứu phát triển (CECODES) "Tôi thấy đây là một chiến dịch rất hay. Chuyện minh bạch ngân sách Nhà nước vốn khá khô khan nên người trẻ không quan tâm nhiều lắm. Minh bạch ngân sách thực ra rất quan trọng vì có minh bạch thì mới có thể kiểm soát được tham nhũng. Người ta thường hay kêu ca về tham nhũng nhưng lại không bỏ công và thời gian ra để tìm hiểu và quan tâm đến ngân sách. Nhóm thực hiện chiến dịch Todocabi là một nhóm tiên phong, tôi không quan tâm đến việc chiến dịch sẽ thành công bao nhiêu phần trăm, chỉ riêng việc các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, và làm một cách sáng tạo, đã là rất quý. Việc những bước đầu tiên của chiến dịch đã thu hút nhiều người quan tâm như thế chứng tỏ các bạn đang đi đúng đường. Các bạn sẽ học hỏi dần để làm tốt hơn và truyền lại kinh nghiệm cho các dự án sau này." Họa sỹ Nguyễn Thành Phong (Tác giả truyện Sát thủ đầu mưng mủ và Long thần tướng) "Nhiều người nói với tôi các em làm Todocabi quá "ngây thơ". Nhưng tôi cho sự "ngây thơ" đó là điều rất quý, vì xã hội đã có quá nhiều người "lọc lõi" rồi, và những người như họ không giúp chúng ta tiến bộ lên. Vấn đề tuy hóc búa nhưng sớm muộn cũng phải làm. Tôi nghĩ các em đang lựa chọn đúng cách để tiếp cận với giới trẻ. Chiến dịch rất hay và dễ phổ cập, kể cả với những bạn còn chưa quan tâm gì tới thuế hay ngân sách". |