Theo Coconut đưa tin, cư dân mạng Thái Lan đang rầm rộ truyền tay nhau câu chuyện một người phụ nữ Thái phải trả 150 THB (khoảng 106 nghìn đồng) khi người bán hàng rong thừa nhận rằng trông cô ấy quá giống du khách Trung Quốc nên đã áp dụng mức giá dành riêng cho khách du lịch.
Đĩa cơm mà chị Suthaporn phải trả giá hơn 100 nghìn đồng.
Hôm thứ hai, Suthaporn Lee cho biết cô có gọi một đĩa pad kaprow moo grob (cơm thịt bò xào với rau) tại một hàng ăn vỉa hè trong chợ Neon. Tuy nhiên, cô đã phải trả tới hơn 100 nghìn đồng cho món ăn này. Bình thường, nó chỉ có giá khoảng 35-50 THB (tương đương với 22-35 nghìn đồng).
Được biết, chợ Neon nằm tại khu Pratunam là một khu vực có đông khách du lịch Trung Quốc.
Suthaporn Lee trả lời phỏng vấn về vụ việc.
Cô Suthaporn Lee cho biết: "Tôi nhìn vào hóa đơn và hỏi người phục vụ rằng đây có phải cái giá dành cho người Thái không, anh ta trả lời rằng đúng vậy".
"Có vài bức hình của món ăn được trưng ra cho khách hàng xem nhưng tôi không thấy giá niêm yết".
Tuy nhiên ngày hôm qua, khi phóng viên từ kênh Amarin TV đến khu chợ và phỏng vấn chủ cửa hàng về vụ việc trên, người chủ đã thú nhận giá hơn 100 nghìn đồng ấy là dành cho du khách nước ngoài. Họ đã nhầm lẫn khi tính giá cho người phụ nữ địa phương kia.
Bà Manee Maitree, chủ cửa hàng nói rằng nhân viên của mình đã tính nhầm giá bởi vì trông cô Suthaporn Lee giống người Trung Quốc.
Người chủ cũng thú nhận, thông thường họ sẽ tính giá cho khách du lịch gấp 2-3 lần, thậm chí là 4 lần.
"Tôi nói rằng tôi sẽ trả lại tiền cho cô ấy. Tuy nhiên cô ấy từ chối và sẽ đăng câu chuyện này lên Facebook", bà Manee cho biết. Người phụ nữ này cũng cho biết họ luôn bán cho người Thái Lan mức giá đúng và khá rẻ.
Vụ việc đã gây ra nhiều tranh luận với cư dân mạng Thái Lan. Nhiều người cho rằng, dù là người Thái hay không, tất cả khách hàng cần được đối xử như nhau và cái giá áp dụng cũng không được quá chênh lệch như vậy.
"Tôi không hiểu. Ai là người đã đề ra cái quy định này? Lợi dụng người nước ngoài? Người Thái trả một giá, người nước ngoài trả một giá. Chúng ta là những chủ nhà và cần phải tạo cho du khách ấn tượng tốt", một người dùng Facebook chia sẻ ý kiến.
"Chúng ta đang thúc đẩy du lịch cơ mà, tại sao lại để tình trạng như vậy xảy ra", một người dùng cho biết.