Ngày 10/7 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức công bố và ra mắt ứng dụng Go!Bus - tên đầy đủ: "Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động và kết nối với ứng dụng Grab" - trên 2 hệ điều hành Android và iOS. Đây là ứng dụng được hợp tác phát triển cùng Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Grab, với mục tiêu đẩy mạnh công nghệ thông tin trong dịch vụ vẫn tải hành khách công cộng nhanh chóng, thuận lợi từ cơ quản lý nhà nước.
Với thông điệp "Mang trạm xe buýt về gần bạn", Go!Bus được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới nhất, sẽ được hậu thuẫn bởi những thông tin nhanh và chính xác nhất từ chính Sở GTVT và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng. Được biết, Go!Bus cũng là app đầu tiên ở Việt Nam có mặt dịch vụ giao thông công cộng bằng xe bus (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) kiêm liên kết cùng Grab (GrabBike, GrabCar). Dự kiến Go!Bus sẽ giúp người dùng có thể lựa chọn đa dạng hành trình đi lại một cách thuận tiện nhất.
Một số tính năng chính của ứng dụng Go!Bus:
1. Dự báo giờ xe bus sắp đến trạm, theo dõi lộ trình, tuyến, gợi ý lộ trình thay thế, đặt lịch nhắc lộ trình quan tâm, thiết lập các vị trí quan tâm, chia sẻ lộ trình với người khác.
2. Cung cấp thông tin tuyến xe bus cho phép người dùng tra cứu nhanh thông tin về mạng lưới chung của Thành phố, kèm theo lộ trình, thời gian hoạt động, giá vé,…
3. Thông tin vận tải hành khách công cộng bao gồm các thông tin về tuyến, nhà chờ. Ngoài ra còn cho phép hành khách tra cứu thông tin về nhà chờ và tuyến xe buýt xung quanh vị trí hiện tại.
4. Phản ánh ý kiến đến Trung tâm góp ý, phản ánh trực tiếp trong chương trình chat, chuyển đến Trung tâm Quản lý giao thông công cộng ngay lập tức để xử lý kịp thời.
5. Tìm đường đi bằng xe buýt kết hợp Grab, hành trình được tính toán tiết kiệm nhất cho người sử dụng về thời gian di chuyển, quãng đường đi bộ, giá vé,…
Trong thời gian tới, ứng dụng sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dùng trong quá trình sử dụng, đồng thời xem xét bổ sung các tính năng, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.