Platon, nhà triết học Hy lạp cổ đại nổi tiếng từng nói: "Cái đẹp của phong cách, của sự hài hoà, của sự duyên dáng và nhịp nhàng phụ thuộc vào sự đơn giản”. Trải qua hàng thế kỷ, triết lý đó ngày càng khẳng định được giá trị vĩnh cửu khi minimalism đang là xu thế của làng mốt.
Sau một thời gian say mê với những thiết kế kiểu cách, nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp, từ những năm 2000 đến nay, các nhà mốt lại quay về đi tìm cái đẹp trong sự giản đơn. Trong khi những hoạ tiết nổi loạn, phá cách chỉ là những xu hướng sớm nở tối tàn, thì minimalism vẫn trụ vững bởi sự đơn giản chẳng bao giờ là lỗi thời.
Sự thống trị của Minimalism được thể hiện ở cả dòng thời trang dành cho phái đẹp và cánh đàn ông. Nếu Donna Karan, Stella McCartney, Jil Sander, Celiné... là những đại diện tiêu biểu lăng xê phong cách tối giản của nữ, thì ở mặt trận bên kia: Armani, Hugo Boss, Calvin Klein, Helmut Lang... là những gương mặt tiêu biểu một lòng theo đuổi và tôn vinh chất tối giản cực kỳ cơ bản và truyền thống. Ngay cả giám đốc sáng tạo nhà Gucci là Alessandro Michele - người đàn ông lập dị đắm đuối với vô vàn chi tiết trên quần áo cũng phải thừa nhận nam giới ngày nay chẳng ai mặc đồ cầu kỳ nữa.
Phong cách tối giản không chỉ là một xu hướng thông thường mà đã trở thành tinh thần của thời đại. Hôm nay, cánh mày râu có thể mặc quần cào rách hay áo khoét bất đối xứng để trưng trổ phong cách, thể hiện cái tôi của bản thân.
Nhưng ngày mai, họ vẫn sẽ quay về với sơ mi, quần âu, áo polo - những "người hùng" thầm lặng không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người dù thời gian có trôi qua. Có thể hiểu minimalism là cách chúng ta loại bỏ đi cái thừa thãi và tập trung vào cái sâu sắc, thâm thúy. Phong cách này được nhiều người ưa chuộng bởi sự thời thượng, kinh điển và đầy sang trọng.
Thuận theo dòng chảy của xu hướng thời trang tối giản ở châu Âu, ARISTINO cũng nhanh chóng vào cuộc. Tôn chỉ của hãng là cái chất được tạo nên từ sự đơn giản và tinh tế. Mà sự tối giản đó chính là thể hiện cho sự trưởng thành của nam giới, vứt bỏ những gì không cần thiết, giữ lại những cái tinh tuý làm nên bản sắc để trở thành Be The Man - đàn ông thực thụ.
Đối với hãng, thời trang dành cho đàn ông không phải là chuyện hôm nay mặc gì, mà là để trả lời cho câu hỏi "Bạn là ai?". Sau bao năm đổi ngần ấy món đồ, người đàn ông đứng trước mặt bạn với chiếc áo sơ mi vừa vặn, sơ vin ngay ngắn trong chiếc quần khaki tối màu, đơn giản nhưng không hề xuề xoà, chỉn chu mà chẳng hề phô trương. Chính sự mạnh mẽ, tự tin và quyến rũ thâm trầm của một người đàn ông trưởng thành ấy mới là cái còn mãi với thời gian mà chẳng người phụ nữ nào lại có thể chối từ nương tựa vào.
Những đứa "con cưng" của ARISTINO: áo sơ mi, polo, quần âu, quần khaki... luôn được nhiều người lựa chọn bởi hãng có công thức đo đạc, thiết kế tỉ mỉ theo phom dáng người Việt. Với đặc tính khí hậu của Việt Nam là nóng ẩm và oi bức, thương hiệu sử dụng những chất liệu mới như cotton cupro, cotton coolmax hay cotton linen… Đây đều là những chất liệu có khả năng làm mát, khô thoáng, thấm hút mồ hôi, giảm nhiệt cơ thể tối ưu.
Đặc biệt, bên cạnh "người anh em" sơ mi quen thuộc, hãng nhấn mạnh đến áo polo. Với phom dáng hiện đại, áo polo hội tụ đầy đủ tính ưu việt. Thứ nhất, chúng đánh mạnh vào yếu tố thể thao đậm chất nam tính, điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn hướng đến. Thứ hai, chúng không chỉ mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc mà còn giúp vận động dễ dàng hơn. Và cuối cùng, áo polo linh hoạt, dễ dàng phối với nhiều kiểu quần, có thể mặc quanh năm mà vẫn giữ được lịch lãm, cổ điển không bao giờ nhàm mắt.
Ngoài phom dáng và chất liệu, màu sắc cũng là một yếu tố được hãng chú trọng. Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017, bảng màu chạy đa dạng từ hồng pastel đến xanh dương trầm, tím mờ. Đây không chỉ là những màu dễ mặc mà còn là gam màu hot trong xu hướng nửa đầu năm nay được lăng xê rầm rộ trên sàn diễn quốc tế.