Vậy là một năm 2019 đã dần chính thức khép lại. Trải qua khoảng thời gian 12 tháng, Vpop đã đón chào hàng trăm các sản phẩm âm nhạc chất lượng và có sự đầu tư vô cùng hoành tráng. Có thể nói, đây là một năm "bội thu" của Vpop khi đã sở hữu cho mình những "mảnh ghép" âm nhạc hoàn hảo và ngập tràn màu sắc. Cũng chính từ đó, giải thưởng WeChoice Awards 2019 đã chính thức trở lại nhằm tôn vinh những con người, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong suốt một năm qua. Với hạng mục Giải trí - Music Video Của Năm, đã có 9 đề cử xuất sắc đi tới vòng bình chọn cuối cùng để tìm ra ngôi vị xuất sắc.
Sau hai bản hit đình đám "Trong Trí Nhớ Của Anh" và Màu Nước Mắt" từng được Nguyễn Trần Trung Quân ra mắt gần một năm trước, nam ca sĩ đã chính thức trở lại bằng sản phẩm âm nhạc cổ trang lần đầu tiên trong sự nghiệp với 'Tự Tâm". Với kinh phí đầu tư hơn 5 tỉ đồng, đây là một trong những sản phẩm "đắt đỏ" nhất Vpop trong năm nay.
Tự Tâm - Nguyễn Trần Trung Quân - Official Music Video
Với "Tự Tâm", đây là thành quả sau khoảng thời gian dài miệt mài sản xuất của Nguyễn Trần Trung Quân cũng như nhạc sĩ Nguyễn Thương, giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Tất cả những con người nhỏ bé trong ekip đó đã tạo nên một "Tự Tâm" sở hữu giai điệu gần gũi nhưng không kém phần huyền ảo khi nam ca sĩ lần đầu khoác lên mình nét âm nhạc cổ trang.
Dù đã debut khá lâu nhưng ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Trần Trung Quân mới có cho mình một chỗ đứng thật sự trong lòng khán giả. Đó là thành quả sau nhiều năm cố gắng và cống hiến đem những gì tuyệt vời nhất cho người hâm mộ của mình. Với "Tự Tâm", đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh khi thu hút số lượng fan quốc tế đông đảo bao gồm Trung Quốc, Myanmar, Hàn Quốc và một số quốc gia khác.
Tính đến thời điểm hiện tại, MV có hơn 24 triệu lượt xem, mang về hơn nửa triệu lượt thích. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Nguyễn Trần Trung Quân mang về vị trí top 1 trending YouTube cho anh.
Ngày 23/4/2019, Chi Pu đã chính thức trở lại "đường đua" âm nhạc sau 5 tháng vắng bóng với sản phẩm âm nhạc mang tên "Anh Ơi Ơ Lại". Không còn theo đuổi thể loại EDM/Dance sôi động, Chi Pu lần này quyết định làm mới bản thân với dòng nhạc ballad - một thể loại không hề dễ hát. Tuy nhiên, sáng tác của Đạt G dường như đã "đo ni đóng giày" cho giọng hát của Chi Pu khi làm nổi bật cảm xúc trong ca khúc dù không cần phải sử dụng nhiều kỹ thuật.
Chi Pu | ANH ƠI Ở LẠI - Official M/V (Chuyện Cám Tấm) (치푸)
Với MV "Anh Ơi Ở Lại", Chi Pu đã tái hiện lại câu chuyện Tấm Cám vốn rất quen thuộc mà ai ai cũng từng được nghe qua. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cùng e-kíp đã kể lại câu chuyện Cám Tấm với mạch truyện hoàn toàn mới mẻ khi tập trung khai thác góc nhìn của nhân vật phản diện.
Với sản phẩm này, Chi Pu đã thực sự hái quả ngọt với một sản phẩm sở hữu giai điệu bắt tai, cùng hình ảnh cổ trang đậm màu dân gian Bắc Bộ và nội dung sâu sắc như "Anh Ơi Ở Lại". MV đã mang về cho Chi Pu loạt danh hiệu hàng đầu đối với một nghệ sĩ nữ. Chi Pu trở thành nữ nghệ sĩ có MV giữ vị trí top 1 Trending trên YouTube lâu nhất (11 ngày). Đồng thời, cô nàng cũng là nữ nghệ sĩ đầu tiên của Vpop có MV đạt 700 nghìn lượt yêu thích trên YouTube. Hiện tại "Anh Ơi Ở Lại" đã cán mốc hơn 79 triệu lượt xem trên YouTube chứng minh được tầm ảnh hưởng của Chi Pu trong năm 2019.
"Để Mị nói cho mà nghe" thực sự là một cơn gió mát lành từ vùng núi Tây Bắc thổi vào làng nhạc Việt vào mùa hè năm 2019. Vẫn là những giai điệu EDM căng tràn năng lượng, nhưng nếu chỉ là EDM, chắc chắn ca khúc sẽ không thể thành công đến như vậy, yếu tố then chốt giúp "Cô Mị" vươn đến top 1 trending chắc chắn là âm hưởng Tây Bắc được lồng ghép đầy thú vị trong bản phối. Ca khúc không chỉ là bản hit lớn của Vpop năm 2019, mà còn là sản phẩm mang tính bước ngoặt của Hoàng Thùy Linh, đưa cô trở lại đỉnh vinh quang vào năm nay.
Hoàng Thuỳ Linh - Để Mị Nói Cho Mà Nghe | Official Music Video
Không chỉ đơn thuần là cắt ghép các nhân vật nổi tiếng trong các tác phẩm kinh điển đưa vào sản phẩm âm nhạc, thông qua đó, Hoàng Thùy Linh đã thể hiện một góc nhìn khác, đầy nhân văn, đồng thời cũng vạch ra một kịch bản tươi sáng hơn cho cuộc đời của những nhân vật trên. Nàng Mị, Chị Dậu, Anh Tràng, Lão Hạc, Chí Phèo, Thị Nở,... giờ đây đã có một cuộc sống mới, một kết cục mới, viên mãn và ngập tràn hạnh phúc.
Tính đến thời điểm hiện tại, MV "Để Mị nói cho mà nghe" đã có hơn 92 triệu lượt xem và là một trong những MV có lượt xem cao nhất phát hành trong năm 2019. Ca khúc thực sự trở thành một "bản hit quốc dân", đặc biệt trong các trường học khi mang đến cơn sốt về vũ đạo, được đông đảo bạn trẻ cover dance.
Phải lâu rồi mới thấy Trúc Nhân quay trở lại đường đua âm nhạc với một sản phẩm được trình làng trang trọng bằng một buổi họp báo. Chứng tỏ "Sáng Mắt Chưa" thật sự là một "đứa con cưng" được ấp ủ suốt 3 năm trời, đứt ruột "đẻ" ra của giọng ca này.
Nếu chỉ đơn giản là một ca khúc về tình yêu thì có lẽ không phải mất quá nhiều thời gian đến như vậy. Thay vào đó, Trúc Nhân mạnh dạn đưa vào câu chuyện trong MV về một vấn đề đang nổi cộm hiện nay: Đồng tính nam lấy vợ. Nghe thì có vẻ rất bi kịch nhưng lại được Trúc Nhân đề cập một cách khéo léo, tràn ngập sức sống, tươi trẻ và sự văn minh.
SÁNG MẮT CHƯA? (MV) | TRÚC NHÂN (#SMC?)
Với nội dung thú vị, sau 4 ngày lên sóng, MV đã vươn lên vị trí top 1 trending Youtube và mang về thành tích đáng ngưỡng mộ lần đầu tiên trong sự nghiệp của Trúc Nhân. Chẳng trách mà khi đón nhận kết quả này, anh chàng đã bật khóc nức nở vì sự xúc động dành cho người hâm mộ và phải thốt lên rằng: "Đây là giấc mơ có thật".
Sáng Mắt Chưa thời điểm mới ra mắt, ít ai tin được rằng đây sẽ là một sản phẩm thành công và lan tỏa nhiều như "Thật bất ngờ". Lý do xuất phát từ đề tài về LGBT sẽ thu hẹp đối tượng khán giả đến với sản phẩm chỉ còn trong phạm vi cộng đồng thế giới thứ 3. Thế nhưng, chính cách xây dựng câu chuyện trong MV đầy văn minh với các tình tiết hài hước được chèn vào một cách hợp lí, đã giúp cho MV được mọi người đón nhận. Bằng chứng là con số view hiện tại đã lên đến hơn 52 triệu, thành tích vô cùng đáng khen.
20 giờ ngày 28/8/2019, Bích Phương đã chính thức "thả xích" cho MV "Đi Đu Đưa Đi" sau khi lên sóng teaser gây tò mò. Không làm khán giả phải thất vọng, sản phẩm của Bích Phương đã thực sự mang đến những giây phút "đã mắt, đã tai" và gây được tiếng vang lớn khi chỉ mới phát hành chưa lâu. Quả không làm người hâm mộ thất vọng, "Đi Đu Đưa Đi" thực sự là một sản phẩm "đã mắt, sướng tai", tạo được độ phủ sóng nhất định ngay từ lúc phát hành. "Đi Đu Đưa Đi" cũng là MV thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn, tiếp tục thể hiện sự táo bạo trong nghệ thuật của Bích Phương với những cảnh quay cực sexy.
BÍCH PHƯƠNG - Đi Đu Đưa Đi (Official M/V)
Sau 4 tháng ra mắt, MV "Đi Đu Đưa Đi" đã đạt 56 triệu lượt xem trên YouTube. Trước đó, MV này cũng đã "đu đưa" lên top 1 trending YouTube chỉ sau chưa đầy một ngày phát hành. Thậm chí, "Đi Đu Đưa Đi" còn lọt top 10 trending MV trên YouTube toàn thế giới trong 24 giờ đầu ra mắt.
Thành công của sản phẩm không chỉ nằm ở những con số. "Đi Đu Đưa Đi", "Đi đu đưa không?"... tự nhiên lại trở thành một câu nói quen thuộc hàng ngày của giới trẻ khi rủ hội bạn thân đi chơi, tiệc tùng, hẹn hò hay ăn uống. Bích Phương đã thành công trong việc tạo ra một khái niệm mới đầy dí dỏm và sáng tạo - "đi đu đưa". Ngoài 4 câu rap ấn tượng mà ai cũng thuộc làu làu, câu hát "Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn" cũng viral mạnh mẽ, được cộng đồng mạng lôi ra xài trong mọi trường hợp. Ca khúc của Bích Phương đã thực sự len lỏi vào đời sống hàng ngày với mức độ phổ biến cao.
Ngày 19/4/2019, Min đã chính thức trở lại đường đua Vpop với MV "Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện dành riêng cho giọng hát của Min với những giai điệu dễ nghe đậm chất ngôn tình và "thấm" ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. "Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi" đã nhanh chóng thu hút giới trẻ khi gửi gắm trọn vẹn tâm tư của một người con gái về câu chuyện tình yêu vừa ngọt ngào, vừa nuối tiếc.
MIN - ĐỪNG YÊU NỮA, EM MỆT RỒI | OFFICIAL MUSIC VIDEO (민)
Không còn nổi loạn, đầy màu sắc như MV "Em Mới Là Người Yêu Anh", Min trong MV lần này lại là một cô nàng nữ tính, dịu dàng và mang trong lòng nhiều tâm sự. Min đã diễn tả những tâm tư, tình cảm đầy phức tạp của một người con gái không còn cảm thấy hạnh phúc trong tình yêu nhưng lại chưa đủ can đảm để nói lời chia tay. Tất cả những cảm xúc từ tổn thương, thất vọng đến dằn vặt, buồn bã đều được Min đặt trọn trong sản phẩm ca khúc.
Hiện tại, MV "Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi" đã vượt qua cột mốc 97 triệu lượt xem trên Youtube. Tất cả những con số này đều là cột mốc đáng nhớ trên con đường hoạt động nghệ thuật của Min. Thành công của ca khúc đã góp phần minh chứng cho sức hút không thể chối từ ở các sản phẩm âm nhạc hiện đại, nói lên những tâm tư, trải nghiệm trong tình yêu và cuộc sống của giới trẻ - đúng như tuyên ngôn âm nhạc của riêng Min.
Ngày 8/2/2019, BigDaddy và Emily đã phát hành MV “Mượn Rượu Tỏ Tình” đánh dấu sự kết hợp chính thức lần đầu tiên của cả hai trong âm nhạc sau khi công khai hình ảnh gia đình. Được giới trẻ thuộc nằm lòng, ca khúc xứng đáng là “thánh ca thả thính” của năm 2019 nhờ những thông điệp tươi mới, tích cực về tình yêu giữa một rừng các MV drama buồn bã và ballad “lụi tim”.
BIGDADDY x EMILY - Mượn Rượu Tỏ Tình (Official M/V)
“Mượn Rượu Tỏ Tình” thuộc thể loại Pop pha trộn R&B mang màu sắc nhẹ nhàng, vui tươi. Điểm đặc biệt khiến nhiều khán giả thích thú khi thưởng thức ca khúc chính là phần lời ca lạ tai, đậm chất ngôn tình, dù tách rời bất cứ câu hát nào cũng có ngay một dòng “thả thính” cực chất lượng như: “Sự chú ý của ta lỡ va phải vào ánh mắt của nàng, rồi bùng lên trong tim ta như một đốm lửa vàng” hay “Em đang thôi miên anh bằng nụ cười thật duyên, cho anh cảm giác này, em là người đầu tiên”…
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày ra mắt, MV “Mượn Rượu Tỏ Tình” đã nắm giữ vị trí #1 trên BXH Top Trending của Youtube Việt Nam với hơn 3,8 triệu lượt xem. Hơn 4 tháng phát hành, MV “Mượn rượu tỏ tình” giúp cặp đôi BigDaddy và Emily gia nhập “Câu lạc bộ MV 100 trăm triệu views” của Vpop. Hiện tại, MV này đang vượt qua cột mốc 134vtriệu lượt xem trên Youtube. Đây đều là những thành tích ấn tượng, chứng tỏ sức hút không thể chối từ của cặp đôi BigDaddy và Emily nói riêng và âm nhạc sáng tạo, mang tính “viral” mạnh mẽ trong đời sống của giới trẻ nói chung.
Tháng 2/2019, Vpop đón chào một tân binh mới toanh, đáng yêu như một viên kẹo ngọt với phong cách chuẩn “công chúa” - AMEE. Tên tuổi của cô dần được khán giả yêu mến qua sự kết hợp với B Ray trong “Ex’s Hate Me”, và “bùng nổ” với “Anh Nhà Ở Đâu Thế”.
Anh Nhà Ở Đâu Thế - AMEE x B RAY | Official Music Video
Ngoài hình ảnh đẹp lung linh, đầy thơ mộng trong MV "Anh nhà ở đâu thế?" còn khiến khán giả thấy thoải mái, dễ chịu khi nghe bởi giọng hát nhẹ nhàng, trong vắt của AMEE. Bên cạnh đó, giọng rap đặc trưng của B Ray góp phần giúp bài hát trở nên thú vị và mới lạ hơn. Đặc biệt, ca từ do Lyly - ca nhạc sĩ từng sở hữu bản hit "24h" chắp bút còn như lời tỏ tình đáng yêu của một cô gái muốn thoát khỏi chế độ friend zone với chàng trai.
Sau khi ra mắt, "Anh nhà ở đâu thế" trở thành ca khúc "gối đầu giường" của các cô nàng để thả thính các chàng trai, là câu hát trở nên viral khắp tất cả các mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, MV đã có hơn 92 triệu lượt xem và là một trong những MV Vpop phát hành năm 2019 có lượt xem cao trong top đầu.
Sau 2 sản phẩm liên tiếp bất ngờ gây tiếng vang trong làng nhạc Việt là “Hồng Nhan” và “Bạc Phận”, bộ đôi Jack & K-ICM thừa thắng xông lên tung ca khúc mới mang tên “Sóng Gió" chỉ ít tháng sau đó. Không khó đoán màn comeback này sẽ thành công đến mức nào.
SÓNG GIÓ | K-ICM x JACK | OFFICIAL MUSIC VIDEO
Nói về âm nhạc, K-ICM tiếp tục đeo đuổi nỗi niềm kết hợp nhạc cụ dân tộc Việt Nam, chấm phá tiết tấu từ EDM, sự bắt tai của pop, điều đã làm nên thành công cho 2 sản phẩm trước đó. Chính vì thế, âm nhạc của bộ đôi này thường được đông đảo khán giả già trẻ lớn bé, nam nữ yêu thích vì cảm giác thân thuộc, gần gũi, giản dị nhưng cũng có những giai điệu mạnh mẽ, hiện đại.
Kế đó, ngày 22/10, tức 102 ngày sau khi ra mắt, MV đã chạm mốc 200 triệu view trên Youtube, chính thức vượt kỷ lục của "Bạc phận" để trở thành MV Vpop đạt 200 triệu lượt xem trên Youtube nhanh nhất trong lịch sử Vpop. Trước đó, "Bạc Phận" mất đến 132 ngày để làm được điều tương tự.
Nói không ngoa khi công nhận bộ đôi producer - ca sĩ/nhạc sĩ này đã tiến nhanh từ một "hiện tượng" thuở ban đầu, trở thành một cái tên bảo chứng view hàng đầu làng Vpop. Tất cả mọi quá trình ấy chỉ diễn ra trong vỏn vẹn… 8 tháng. Đến hiện tại, Jack & K-ICM vẫn chưa ngừng tay trong việc sản xuất âm nhạc, có tận 3 sản phẩm đang chờ đợi ra lò chỉ trong 3 tháng cuối cùng. Với năng suất làm việc vượt trội và đặc biệt là cá tính âm nhạc rất riêng, 2 cái tên này hứa hẹn sẽ tiến nhanh và xa hơn nữa trên con đường âm nhạc của mình.
WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.
Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.
Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019. Thời gian bình chọn từ ngày 31/12/2018 đến 23h59 ngày 11/01/2019. Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.