"Tri thức đồng hành cùng khí chất" đã trở thành một xu hướng của giới trẻ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 24/11/2022

Là những người trẻ đầy bản lĩnh đại diện cho thời đại mới, giới trẻ nghĩ như thế nào về quan điểm "tri thức đồng hành cùng khí chất" đang được quan tâm gần đây?

Tri thức và khí chất: Hai khái niệm "gây bão" cộng đồng Gen Z 

Trên mạng xã hội gần đây, hai khái niệm "tri thức" và "khí chất" đang rất được các Gen Z quan tâm và bàn luận sôi nổi. Hiện tượng này được khởi nguồn từ chiến dịch mới nhất của Thiên Long "Tỏa tri thức - Bừng khí chất" và được lan toả bởi loạt gương mặt Gen Z nổi bật như ca sĩ Mỹ Anh, cầu thủ Phan Tuấn Tài, hot boy Siêu trí tuệ Văn Khanh…

Tri thức đồng hành cùng khí chất đã trở thành một xu hướng của giới trẻ - Ảnh 1.

Theo quan niệm của nhiều người, một người thường chỉ có thể có tri thức hoặc là khí chất bởi thời gian và khả năng là có hạn, để bồi dưỡng cả hai yếu tố này dường như là "nhiệm vụ bất khả thi". Tuy nhiên, Thiên Long lại đưa ra quan điểm "tri thức đồng hành cùng khí chất"..., và quan điểm ấy lại được chứng minh một cách thuyết phục qua những hiện tượng Gen Z tiêu biểu.

Đây đều là những quan điểm thú vị và đều khá thuyết phục, khiến người trẻ phải suy ngẫm, liệu mỗi người có thể sở hữu đồng thời tri thức và khí chất không? Hay đó chỉ là những trường hợp đặc biệt và thành công nổi bật mọi người biết đến mà thôi? Những Gen Z "bình thường nhưng không tầm thường" đã mạnh dạn đưa ra những quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Gen Z tự tin nói: "Tri thức và khí chất song hành!"

Thực tế, có không ít bạn trẻ đã được truyền lửa bởi thông điệp của Thiên Long đã gửi gắm qua chiến dịch này. "Mình nghĩ tri thức và khí chất hoàn toàn có thể song hành. Mình thực sự bị thu hút bởi những người có khí chất đầy tri thức. Đó là những người tự tin nhưng khiêm tốn, hiểu rộng biết nhiều nhưng không ngại chia sẻ với những người xung quanh, mình cũng đang cố gắng để trở thành một người như vậy", bạn Huyền My, sinh viên trường Đại học Hà Nội cho biết.

Tri thức đồng hành cùng khí chất đã trở thành một xu hướng của giới trẻ - Ảnh 2.

Huyền My - sinh viên trường Đại học Hà Nội

Bạn Lan Anh, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội không chỉ hết mình trong công việc mà còn nhiệt tình tham gia các lớp học đàn guitar, tập gym vào thời gian rảnh, khẳng định: "Để sở hữu cả tri thức và khí chất không dễ nhưng chúng mình còn trẻ mà, đâu sợ khó. Chúng mình cũng có nhiều điều kiện về vật chất, cơ hội và động lực hơn các thế hệ trước thì tại sao lại không nỗ lực hết mình để trở thành một phiên bản 'tôi' tốt nhất chứ?".

Tri thức đồng hành cùng khí chất đã trở thành một xu hướng của giới trẻ - Ảnh 3.

Lan Anh - nhân viên văn phòng tại Hà Nội

Giờ đây, "Tri thức và khí chất song hành!" đã không chỉ là một khái niệm, nó đã trở thành động lực, mục tiêu phát triển của những Gen Z bản lĩnh, tự tin và không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành một phiên bản toàn diện, hội tụ cả tri thức và khí chất.

Hành trình trở thành những người trẻ "Tỏa tri thức - Bừng khí chất"

Đó là một hành trình đòi hỏi sự trau dồi và học hỏi không ngừng nhưng với Gen Z, những người không ngại thách thức, vượt qua những giới hạn, họ vẫn nỗ lực, kiên trì một cách bền bỉ để khẳng định thế hệ mình "Tỏa tri thức – Bừng khí chất".

Là một du học sinh theo học chuyên ngành Social Media and Digital Communication tại trường đại học University of Westminster, London, Anh Quốc, Phạm Vi Anh thu hút mọi người bởi sự tự tin và phóng khoáng, cô bạn chia sẻ: "Có kinh nghiệm 2 năm làm việc Việt Nam, sau đó mới đi du học là 1 chiến lược đã được mình định sẵn vì khi đi làm và có kinh nghiệm, thực sự ở trong thị trường thực chiến thì các kiến thức nâng cao và học thuật sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn, sau khi học thì bổ trợ đc cho công việc tốt hơn. Như vậy, dù học hay làm mình đều rất tự tin vì vốn kiến thức đã được tiếp thu trong sách vở và thực tế".

Tri thức đồng hành cùng khí chất đã trở thành một xu hướng của giới trẻ - Ảnh 4.

Phạm Vi Anh - Du học sinh ngành Social Media and Digital Communication - Đại học University of Westminster, London, Anh Quốc

Hành trình "Tỏa tri thức - Bừng khí chất" đầy gian nan nhưng kết những trái ngọt ngay trong cả quá trình, niềm vui khi nhìn thấy bản thân hoàn thiện hơn mỗi ngày là những trải nghiệm tuyệt vời, tạo động lực để những người trẻ không ngừng cố gắng và tiến lên.

Có thể nói, chiến dịch "Tỏa tri thức - Bừng khí chất" của Thiên Long đã thực sự chạm đến những người trẻ, nhắc nhở họ một lần nữa ý thức về giá trị và tiềm năng vô hạn của bản thân, đồng thời, phải luôn luôn nỗ lực hoàn thiện và khẳng định mình bằng tri thức và khí chất. Trên hành trình đó, Thiên Long sẽ luôn đồng hành và cổ vũ cho họ, để tri thức lan tỏa thành nguồn cảm hứng, biến tri thức thành sức mạnh để thổi bừng lên khí chất.

Tri Thức và Khí Chất liệu có thể song hành?

Thiên Long tin rằng, thế hệ trẻ Việt Nam với muôn màu cá tính, một thế hệ Tri-Chất chọn tổng hòa sức mạnh của Tri thức và Khí chất, sẵn sàng gạch bỏ mọi giới hạn, bứt phá tiềm năng, viết nên những điều khác biệt, khẳng định giá trị thời đại mình: Tri thức là nền tảng vững chắc để Khí chất cá nhân bừng sáng rạng rỡ.

Thiên Long: Toả tri thức bừng khí chất

Bộ sản phẩm pastel mới từ Thiên Long có mặt tại các cửa hàng văn phòng phẩm và nhà sách trên toàn quốc, hoặc mua ngay tại link: https://bit.ly/ToaTriThuc_BungKhiChat_FB