Vinaquick: Từ thương hiệu “kén khách” tới chuỗi cửa hàng cao cấp được lòng các bà mẹ trên toàn quốc

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 25/06/2022

Vinaquick là thương hiệu đồ mẹ và bé cao cấp từ Mỹ. Tại Việt Nam, Vinaquick dần đã khẳng định được giá trị và sức ảnh hưởng tới khách hàng trong lĩnh vực mẹ và bé, đặc biệt là chuyên về các dòng xe đẩy và ghế ngồi ô tô trở thành thương hiệu "có tiếng" ở Sài thành.

Vinaquick được thành lập năm 2007 tại California Mỹ cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển và hàng không, xuất nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu của các bậc cha mẹ tại Việt Nam với các hàng hoá cho mẹ và bé tại Mỹ rất lớn. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại chưa có 1 cửa hàng chuyên biệt về các sản phẩm này, phần lớn tràn lan trên thị trường là các sản phẩm hàng Quảng Châu kém chất lượng, không có nguồn gốc chính hãng. Vì vậy, Vinaquick đã chuyển hướng qua kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé cao cấp từ Mỹ. Năm 2020 Vinaquick mở cửa hàng đầu tiên tại số 234 Võ Văn Tần, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên về các sản phẩm mẹ và bé từ Mỹ, phân khúc cao cấp, xe đẩy, ghế ngồi ô tô. Chỉ sau 2 năm gia nhập vào thị trường Việt nam,Vinaquick trở thành nhà phân phối thương hiệu, "con cưng" của các bà mẹ Việt.

Vinaquick: Từ thương hiệu “kén khách” tới chuỗi cửa hàng cao cấp được lòng các bà mẹ trên toàn quốc - Ảnh 1.

Con đường thâm nhập vào thị trường Việt Nam đầy rẫy những khó khăn và thử thách trong việc kinh doanh online cũng như offline của Shop Vinaquick. Đại diện Vinaquick chia sẻ: "Khi tham gia vào Việt Nam, thị phần Vinaquick còn nhỏ và phân khúc cao cấp khá "kén khách". Phần lớn khách hàng là những người đã có trải nghiệm về sản phẩm, biết tới thương hiệu từ trước, những người từng sống ở nước ngoài. Vì hàng nhập khẩu nên giá thành tương đối cao hơn mặt bằng chung nên chưa thể tiếp cận rộng rãi toàn bộ khách hàng là ba mẹ trên toàn quốc." Việt Nam là một thị trường còn khá mới mẻ, độ nhận diện một số thương hiệu còn chưa cao, khách hàng chưa có thói quen tiêu dùng hàng Mỹ, việc đưa sản phẩm đến gần với khách hàng Việt còn nhiều hạn chế. Một phần, sản phẩm của Vinaquick ít đa dạng, do yếu tố giá thành và sự khác biệt trong tiêu dùng của văn hoá Việt Nam và Mỹ nên Vinaquick không thể đa dạng quá nhiều mặt hàng mà chỉ tập trung vào xe đẩy, ghế ngồi ô tô, các loại máy móc thông minh, sữa, tã, quần áo.

Vinaquick: Từ thương hiệu “kén khách” tới chuỗi cửa hàng cao cấp được lòng các bà mẹ trên toàn quốc - Ảnh 2.

Chiến lược khác biệt với các thương hiệu khác, Vinaquick lựa chọn đánh vào khu vực thị trường ngách. Nhận thấy ở Việt Nam hiện nay ba mẹ cũng chưa có nhu cầu lớn với phân khúc xe đẩy và ghế ngồi ô tô nên Vinaquick đã tập trung để truyền thông về 2 loại sản phẩm này nhiều hơn để ba mẹ hiểu rằng mình cần sử dụng những sản phẩm này cho bé.

Vinaquick: Từ thương hiệu “kén khách” tới chuỗi cửa hàng cao cấp được lòng các bà mẹ trên toàn quốc - Ảnh 3.

Đại diện Vinaquick chia sẻ thêm: "Các mặt hàng bán tại Vinaquick đều được nghiên cứu và lựa chọn rất kỹ lưỡng để luôn đảm bảo theo đúng tiêu chí: chỉ bán hàng chính hãng và từ các thương hiệu được ba mẹ ưa chuộng nhất tại Mỹ." Song song với việc kinh doanh, Vinaquick còn phân bổ nguồn lực để xây dựng, tạo thị trường, cho ba mẹ biết được những ưu điểm, tính năng vượt trội, chất lượng của các sản phẩm cho bé đến từ Mỹ, tại sao ba mẹ nên sử dụng và lựa chọn các sản phẩm này. Vì ở phân khúc cao cấp nhất nên Vinaquick tiếp cận khách hàng thông qua các bài viết, blog nói về tính năng sản phẩm, tìm hiểu về thương hiệu đăng tải trên website và facebook để khách hàng hiểu dần hơn về thương hiệu này. Bên cạnh đó, thương hiệu thiết kế các video, kênh youtube review hướng dẫn sử dụng sản phẩm tại Mỹ, gửi email tới ba mẹ các kiến thức chăm sóc bé bổ ích, hiện đại, khoa học. Từ đó, Vinaquick khẳng định thương hiệu, thoả mãn khách hàng và chiếm trọn niềm tin từ các bà mẹ Việt.

Vinaquick: Từ thương hiệu “kén khách” tới chuỗi cửa hàng cao cấp được lòng các bà mẹ trên toàn quốc - Ảnh 4.

Có nhiều quan điểm cho rằng hàng nhập khẩu từ Mỹ, hàng nội địa Mỹ sẽ có giá thành rất cao khiến cho nhiều ba mẹ ngần ngại. Thấu hiểu điều này, Vinaquick luôn cố gắng tối ưu các chi phí để mang lại mức giá hợp lý và mang tính kinh tế nhất, để ba mẹ vẫn có thể sử dụng các sản phẩm tốt nhất từ Mỹ mà không phải trả quá nhiều chi phí.

Vinaquick: Từ thương hiệu “kén khách” tới chuỗi cửa hàng cao cấp được lòng các bà mẹ trên toàn quốc - Ảnh 5.

Định hướng trở thành chuỗi cửa hàng đồ mẹ và bé nhập khẩu lớn nhất Việt Nam, đại diện Vinaquick cho biết tiếp trong tương lai, mục tiêu của Vinaquick sẽ mở rộng và phát triển trên toàn quốc. Mở thêm showroom tại thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Hà Nội, tiến hành ký kết và trở  thành đại lý phân phối của các thương hiệu xe đẩy lớn trên thế giới trong năm 2022. Một trong những mục tiêu lớn nhất của Vinaquick là ra mắt các thương hiệu riêng do Vinaquick sản xuất và có thể xuất khẩu qua Mỹ. "Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm mua sắm lý tưởng cho mọi gia đình Việt", đại diện đơn vị nói thêm.

Nắm bắt thị trường tốt, chiến lược thông minh cùng với sản phẩm và dịch vụ tốt nhất chiếm trọn lòng tin của khách hàng. Vinaquick từ một thương hiệu "lạ" trở thành "con cưng" của đông đảo các bà mẹ Việt.

https://kenh14.vn/vinaquick-tu-thuong-hieu-ken-khach-toi-chuoi-cua-hang-cao-cap-duoc-long-cac-ba-me-tren-toan-quoc-20220625070754356.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày