BTC lên tiếng về màn cosplay bán hàng của "Next Top Model"

QuangMT; Ảnh: Kim Điền, Theo Trí Thức Trẻ 16:17 26/08/2015
Chia sẻ

Trước khi thử thách bán hàng trong hình ảnh cosplay của top 11 "Vietnam's Next Top Model 2015" được diễn ra, các thí sinh đã có buổi giao lưu và học làm đồ lưu niệm để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Vừa qua, những hình ảnh top 11 "Vietnam's Next Top Model 2015" bán hàng giữa đường phố Sài Gòn trong trang phục cosplay với mục đích từ thiện đã được tung ra và gây xôn xao. Nhiều ý kiến cho rằng cosplay như top 11 thì chưa đúng chất và gây thất vọng. Nhiều người lại nhận xét thử thách này không liên quan gì đến những kĩ năng của nghề người mẫu. Đặc biệt, ê-kíp cũ từng cộng tác cho chương trình cũng chia sẻ quan điểm "khó hiểu" trước những hình ảnh này. Cùng tìm hiểu thêm về câu chuyện đằng sau thử thách đặc biệt này và ý đồ của BTC chương trình qua lời chia sẻ của Tùng Leo - chỉ đạo sản xuất mùa thi thứ 6.

Sau khi những hình ảnh của chương trình được tung ra và nhận được ý kiến trái chiều, chúng tôi đã liên lạc với người chịu trách nhiệm trong mọi khâu sản xuất mùa thứ 6 - Tùng Leo, và nhận được những chia sẻ rất chân thành, chi tiết:

tr_9_1-94e80

"Với vai trò Chỉ đạo sản xuất cho chương trình "Vietnam's Next Top Model 2015", tôi xin phép được chia sẻ chung như sau:

Đầu tiên, một chương trình truyền hình cần đảm bảo đầy đủ cả 2 yếu tố: chuyên môn và giải trí. Với "Vietnam's Next Top Model", yếu tố chuyên môn đã rõ. 5 mùa thành công vừa qua, với đội ngũ người mẫu xuất sắc nhất Việt Nam, đặc biệt là những Quán quân, Á quân dưới sự dìu dắt của công ty quản lý đã khẳng định được vị trí của họ trên thị trường trong và ngoài nước, "Next Top Model" chắc chắn không làm thất vọng khán giả và giới chuyên môn. Những Hoàng Thùy, Kha Vân, Mâu Thủy... đều đang là bằng chứng thuyết phục cho những gì chương trình đã và đang thực hiện.

Chương trình luôn có những phần huấn luyện của các chuyên gia và dàn BGK chất lượng, song song với những thử thách nghề nghiệp cam go về catwalk, chụp ảnh... để đào tạo thật tốt các người mẫu mới. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn xây dựng các nội dung giải trí đúng tính chất của một chương trình truyền hình thực tế, được lồng ghép vào cuộc sống của các nhân vật truyền hình. Yếu tố giải trí có thể được xây dựng dựa trên những điều chưa từng xảy ra trong cuộc sống và chuyên môn của các thí sinh. Tuy nhiên, thông qua đó, kỹ năng sống của họ sẽ được trau dồi, và đặc biệt, những thông điệp được truyền tải đến khán giả sẽ phải là những thông điệp có ý nghĩa.

Với các nội dung của chương trình, chắc chắn sẽ tạo nên những luồng ý kiến khác nhau từ khán giả. Tôi cho đó là điều hiển nhiên và chúng tôi luôn sẵn sàng ghi nhận những đóng góp thiện chí để giúp chương trình ngày một tốt hơn. 

aIMG_5330-40830

aIMG_5343-40830
Thanh Hằng đồng hành cùng các thí sinh trong công tác từ thiện ngay trước thử thách bán hàng

Cụ thể hơn, với tập 5 mùa 6, xin đính chính thử thách này không phải Cosplay mà là thử thách tương tác với công chúng nơi công cộng. Các người mẫu đang thực hiện nhiệm vụ bán những sản phẩm thủ công của các bé khiếm thị tự làm từ Mái ấm Bừng sáng tại các địa điểm đông người. Họ cần hóa trang để không mang nguyên vẹn vẻ ngoài của 1 thí sinh chương trình "Người mẫu Việt Nam" vì nếu không thì điều này quá dễ dàng.

Kỹ năng giao tiếp và thu hút đám đông là kỹ năng quan trọng không chỉ của nghề người mẫu. Nếu kỹ năng này chỉ ở trong một Học viện thì khán giả truyền hình chẳng có gì để tò mò. Nhưng khi phải biến hóa khác biệt, phải tham gia các tình huống khó lường, kỹ năng này sẽ được thể hiện một cách vui nhộn hơn, và các nhân vật truyền hình sẽ tự khám phá được ở chính mình nhiều hơn. Đó là chưa kể thông qua đó, khả năng ngoại ngữ, khả năng thuyết phục, khả năng ứng phó tình huống của các thí sinh lại càng rõ nét. Ai nói những người mẫu thì không cần những kỹ năng mềm này của cuộc sống, người đó quá thiển cận. Và thể loại thử thách này rất quen thuộc trên các chương trình truyền hình thực tế ở các tập nhắm vào yếu tố tương tác khán giả tại chỗ. Ai thấy quá lạ, chắc ít xem truyền hình thực tế mà thôi. 

Và cuối cùng, tôi không có ý kiến phản hồi các anh chị, các bạn từng tham gia các mùa "Next Top Model" trước. Tôi tôn trọng ý kiến của họ. 

Tóm lại, đừng quên "Vietnam's Next Top Model" là một chương trình truyền hình thực tế. Và đừng quên đón xem vào tối Chủ nhật lúc 8h trên VTV3 để biết thực hư ra sao. Chúng tôi rất cần những ý kiến đóng góp của mọi người!".

aIMG_5327-40830

Bên cạnh chia sẻ của Tùng Leo, tổ chức sản xuất của mùa 6 với khẩu hiệu "Keep Moving - Không ngừng chuyển động", "Vietnam's Next Top Model 2015" cũng vừa hé lộ thêm những hình ảnh ngay trước khi thử thách bán hàng trong trang phục cosplay diễn ra. Top 11 được host Thanh Hằng đưa đến giao lưu và học làm đồ thủ công với các bé ở Mái ấm Bừng sáng, một hoạt động vô cùng ý nghĩa và sẽ bộc lộ được những nét cá tính mới lạ ở các thí sinh năm nay.

aIMG_5352-40830
Hồng Vân

aIMG_5358-40830
Anh Vũ - H' Hen Niê

aIMG_5360-40830
Nguyễn Hợp

aIMG_5364-40830
Hồng Xuân

aIMG_5366-40830
Đức Thành

aIMG_5387-40830
Hương Ly

aIMG_5368-40830
Thanh Hằng hướng dẫn các thí sinh tổ chức trò chơi tập thể và ca hát cùng các em nhỏ

aIMG_5372-40830
Anh Tú, H' Hen Niê, Hương Ly và Đức Thành nhận nhiệm vụ hát khuấy động mọi người

aIMG_5396-40830

aIMG_5400-40830
Các thí sinh học làm đồ thủ công để tiến tới thử thách bán hàng trong trang phục cosplay
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày