Vụt sáng trở thành "hiện tượng mạng" được yêu thích trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2014, cùng cộng sự là người bạn thân Ngọc Thảo làm khuynh đảo không gian sáng tạo của YouTube, Phở Đặc Biệt, tên thật là Tô Bửu Phát (sinh năm 1991), đã góp tên mình vào danh sách những vlogger đầu tiên của Việt Nam. Kênh YouTube của anh cũng vinh dự nhận nút vàng cá nhân thứ hai sau JVevermind trong top những YouTuber đời đầu.
Nổi tiếng với những clip hài hước như: Phở 2.0, Thích ăn phở..., từ một cái tên vô danh, Phở Đặc Biệt trở thành một gương mặt quen thuộc trên các trang MXH với khả năng sáng tạo vô biên. Thân hình nhỏ con và gương mặt rạng rỡ, tươi tắn của Phở nhận được nhiều sự yêu thích, quý mến từ người hâm mộ.
Phở Đặc Biệt nghỉ học khi đang là sinh viên năm nhất do nhận thấy điều kiện gia đình không đủ để nuôi cả hai anh em ăn học. Bố mẹ li hôn, Phở và em gái sống cùng với mẹ, tuy nhiên, thu nhập của mẹ khá thấp. Vì thế, anh quyết định nghỉ học đi làm để kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Công ty đầu tiên anh nộp hồ sơ xin làm việc đã từ chối vì anh không có kinh nghiệm làm việc.
Sau đó, một công ty giải trí biết được anh từng hoạt động trên các trang diễn đàn dành cho giới trẻ nên đã tuyển dụng anh với mức lương là 800.000 đồng/tháng. Một năm sau đó, anh được cân nhắc lên vị trí trưởng phòng nhưng anh mất cơ hội do tuổi đời còn trẻ. Phở nghỉ việc và chuyển hướng sang lĩnh vực khác. Trong thời gian này, anh học thêm về thiết kế và đi làm quay dựng phim đám cưới, thu nhập tăng 3 triệu đồng/tháng. Cũng nhờ cơ hội này, Phở quen thêm được nhiều nghệ sĩ.
Khi nhận thấy YouTube sắp sửa vào thị trường Việt Nam, tuy chưa hiểu nhiều nhưng Phở mường tượng được mục tiêu mà lĩnh vực mà YouTube sắp "đánh" vào. Anh tập tành chỉnh sửa những video mình đi quay về và đăng tải lên YouTube, thu hút hàng triệu lượt xem. Tuy nhiên, đó chỉ là bước khởi đầu của Phở Đặc Biệt đến với nền tảng này.
"Từ lúc xem xong Gangnam Style và chứng kiến thành công của nó, tôi đã nghĩ kiểu gì rồi các lãnh đạo của họ sẽ chú ý hơn tới thị trường Châu Á. Bởi vì trước đó, làm gì có người Mỹ nào đạt được ngưỡng viral như PSY? Nên tôi biết chắc chắn, YouTube sẽ tiến vào mồi ngon 'béo bở' này, Việt Nam là một trong số đó", anh từng chia sẻ trên Pháp luật & bạn đọc.
Tới khi anh xem được các video của các vlogger đi trước như: An Nguy, HuyMe..., Phở Đặc Biệt đã tìm hiểu lí do vì sao họ thành công và nổi tiếng như vậy. Hầu hết các gương mặt vlogger đời đầu đều gốc Bắc nên khi video "Sự khác biệt nhau giữa Hà Nội và Sài Gòn" của anh ra mắt đã nhận được sự quan tâm lớn với chất giọng miền Nam ngọt ngào, kịch bản lạ, hài hước. Video đầu tiên chỉ dài 9 phút nhưng nhận về được hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận.
Thành công này đã dẫn tới những video thành công khác, nội dung xoay quanh nhiều đến những vấn đề tưởng chừng thường ngày nhưng lại là nỗi băn khoăn lớn của nhiều người trẻ. Cô bạn thân Ngọc Thảo của anh cũng được chú ý tên tuổi từ thời điểm này. Tuy nhiên, vào ngày 15/4/2015, khi chuỗi clip Phở đang nhận được sự thu hút lớn, Phở Đặc Biệt và Ngọc Thảo bất ngờ thông báo dừng theo đuổi dự án này.
Trong clip chia tay fan, Phở Đặc Biệt ngậm ngùi chia sẻ: "Đáng lẽ Phở sẽ tung ra series Phở 15 vào ngày hôm nay nhưng vì chưa ăn ý với sản phẩm này nên quyết định sẽ ngừng hẳn series Phở". Đồng thời, cả 2 thông báo về dự án riêng trong tương lai, tuy nhiên đều không gây được tiếng vang như thời điểm trước đó.
Ở độ tuổi 30, Phở Đặc Biệt dường như lui về phía sau ánh hào hoa của giới giải trí Việt. Được biết, sau khoảng thời gian vắng bóng trên các MXH, anh đang là giám đốc điều hành một công ty giải trí, quản lí các tài năng trẻ, đồng thời kinh doanh trên một số lĩnh vực khác như thời trang, tụ điểm dành cho giới trẻ và phòng tập gym.
Phở Đặc Biệt từng có mối tình nhận được nhiều sự chú ý với hot girl Sun HT. Tuy nhiên, khi quen nhau, cả 2 chấp nhận yêu xa, một người ở Sài Gòn, một người ở Hà Nội. Mối tình 3 năm không công khai nhưng cũng không giấu giếm của 2 sau đó đã kết thúc trong hòa bình khiến nhiều người tỏ ra nuối tiếc.
Hiện tại, tuy Phở Đặc Biệt không còn xuất hiện nhiều trên MXH, đặc biệt trên nền tảng YouTube, nhưng anh vẫn là người trực tiếp sáng tạo nội dung, cụ thể cho gen Z, và kiêm thêm công việc trực tiếp đào tạo thế hệ trẻ cho làng giải trí Việt trong tương lai. Tần suất xuất hiện trước công chúng không nhiều nhưng Phở Đặc Biệt vẫn luôn được nhớ tới bởi tính cách hài hước và khả năng sáng tạo thượng thừa.