2016: Năm "chiến nhau" của các Huấn luyện viên TV Show

QuangMT, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 21/02/2016

Một loạt TV Show mới của năm 2016 đều sẽ lên sóng với format tranh đua giữa các Huấn luyện viên.

Bước qua năm mới 2016, các TV Show Việt cũng bắt đầu có những đổi mới đáng kể. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều format mới lạ, lần đầu được mạnh dạn tổ chức. Nếu để ý toàn diện và sâu sát, chắc chắn khán giả sẽ nhận ra một xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay chính là sự đối đầu giữa các Huấn luyện viên. Không chỉ là những show thực tế đơn thuần tìm kiếm các gương mặt giải trí, những chương trình truyền hình hiện nay đang rất ưa chuộng mô hình đào tạo và tranh đấu giữa các đội thi - format mang lại sự gay cấn, hấp dẫn nhưng không hề tiêu cực, ngược lại còn giúp chương trình tăng thêm tính chuyên môn, chất lượng.

Đầu tiên phải kể đến "Bước nhảy hoàn vũ", từ một chương trình thi Dancesport dành cho các người nổi tiếng, chương trình đã có một quyết định táo bạo, nói lời tạm biệt với format "Dancing With The Stars" mà thay vào đó là "VIP Dance". Đến với "VIP Dance", vẫn những gương mặt giám khảo quen thuộc đó, nhưng bây giờ họ còn đảm nhận trọng trách đào tạo, huấn luyện thí sinh đội mình, đối đầu với các đội còn lại. Cuộc thi bây giờ không còn là "chiến tranh giữa các vì sao" mà còn là sàn diễn của những thầy cô đằng sau. Qua 2 tập tuyển đội vừa lên sóng, 12 thí sinh và 4 giám khảo - Huấn luyện viên đã phần nào truyền tải được tinh thần sôi nổi của mùa thi mới năm nay.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 1.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 2.

"Thần tượng Bolero", format hoàn toàn của Việt Nam vừa lên sóng VTV3 cũng là một chương trình quy tụ nhiều Huấn luyện viên hot. Quang Dũng, Cẩm Ly, Đan Trường, Quang Linh - 4 cái tên đình đám, lão làng trong làng nhạc Việt, những ngôi sao một thời của Làn Sóng Xanh nay có dịp hội ngộ. Bên cạnh Cẩm Ly đã có kinh nghiệm từ "Giọng hát Việt nhí", 3 nam giám khảo còn lại vốn kín tiếng và điềm đạm nay cũng "nhảy vào tranh giành thí sinh", mang lại những bất ngờ thú vị cho khán giả. Từ đây, những học trò của Đan Trường, Quang Dũng, Cẩm Ly, Quang Linh sẽ có màn so tài hấp dẫn với dòng nhạc Bolero độc đáo để thuyết phục khán giả cho ngôi vị cao nhất.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 3.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 4.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 5.

Format thi thố giữa các Huấn luyện viên không chỉ dừng lại ở âm nhạc, nhảy múa mà còn lan đến cả... hài kịch. "Đấu trường tiếu lâm" chắc chắn sẽ là một gia vị lạ miệng trên bàn tiệc TV Show năm 2016. Đây là lần đầu tiên có một chương trình tìm kiếm, đào tạo diễn viên hài dưới sự dẫn dắt của 4 team: Trường Giang, Trấn Thành, Thu Trang - Tiến Luật, Đức Thịnh. Trước sự nở rộ của các chương trình hài 2 năm qua, nhu cầu có nguồn diễn viên, tài năng hài mới đang vô cùng cấp thiết. Chính vì thế, format mới lạ này, cùng những sự tò mò xoay quanh việc huấn luyện, hướng dẫn của các danh hài hàng đầu chắc chắn sẽ thu hút khán giả.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 6.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 7.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 8.

Các chương trình về thời trang đã ít, chính vì thế "The Face" khi cập bến Việt Nam đã lập tức thu hút dù chưa đi vào sản xuất. Chỉ cần thông tin chương trình được Việt hóa, BTC thông báo tuyển sinh cũng ngay lập tức khiến người hâm mộ bàn tán sôi nổi. Đối thủ của "Next Top Model" sẽ làm được những gì, các Huấn luyện viên sẽ là ai, chương trình liệu có bằng các phiên bản nước ngoài hay không... đều là những điều cần lời giải đáp. Nếu xét về mức độ "căng thẳng" thì "The Face" chính là show thực tế mà các Huấn luyện viên "mệt mỏi nhất". Ở các phiên bản nước ngoài, đặc biệt ở những nơi có Naomi Campbell góp mặt, không bao giờ vắng những cuộc cãi vã, thậm chí là to tiếng, "nặng lời" với nhau giữa các Huấn luyện viên.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 9.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 10.

"Giọng hát Việt" và "Giọng hát Việt nhí" luôn là 2 chương trình với mô hình Huấn luyện viên thành công nhất, mang lại những giây phút giải trí đúng nghĩa bằng sự tranh giành thú vị giữa các chủ nhân ghế nóng, tìm kiếm và đào tạo được những tài năng nhí đầy triển vọng và chưa bao giờ hạ nhiệt trong những năm vừa qua. "X-Factor Việt" trở lại với mùa 2 cũng theo hình thức Huấn luyện viên, được chia thành các nhóm thí sinh với đặc điểm tương đồng nhau về giới tính hay độ tuổi hứa hẹn cũng sẽ có những sự lột xác ngoạn mục so với mùa 1 bị chê là thiếu hấp dẫn.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 11.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 12.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 13.

"Người hùng tí hon" - chương trình có tới 6 Đội trưởng là những nghệ sĩ trẻ, đào tạo, huấn luyện các tài năng nhí ở lĩnh vực ca hát, nhảy múa và tài năng đặc biệt cũng sẽ trở lại với mùa 2. "Ca sĩ giấu mặt" là chương trình tìm kiếm các bạn trẻ có giọng hát giống những ngôi sao nổi tiếng, được chính các ca sĩ phiên bản gốc hướng dẫn, dìu dắt để tranh ngôi vị Quán quân chắc chắn đang rất được mong đợi quay trở lại sau mùa đầu tiên quá thành công.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 14.

2016: Năm chiến nhau của các Huấn luyện viên TV Show - Ảnh 15.

Mô hình Huấn luyện viên luôn luôn hấp dẫn khán giả bởi cả yếu tố chuyên môn lẫn giải trí. Format này đảm bảo sự công bằng tối đa khi các nghệ sĩ lớn bắt tay trực tiếp vào đào tạo thí sinh của mình và đều mong muốn học trò chiến thắng. Bên cạnh tài năng của các thí sinh, sự tranh đua, tương tác giữa các Huấn luyện viên cũng khiến chương trình thêm hấp dẫn, gay cấn. Cùng chờ đón và hi vọng vào một năm thành công rực rỡ của TV Show Việt khi các ngôi sao bắt đầu "ra tay".