Sau 3 Mùng Tết nghỉ ngơi và tận hưởng, netizen bất ngờ khi Top Trending Music trên nền tảng YouTube bỗng rộn ràng và xuất hiện nhiều yếu tố bất ngờ. Làng nhạc đầu năm được chiêu đãi bởi nhiều sản phẩm âm nhạc Tết chất lượng, những sân khấu mãn nhãn, nhưng cũng không thể thiếu “đặc sản" karaoke đón Tết của người Việt.
Sau những chương trình đặc biệt mùa Tết như Sóng 24, Táo Quân, Tết Đẹp,... những sân khấu sôi động và lung linh vẫn chưa đủ sức chiếm sóng bảng xếp hạng âm nhạc của YouTube. Màn trình diễn tại các giải thưởng đầu năm 2024 lại là những cái tên trụ hạng, dẫn đầu là liên khúc Từng Quen, Rồi Ta sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau, Giá Như của Noo Phước Thịnh tại giải thưởng Làn Sóng Xanh. Sân khấu Dám Rực Rỡ của bộ tứ “đỉnh lưu" GREY D, HIEUTHUHAI, Wren Evans, Obito cùng producer 2pillz tại WeChoice Awards cũng đồng thời góp mặt.
Noo Phước Thịnh và sân khấu dẫn đầu Top Trending YouTube
Tuy nhiên, các sân khấu giải thưởng cũng bị cạnh tranh khốc liệt bởi loạt video karaoke nhạc Xuân. Tết đến là lúc người Việt cùng nhau tận hưởng, hát karaoke “khét lẹt" xuyên mùng, cũng là thời điểm “vàng” cho các video nhạc Xuân có cơ hội giành spotlight trồi lên.
Chưa cần nghe tiếng, chỉ cần thấy tên là biết Tết đến
Mới đăng tải chỉ trong vài ngày, các bản karaoke nhạc xuân đã chễm chệ chiếm sóng khắp Top Trending ở nhiều vị trí. Top Trending mảng Âm nhạc trong những ngày Tết cũng đồng loạt gọi tên các ca khúc Câu Chuyện Đầu Năm, Xuân Này Con Không Về, Cảm Ơn, Ước Nguyện Đầu Xuân, Duyên Phận,... nhờ ngọn lửa ca hát và đam mê cháy hết mình của các anh tài, chị đẹp mê karaoke.
Những video karaoke nhạc Xuân đã chiếm hẳn 13 vị trí trong top 30 của Top Trending YouTube. Với kì nghỉ Tết dài và không khí vui chơi, hát ca vẫn còn ngập tràn, những video này có khả năng sẽ tiếp tục tăng hạng và chiếm sóng trong vòng một tuần tiếp theo.
Chiều mùng 4 Tết, video karaoke Câu Chuyện Đầu Năm chính thức giành lấy vị trí thứ #2 trên bảng xếp hạng Top Trending, chỉ đứng sau sân khấu tại giải thưởng Làn Sóng Xanh của Noo Phước Thịnh. Câu Chuyện Đầu Năm cũng đưa Hoà Minzy và Đức Phúc cùng 2 MV đầu tư khủng mùa Tết - Kén Cá Chọn Canh và Đi Chùa Cầu Duyên về vị trí lần lượt là #3 và #4.
Tình hình căng thẳng khi video karaoke "kẹp chặt" hai chị em Hoa Dâm Bụt
Dù chỉ mới ra mắt 3 ngày, bản karaoke của ca khúc Câu Chuyện Đầu Năm hiện đang nắm giữ 1.1 triệu lượt xem, "chặn đứng" siêu phẩm Đi Chùa Cầu Duyên của "chàng ế" Đức Phúc với 1.2 triệu lượt xem dù ra mắt trước đó tận một tuần.
Đức Phúc "chơi lớn" cầu hôn Thuỳ Tiên trong MV Đi Chùa Cầu Duyên
Cộng đồng mạng đùa vui rằng các nghệ sĩ đừng “ham hố” ra mắt sản phẩm cạnh tranh với các “thánh karaoke" ngày Tết. Bởi dẫu tung liền 2 MV siêu hot, Hoà Minzy và Đức Phúc cũng ngậm ngùi chịu cảnh “bốn bề bị dí sát" bởi loạt video karaoke. Với tình hình này, Hoà Minzy và Đức Phúc sẽ còn phải tốn thời gian kha khá để cạnh tranh lại với các “anh tài, chị đẹp đạp gió hát karaoke” trên Top Trending YouTube mùa xuân năm nay.
"Em gái quốc dân" IU là nhân vật đáng gờm với thành tích All-kill tóm gọn nhiều bảng xếp hạng danh giá tại Kpop. Trước đây, IU cũng là cái tên càn quét Top Trending tại Việt Nam với nhiều bản hit như Eight (ft. Suga), Celebrity,... Cô nàng làm mưa làm gió trong cộng đồng người nghe nhạc Việt bởi những ca khúc ngọt ngào, bắt tai cùng các sản phẩm hình ảnh chất lượng, mãn nhãn.
IU và V (BTS) đầy tình tứ trong MV Love wins all
Với loạt bài hát từng gây dấu ấn mạnh mẽ với khán giả Việt Nam, fan vô cùng bất ngờ khi thấy sản phẩm âm nhạc mới ra mắt của IU - Love wins all, cùng sự tham gia của V (BTS) trong MV lại “chìm nghỉm" tại thị trường Vpop đầu năm 2024.
Tới thời điểm hiện tại, Love wins all đã chinh phục danh hiệu “Real-time All-Kill”, đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian thực tại Hàn Quốc thuộc hệ thống iChart, gồm Top 1 Melon, Top 1 Genie, Top 1 Flo, Top 1 Bugs, và trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên lập được kỷ lục này trên bảng xếp hạng Melon Top 100 sau BTS.
Dù "oanh tạc" nhiều bảng xếp hạng tại Hàn Quốc, IU vẫn chật vật tại Việt Nam
Trên bảng xếp hạng Top Trending YouTube Việt Nam, Love wins all vẫn “bặt vô âm tín", không xuất hiện ở bất kỳ đâu trong top 30 dù đã ra mắt được 2 tuần với hơn 45 triệu lượt xem tổng. Các fan cho rằng, có lẽ những idol Kpop ra mắt sản phẩm cũng nên tránh luôn dịp Tết nếu không muốn khán giả Việt Nam xao nhãng, trừ khi idol đó có kế hoạch tung luôn một MV nhạc xuân.