Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tạp chí Women's Wear Daily vào đầu tháng 3, David Belhassen - người sáng lập NEO Investment Partners kiêm nhà đầu tư cho Victoria Beckham - tiết lộ công việc kinh doanh thời trang của cựu thành viên Spice Girls cuối cùng cũng có lãi sau 13 năm thua lỗ. Cụ thể, doanh thu tăng 42% lên 58 triệu bảng Anh (1.676 tỷ đồng) trong năm tài chính 2022.
Ông Belhassen nói thêm nếu không bị ảnh hưởng bởi COVID-19 dẫn đến loạt cửa hàng phải đóng cửa, thương hiệu có thể báo cáo EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) dương từ hai năm trước.
Victoria Beckham kinh doanh có lãi sau 13 năm lỗ (Ảnh: View Pictures)
Nhà đầu tư dùng từ ''khỏe mạnh'' để mô tả công việc kinh doanh của thương hiệu Victoria Beckham với khoản nợ ngân hàng 3,2 triệu bảng Anh (92 tỷ đồng), chủ yếu là vốn lưu động. Ông dự đoán mức tăng trưởng trong tương lai có thể đạt tới 2 con số, khiến các nhà phê bình phải sửng sốt.
Daily Mail đánh giá đây là điểm sáng hiếm hoi trong hoạt động của VB sau hơn một thập kỷ liên tục nhờ chồng bù lỗ. Đáng nói, thành tích này đạt được không phải bằng cách bán quần áo.
Chìa khóa cho chiến thắng của bà mẹ 4 con nổi tiếng nằm ở sự đa dạng hóa các phụ kiện - đặc biệt là những chiếc túi xách Chain Pouch đặc trưng - và dòng sản phẩm trang điểm. Những mặt hàng bán chạy khác có thể kể đến là thắt lưng Frame Buckle (190 bảng Anh ~ gần 5,5 triệu đồng) và kính râm Shield khác biệt (300 bảng Anh ~ 8,66 triệu đồng), do chính bà Beckham làm người mẫu quảng cáo.
Các nguồn tin tại công ty xác nhận mẫu túi xách có dây đeo chuỗi mới, có giá từ 650 bảng Anh (18,7 triệu đồng), trở thành món đồ được các tín đồ thời trang xa xỉ săn đón. Nó cháy hàng sau khi ra mắt trong show diễn Xuân/Hè 2023 của Victoria ở Paris vào tháng 9/2022 và hiện tại có một danh sách đặt hàng dài.
Nhận thấy tín hiệu tốt, Victoria cho làm thêm với 3 kích cỡ khác nhau. Mẫu lớn nhất, có giá 1.290 bảng Anh (37 triệu đồng), đã được bán hết ở một số màu dù chỉ mới xuất hiện trên trang web.
Hơn nữa, sau khi bước chân vào thế giới làm đẹp đầy cạnh tranh, Posh (nghệ danh trong Spice Girls) đã chiếm được cảm tình của giới mộ điệu với bút kẻ mắt Satin Kajal (26 bảng Anh ~ 751.000 đồng). Sản phẩm này bán chạy ở hầu hết màu và đang trên đà đạt được vị thế hàng đầu.
Sự kiên trì của Victoria đã được đền đáp bằng "trái ngọt" (Ảnh: Arnold Jerocki)
Đó là sự thay đổi hoàn toàn so với vài năm trước. Thương hiệu trang trang Victoria Beckham, có trụ sở tại Hammersmith, West London, đã không tạo ra lợi nhuận kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Năm 2021, công ty chịu khoản lỗ 5,8 triệu bảng Anh (167 tỷ đồng), giảm so với con số 8,6 triệu bảng Anh (248 tỷ đồng) vào năm 2020. Tại thời điểm đó, kiểm toán viên cho biết công ty đang phải đối mặt với khủng hoảng và cần có sự hỗ trợ từ các cổ đông.
Theo nguồn thạo tin, công ty đã có một cuộc cải tổ toàn diện. Nhờ sự kiên trì của Victoria, thương hiệu cuối cùng cũng được nếm ''trái ngọt''.
Năm 2017, NEO đã ''bơm'' khoản đầu tư 30 triệu bảng Anh (867 tỷ đồng) cho VB. Hiện, David Belhassen kỳ vọng thương hiệu đạt được doanh thu hơn 100 triệu bảng Anh (2.889 tỷ đồng) trong vài năm tới, một nửa số đó đến từ mảng làm đẹp và chăm sóc da.
''Victoria thật đáng kinh ngạc. Bùng cháy và đương đầu với mọi thử thách'', ông Belhassen ca ngợi.
Theo Daily Mail