Từ Ngô Thanh Vân đến fashionisto Thuận Nguyễn: “Chất” riêng qua chiếc áo UT

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 19/05/2021

Những chiếc áo thun UT được săn đón khắp mọi nơi từ UNIQLO luôn khác biệt so với các dòng áo thun in họa tiết thông thường theo những cách rất riêng.

Những gì người yêu mến dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này của UNIQLO đều hiểu rằng: mỗi một chiếc áo thun được khoác lên mình đều truyền tải những thông điệp về cá tính, phong cách sống của người mặc và cả nền văn hóa đương đại giàu bản sắc.

Năm 2003, những chiếc áo thun UT (viết tắt từ UNIQLO T-shirts) nhanh chóng trở thành một phần trong đời sống của hàng triệu người. Hơn 1.000 mẫu họa tiết ra mắt mỗi năm, khoảng 50 bộ sưu tập (BST) được giới thiệu, xoay quanh 9 chủ đề chính, từ nghệ thuật đương đại, văn hóa truyền thống Nhật Bản, các thương hiệu, nhân vật biểu tượng toàn cầu… Những con số ấn tượng này đủ để nói lên mức độ yêu thích của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới dành cho UT.

Với thông điệp "WEAR YOUR WORLD", dòng áo thun UT của UNIQLO là sự lựa chọn cho mọi lứa tuổi để giúp mỗi người khoác lên chính cá tính, phong cách của riêng mình. Đằng sau một chiếc áo UT có thể là cả một câu chuyện nhiều cảm hứng, quan điểm về thế giới đương đại, tuyên ngôn về trang phục, hay đơn giản là kỷ niệm gắn bó với một tưa phim anime, trò chơi điện ảnh đình đám, hoặc một tác phẩm văn học gắn liền với ký ức thanh xuân… Sự đồng điệu giữa người nghệ sĩ, UNIQLO - UT, và người mặc luôn là nguồn cảm hứng thôi thúc bất cứ ai, phong cách gì, độ tuổi nào đều có thể lựa chọn UT để thể hiện chính mình.

Với nhà sản xuất - đạo diễn - diễn viên Ngô Thanh Vân, sự đồng điệu giữa cô với UT dường như lớn hơn tất thảy khi cá nhân Ngô Thanh Vân là một "fan cứng" của những item đơn giản, năng động và nhân vật chuột Mickey vui nhộn, mặc dù "đả nữ" vốn luôn được "đo ni, đóng giày" với hình ảnh mạnh mẽ và đầy gai góc trên màn ảnh: "Quyết liệt trên màn ảnh nhưng ở đời thường, Vân chỉ thích được là phiên bản đơn giản nhất, như là vẫn cứ thích mê Mickey Mouse chẳng hạn, và UT giúp Vân nói lên đúng phong cách của mình."

Ngô Thanh Vân luôn xuất hiện với phong cách trẻ trung và áo thun UT của UNIQLO chính là "vũ khí" hữu hiệu để giúp cô nàng khoe cá tính mọi lúc mọi nơi

Còn với Jun Phạm, anh chàng ca sĩ - diễn viên đa tài, luôn xuất hiện với hình ảnh năng động, khỏe khoắn thì UT dường như chính là "chân ái" cho phong cách trẻ trung, khỏe khoắn bởi phom dáng với độ rộng vừa phải, dễ phối cùng nhiều trang phục khác nhau, chất liệu thoải mái. Là fan của văn hóa Nhật Bản, những bộ sưu tập UT như BST kết hợp cùng nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami hay mới đây nhất là BST Tokyo UT được anh chàng lựa chọn.

"Ngoài yếu tố trẻ trung, mỗi lần mặc UT đều cho Jun cảm giác kết nối đặc biệt, như có được 'vé về tuổi thơ' với những bước đi đầu tiên khám phá về văn hóa và con người Nhật Bản."

Là "fan cứng" của văn hóa Nhật Bản, Jun Phạm luôn tìm thấy cho mình rất nhiều mẫu UT yêu thích nhờ vào cảm giác "kết nối đặc biệt"

Với một cô nàng yêu thích thời trang và luôn liên tục biến hóa phong cách như Cô Em Trendy Khánh Linh thì việc sở hữu những chiếc áo thun UT còn đặc biệt về khía cạnh chiều sâu nội dung mà mỗi họa tiết truyền tải.

Từ Ngô Thanh Vân đến fashionisto Thuận Nguyễn: “Chất” riêng qua chiếc áo UT - Ảnh 4.

Cô nàng fashionista đặc biệt yêu thích những tác phẩm nghệ thuật kinh điển của Roy Lichtenstein, một trường phái Pop Art làm dậy sóng giới mộ điệu toàn cầu và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều lĩnh vực thiết kế, nội thất và đặc biệt là thời trang.

Không vì nhiều người trẻ yêu thích UT mà UT chỉ dành cho giới trẻ. Với các thế hệ mong muốn "trẻ hoá" tâm hồn, UT lại là ngôn ngữ tuyệt vời để bộc lộ và kết nối giữa các thế hệ, giống như cách những chiếc áo in hình chú chuột Mickey gắn kết cả nhà trong mọi hoạt động thường nhật.

Như chia sẻ của fashionisto U70 Thuận Nguyễn, đồng thời cũng là một "fan cứng" của UT: "Khi lựa chọn thì tôi thường sẽ chú trọng đến nội dung của những họa tiết trên áo, vì nó sẽ thể hiện phong cách, sở thích và cái tôi rất riêng của mỗi người. Sự khác biệt của UT so với dòng áo thun in họa tiết khác nói chung là ở một kho tàng họa tiết cực kỳ phong phú, tinh thần trẻ trung không giới hạn độ tuổi. U70 như tôi mặc còn thấy trẻ trung thì tôi tin rằng ai cũng có thể dễ dàng chọn được một chiếc áo UT mình yêu thích."

Chính "tinh thần trẻ trung" đã trở thành mối liên kết giữa UT và fashionista Thuận Nguyễn

Không quan trọng bạn là ai, sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với phong thái của một fashionista thời thượng hay một trái tim nhiệt huyết ở độ tuổi "xưa nay hiếm" hoặc chỉ muốn được làm phiên bản đơn giản nhất trong đời thường, bạn sẽ luôn tìm thấy một chiếc áo UT đại diện cho những giá trị mình theo đuổi trong cuộc sống.

Nếu bạn là một "fan cứng" của Uniqlo, hay đơn giản chỉ là mong muốn chia sẻ những góc nhìn hay phong cách sống của riêng mình thông qua một chiếc áo UT mà bạn đang sở hữu, đừng quên tham khảo ngay thể lệ và sáng tạo nên câu chuyện UT của riêng bạn tại fanpage UNIQLO Việt Nam để sở hữu những giải thưởng hấp dẫn từ 10/05 - 31/05!

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Sáng Ngày Ra: Thuỷ Tiên - Công Vinh đến Vietcombank sao kê tiền từ thiện, người dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng đi mua bánh Trung thu

    Như vậy là vào chiều ngày hôm qua, sự kiện được cộng đồng mạng mong chờ nhất đã diễn ra: Công Vinh và Thuỷ Tiên livestream sao kê từ thiện tại ngân hàng Vietcombank. Với 18000 trang sao kê và hơn nửa triệu người theo dõi trên fanpage của Thuỷ Tiên, đây có lẽ là livestream hot nhất năm 2021, đánh bại cả thầy Lộc Fuho và streamer 50 tuổi đến từ Đại Nam.
  • Đọc thêm