"Mua những câu chuyện" sản phẩm - Xu hướng mới của tín đồ shopping 4.0
Nhà tâm lý học nhận thức Jerome Bruner từng cho rằng việc kể chuyện có khả năng ghi nhớ cao hơn 22 lần so với thực tế. Nếu mọi người thích một câu chuyện về thương hiệu, 55% có nhiều khả năng mua sản phẩm đó hơn trong tương lai, 44% sẽ chia sẻ câu chuyện và 15% sẽ mua sản phẩm ngay lập tức.
Chẳng hạn như The Animal Project (TAP), một doanh nghiệp xã hội tại Singapore đem đến những sản phẩm đời sống đầy chất lượng kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật do chính tay những nghệ sĩ có nhu cầu đặc biệt (special needs) vẽ nên. Các nghệ sĩ được trả tiền bản quyền từ doanh thu bán các sản phẩm, 50% lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ được quyên góp cho một tổ chức từ thiện được chọn lọc bởi The Animal Project.
Chính vì vậy, những thương hiệu được xây dựng bởi những câu chuyện thú vị có thể kết nối sâu sắc với khách hàng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến tác động sau mỗi hành động mua sắm của chính mình và mong muốn sản phẩm mình mua có thể thể hiện được những triết lý của bản thân.
Bắt kịp trend để trở thành người "mua những câu chuyện"
Với mong muốn truyền cảm hứng cho các tín đồ mua sắm, nhiều sản phẩm được ra đời với những câu chuyện thú vị phù hợp với tâm lý khách hàng. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm theo sở thích và mang màu sắc cá nhân, và họ cũng có thể chia sẻ lại "hành trình" mua sắm cực kỳ đặc biệt.
Cụ thể, theo chia sẻ của anh Nguyễn Cao Thắng, sống tại Ba Đình, Hà Nội, đặt chân đến Singapore vào 3 năm trước, anh và vợ đã dành cả ngày để mua sắm vì bị thu hút bởi những câu chuyện thú vị mà thương hiệu đưa vào mỗi sản phẩm, và điều giúp anh Thắng vui hơn đó là bạn bè anh đều rất thích thú và nâng niu những món quà đó.
"Sau chuyến du lịch tại Singapore, tôi đã tìm mua một số quà lưu niệm mang về tặng bạn bè. Bản thân tôi là một người luôn muốn bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật nên đã chọn những sản phẩm thuộc thương hiệu quan tâm đến môi trường", anh Thắng nói.
Và để thực sự trở thành những người mua hàng dẫn đầu xu hướng thế hệ mới, hãy nằm lòng một vài bí quyết dưới đây với đơn cử từ những thương hiệu đến từ đảo quốc sư tử nhé!
Một xu hướng gần đây của cộng đồng yêu shopping là mua sắm "có trách nhiệm" hơn, những tín đồ mua sắm sẽ tin chọn những thương hiệu quan tâm đến tác động của sản phẩm đến môi trường. Thương hiệu Fashion Pulpit chính là một ví dụ tiêu biểu khi tổ chức những buổi workshop, hội thảo, và hợp tác với nhiều tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về sự phát triển bền vững trong ngành thời trang.
Ảnh: Fashion Pulpit
Ngoài ra, những thương hiệu được xây dựng từ đam mê, tôn vinh nghệ nhân địa phương, bảo tồn nghề thủ công truyền thống và tận dụng các vật liệu độc đáo cũng là các yếu tố thu hút đông đảo người tiêu dùng. Khách hàng mua sản phẩm từ những thương hiệu này góp phần khơi dậy niềm đam mê dang dở của những nghệ nhân và bảo tồn nền văn hóa lâu đời tại đất nước này.
Một ví dụ điển hình là ipse ipsa ipsum, thương hiệu nội thất bắt nguồn từ sự kết hợp sáng tạo không ngừng giữa cộng đồng các nghệ nhân gốc Ấn và nhà thiết kế. Từng sản phẩm mang đậm nét tài hoa và giá trị văn hóa địa phương giúp khách hàng biến không gian sống bình thường thành một nơi đặc biệt, mang đậm phong cách cá nhân gia chủ.
Và cuối cùng, những người tiêu dùng thời thượng chắc chắn không thể bỏ qua những thương hiệu liên tục đổi mới cùng với công nghệ mới và thậm chí "tạo trend". Bạn có thể ghé Commune, thương hiệu nội thất hướng đến phong cách sống hiện đại, mang mọi người đến gần nhau bằng những thiết kế mới mẻ nhưng cũng không kém phần thoải mái.
Không chỉ là một bộ sưu tập đồ nội thất thông thường, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy được điểm khác biệt khi lựa chọn sản phẩm này đó là sự đổi mới và "bắt trend" cực nhạy bén, từ kiểu dáng tới sự tiện lợi.
Những xu hướng này được nhiều nơi nắm bắt và đang được thực hiện tốt tại Singapore, đây cũng được coi là điểm đến bán lẻ sôi động và khác biệt dành cho du khách và những tín đồ mua sắm Việt Nam. Tất cả những câu chuyện bạn đang tìm kiếm có thể được tìm thấy ở đây với một trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đợi. Bạn đã sẵn sàng trở thành những người mua sắm dẫn đầu xu hướng mới chưa?